อดิศักดิ์ ดาวยิงฟอร์มฮอต ซูฮก โค้ชซิโก้

อดิศักดิ์ ดาวยิงฟอร์มฮอต ซูฮก โค้ชซิโก้

"เจ้ากอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้า ที่เพิ่งย้ายจาก "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปเล่นกับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน

ทำผลงานในทีมชาติได้ดีอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้ง ที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เป็นดาวยิงตัวหลัก พังตาข่ายคนเดียว 5 ลูก ครองตำแหน่งรองดาวซัลโวของทัวร์นาเมนท์ พร้อมช่วยพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" รอบแรกที่ผ่านมา ก็สามารถทำ 2 ประตูในเกม ชนะ มาเลเซีย 3-2

ทั้งนี้ อดิศักดิ์ ได้กล่าวถึงผลงานของตัวเองว่า ที่ตนยิงได้สม่ำเสมอ เพราะว่ามีโอกาสได้ลงสนามบ่าย

และยังมีความมั่นใจมากขึ้น เหตผลสำคัญเนื่องจากได้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่เคยเป็นกองหน้าคนสำคัญของทีมชาติ คอยแนะนำเทคนิค แท็คติกต่างๆ เนื่องจากเล่นในตำแหน่งเดียวกัน โดย โค้ชซิโก้ ได้ชี้แนะทั้งการครองบอล การจ่าย การยิง ทำให้ตนพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นับตั้งแต่ได้รับการสอนจาก เกียรติศักดิ์ นอกจากนี้ ยังให้ความเชื่อมั่นกับตนเองด้วย อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุง อย่างเช่นเรื่องลูกกลางอากาศ ตนต้องเตือนตัวเองตลอดว่า อย่าหยุดพัฒนา ต้องหมั่นฝึกฝน เพื่อให้ตัวเองเก่งยิ่งขึ้นไปอีก

"ไม่ใช่แค่ผมเท่านั้น นักเตะทีมชาติหลายคนพัฒนาขึ้นมาก ภายใต้การสอนของ พี่ซิโก้ นอกจากนี้ ผมยังมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะ พี่ซิโก้ มักจะพูดเสมอว่ามั่นใจในตัวผม นี่คือเหตุผลที่เล่นได้น่าพอใจตั้งแต่อินชอนเกมส์เป็นต้นมา" อดิศักดิ์ กล่าว

ส่วนการค้าแข้งให้กับต้นสังกัดใหม่ บีอีซี เทโรศาสน ในฤดูกาลหน้า เจ้ากอล์ฟ กล่าวว่า

 ตนจะมีโอกาสเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติหลายคน อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ฯลฯ ซึ่งต่างก็ซ้อมกับทีมชาติมาต่อเนื่อง เชื่อว่าจะเข้าขากันอย่างดี และทำให้ตนเชื่อมั่นมากขึ้นในการนำ มังกรไฟ ประสบความสำเร็จ จะพยายามเค้นผลงานยอดเยี่ยม พาทีมไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก(เอซีแอล) หรือลุ้นแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ให้ได้


ด้าน "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ซึ่งคาดว่าจะทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพทีมปรีโอลิมปิกไทย อุ่นเครื่องกับ "ซามูไร" ญี่ปุ่น ในวันที่ 14 ธ.ค. กล่าวว่า

 นัดนี้จะเป็นงานยากแน่นอน เพราะทีมไทยไม่พร้อมด้านตัวผู้เล่น ที่มีระยะเวลาเตรียมตัวน้อย และนักเตะส่วนใหญ่ยังติดพันทำศึกซูซูกิคัพ ทำให้จะคล้ายกับนัดที่ไทย ยกพลอุ่นเครื่อง แพ้ จีน 0-3 ที่ตนกับ ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ คุมไป ดังนั้นกับการรับมือทีมแกร่งอย่าง ญี่ปุ่น จึงต้องทำใจเรื่องผลการแข่งขัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์