อดัมพลาดโทษ!หงส์หงอยเจ๊าวีแกน 0-0


พรีเมียร์ลีก 

วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2554
 

วีแกน 0-0 ลิเวอร์พูล  

สนาม:DW สเตเดียม 

ประตู : -
 

เคนนี่ ดัลกลิชกุนซือพาส แอนด์ มูฟยังส่งหลุยส์​ ซัวเรซหอกหม่อมเหยินลงตัวจริงแม่ต้องคดีเหยียดผิวปาทริค เอวร่าแต่มีการปรับตำแหน่งเล็กน้อยเมื่อเคร็ก เบลลามี่และจอนโจ้ เชลวีย์ที่เป็นตัวจริงนัดก่อนนั่งสำรองโดยมักซี่ โรดริเกซและเดิร์ก เคาท์ได้ทำหน้าที่แทน 

ครึ่งแรก 

หงส์มาเหนือ 
ช่วงแรกของเกมเป็น"หงส์แดง"ที่ต่อบอลขึงเกมใส่วีแกนอยู่ราวๆ 6-7 นาทีหมายจะเบิกร่องเอาประตูแรกให้ได้โดยหลุยส์ ซัวเรซกลายเป็นเป้าเสียงโห่ของแฟนบอลเจ้าถิ่นจากกรณีโทษแบน 8 นัดหลังเหยียดผิวปาทริค เอวร่านั่นเอง 

เฮนโด้เกือบเปิดซิง 
นาทีที่ 8 ลิเวอร์พูลน่าจะได้ประตูขึ้นนำหลังซัวเรซหลุดมาถึงหน้าเขตโทษแล้ว
บอลเหมือนจะเสียจังหวะแต่แหย่จิ้มให้ดาวนิ่งที่อยู่ตรงริมกรอบโทษฝั่งขวาไม่มีมุมแล้วเลยแปะตั้งให้เฮนเดอร์สันวิ่งมาซัดเต็มข้อแต่ฮัลฮับซี่พุ่งปัดสุดยอด 


คาร์ฟดันสูงได้ยิง 
นาทีถัดมาสเคอร์เทลเติมเกมรุกขึ้นมาแล้วได้สับยิงด้วยอีซ้ายแต่บอลไม่แรงอัลฮับซี่ล้มตัวรับเข้าซองที่เสาแรกแบบเสียวนิดนึง 

หงส์ยังบุกแต่วีแกนมีสู้ 
ผ่านมาจะ 20 นาทีเกมของทีมเยือนเริ่มอึดอัดเพราะเป็นทีมที่ยิงน้อยประตูชาวบ้านน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วโอกาสในเกมนี้วืดไปวืดมาซัดออกเองบ้างส่งผลทำให้แข้งวีแกนเหมือนเริ่มออกฤทธิ์บุกจะเอาประตูคืนและเป็นฟิกูเอรัวได้ส่องไกลบอลพุ่งน่ากลัวแต่เรน่ามองเห็นล้มตัวตระครุบข้างเสาเอาไว้ทัน 

ดิยาเม่ซัดหวิดหาย 
อีก 3 นาทีต่อมาดิยาเม่กระชากจี้เข้าหาสเคอร์เทลที่เอาแต่ถอยไม่ยอมเข้าเลยเจอซัดไกลบอลแรงเต็มเหนี่ยวพุ่งเบียดเสาชนข้างตาข่ายชนิดที่เรน่าพุ่งผวาเสียวเต็มสตีม 

เคาท์ยิงจ่อๆตรงตัว 
นาที 25 "หงส์แดง"สวนกลับเกือบขึ้นนำจากจังหวะที่ซัวเรซได้บอลตรงปีกซ้ายแล้วเปลี่ยนแกนออกไปก่อนถูกลำเลียงประสานงานกันของดาวนิ่งและมักซี่จนลงท้ายด้วยการจบสกอร์ของเดิร์ก เคาท์ที่กด 6 หลาตรงตัวอัล ฮับซี่ซะงั้น สมองหน่อยสมอง 

GJ หลุดเข้าเขตโทษแต่ยิงติดเซฟ 
อีกนาทีเดียวทีมเยือนยังบดขยี้และชวดโอกาสสุดงามที่สุดของเกมนี้ไปเมื่อมักซี่บรรจงแทงทะลุช่องให้ GJ ที่วิ่งทำทางหลุดเข้าในเขตโทษแต่แบ็คทีมชาติอังกฤษที่พยายามยิงหักข้อจากระยะสวยๆ 10 หลาดันถูกอัล ฮับซี่เซฟด้วยขาเหลือเชื่อ 

หงส์หนาวเกือบพัง 
ภาพตัดกลับมาวีแกนบุกสวนและเกือบได้ประตูบ้างหลังโมเซสได้บอลตรงหน้าเขตโทษแล้วไหลให้เบอร์ดิยาเม่วิ่งมายิงด้วยอีซ้ายร้อนถึงเรน่าต้องล้มปัดมือเดียวบอลค่อยๆกลิ้งออกหลังเป็นเตะมุม กองเชียร์เจ้าถิ่นร้องอื้ออึงในความมันกันใหญ่ 

สงสัยอัลฮับซี่ MOM 
เกมบุกกันสนุกนาที 28 กองหลังวีแกนเคลียร์ลูกหยอดเข้าเขตโทษบอลไหลมาเข้าทางอดัมที่ดึงจังหวะแตะหนีตัวที่วิ่งมาแย่งก่อนซัดด้วยอีซ้ายเต็มๆแต่อัล ฮับซี่ล้มตัวตระครุบอยู่มือ น่าจะเป็น"บั๊ก"ของฟุตบอลที่นายทวารฝ่ายตรงข้ามที่สิ้นหวังในชีวิตแค่ไหนเจอลิเวอร์พูลจะเหนียวยิ่งกว่าอิเคร์ คาซิญาสเสมอ 

โมเซสโซโล่เดี่ยว 
สปีดของเกมเริ่มลดลงโดยที่แนวรับวีแกนลงไปตั้งรับยืนหน้าเขตโทษกันบานจนทีมเยือนเจาะไม่เข้าแถมทำเสียกันเองจนถูกสวนกลับเกือบเสียประตูจากจังหวะโซโล่ตั้งแต่กลางสนามของโมเซสท่ามกลางกองหลังลิเวอร์พูลที่รุมตอมแต่เอาไม่อยู่จนถึงในเขตโทษเยื้องๆทางขวาก่อนซัดหักมุมยังดีบอลตรงตัวเรน่าที่กระโดดเหยงประสานมือชกทิ้ง 

วีแกนบุกใส่ท้ายเกม 
ท้ายเกมรับ"หงส์แดง"ชักออกทะเลจนวีแกนกลับมาขึงเกมเข้าใส่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาโดยเฉพาะลูกเตะมุมที่ได้ลุ้นหลายหนยังดีที่ไม่เฉียบขาดเอง หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 

ครึ่งหลัง 

ซัวเรซปั่นฟรีคิกเสียว 
เริ่มมาได้ 2 นาทีลิเวอร์พูลได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษหลังอดัมโดนทำฟาว์ลและเป็นซัวเรซที่รับหน้าที่ปั่นไซด์โค้งข้ามกำแพงบอลไม่เข้ามุมทำให้อัล ฮับซี่บินปัดข้ามคาน 

หงส์ช็อก!อดัมยิงจุดโทษไม่เข้า 
แต่นาที 50 "หงส์แดง"มาได้จุดโทษหลังซัวเรซตีลังกายิงในเขตโทษแล้วอัลคาราซกางแขนบล็อกผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีแต่ชาร์ลี อดัมวิ่งมายิงแต่ไม่มุมมากทำให้ออัล ฮับซี่ที่เดาไปทางซ้ายแตยกมือขวาสูงปัดเหลือเชื่อแฟนมีกรี๊ด สถิติจุดโทษของทีมเยือนดูแทบไม่จืดเพราะซีซั่นนี้ได้ 5 ลูกยิงหนเดียวจากอดัมคนนี้นอกนั้นพลาดหมดทั้งซัวเรซ,เคาท์,แคร์โรลล์และล่าสุดพี่อดัม 

วีแกนแอบตอด 
อีก 6 นาทีต่อมาวีแกนที่เพิ่งมีโอกาสในครึ่งหลังก็ให้เรน่าออกแรงวิ่งมารับบอลเข้าซองจากลูกกระชากของโกเมสแล้วซัดนอกเขตโทษแต่ไม่เล่นมุมพอ 

หงส์เล่นลูกสูตรแต่ตัวจบสกอร์ผิดคน 
หลังโอกาสจางๆไปพักนึงนาที 66 ลิเวอร์พูลเล่นลูกสูตรฟรีคิกระยะไกลเป็นอดัมวิ่งมาเหมือนจะยิงแล้วบรรจงหยอดข้ามกำแพงให้เคาท์วิ่งสอดแล้วยิงตามน้ำจากระยะ 8 หลาและตามสไตล์บอลข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุุ้น 

พี่เคนทนดูไม่ไหว 
เคนนี่ ดัลกลิชอยู่เฉยไม่ไหวหลังเห็นเกมรุกชักตื้อเลยส่งเคร็ก เบลลามี่และจอนโจ้ เชลวีย์แทนมักซี่และเคาท์ในช่วง 20 นาทีที่เหลืออยู่ 

หงส์รอดช็อก! 
เกมรุกของลิเวอร์พูลได้แค่แตะบอลไปมาทางริมเส้นและหน้าเขตโทษเพราะเจาะลำบากหากไม่ใช้วิธีให้แล้วขยับทำช่องแถมวีแกนพลาดโอกาสขึ้นนำสุดงามช่วงท้ายเกมจากลูกเตะมุมที่เรน่าและผองเพื่อนขึ้นตัดไม่ถึงแล้วแข้งวีแกนแหย่แบบสุดขาตรงระยะ 7 หลาบอลกระเด้งผ่านเสาสองผ่านผู้เล่นทั้งเจ้าถิ่นและทีมเยือนไปต่อหน้าต่อตา ไม่เข้าได้ไง!! 

ถีบจักรยิงส่งท้ายจบเกม 
ช่วงทดเจ็บเบลลามี่กระชากเลี้ยงขวางหน้าเชตโทษก่อนยิงบอลแป๊กออกหลังและหมดเวลาลิเวอร์พูลพลาดโอกาสทองทำได้แค่เสมอวีแกนไร้สกอร์อยู่อันดับ 6 เหมือนเดิมส่วนวีแกนได้แต้มสำคัญแม้อยู่อันดับ 18 แต่บีบช่องว่างจากโซนอันตรายแค่แต้มเดียวเท่านั้น 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

วีแกน :
 อาลี อัล ฮับซี่ 8.5*,แกรี่ คัลด์เวลล์ 6.5,อันโทลิน อัลคาราซ 6.5,เมย์นอร์ ฟิกูเอรัว 6.5,รอนนี่ สตาม 6.5,ดาวิด โจนส์(โรดาเญก้า น.74,7),โมฮัมเหม็ด ดิยาเม่ 7.5,เจมส์ แม็คคาธีย์ 6.5,วิคเตอร์ โมเซส 7.5,ฆอร์ดี้ โกเมส 7.5(วัตสัน น.74,6),คอนเนอร์ แซมมอน 6.5(ดิ ซานโต้ น.62,6.5) 

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า 6.5,เกล็น จอห์นสัน 6.5,มาร์ติน สเคอร์เทล 6.5,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ 6.5,โฆเซ่ เอ็นริเก้ 6.5,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6.5,ชาร์ลี อดัม 7,สจ๊วต ดาวนิ่ง 6.5,เดิร์ก เคาท์ 6.5(เชลวีย์ น.72,6),มักซี่ โรดริเกซ 6(เบลลามี่ น.72,6.5 ),หลุยส์ ซัวรซ 7.5(แคร์โรลล์ น.87)  

 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์