อดดูสาวแก้ผ้า!บีญ่าฮีโร่ยิงน.83 สเปนระทึก 1-0

อดดูสาวแก้ผ้า!บีญ่าฮีโร่ยิงน.83 สเปนระทึก 1-0

ดาวิด บีญ่าสวมบทฮีโร่ให้สเปนอีกครั้งหลังยิงประตูชัยก่อนหมดเวลา 7 นาทีเบียดเอาชนะปารากวัยทีมขวัญใจขาหื่นเฉพาะกิจหืดปูดคอ 1-0 แถมเกือบมีดราม่าเมื่อทั้งสองทีมพลาดจุดโทษติดกันภายในนาทีเดียวสุดท้ายกระทิงดุหลุดไปตัดเชือกแมทช์หยุดโลกกับเยอรมันสมใจ

ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วันเสาร์ที่ 3 กรกฏาคม 2553


ปารากวัย 0 - 1 สเปน

ประตู :
0-1 ดาวิด บีญ่า น.82

'กระทิงดุ' สเปนวันนี้ยังคงใช้เฟร์นานโด ตอร์เรสเล่นเป็นหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม แม้ว่าฟอร์มจะไม่เปรี้ยงสักเท่าไร และไม่สามารถทำประตูได้เลยก็ตาม แต่ตำแหน่งอื่น ๆ ก็ยังคงใช้ผู้เล่นตัวหลักอยู่เหมือนเดิม

ส่วนทางปารากวัยตัดสินใจดร็อปกองหน้าตัวหลักอย่างโรเก้ ซานตา ครูซไว้เพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น โดยใช้เนลสัน บัลเดซลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าแทน

ก่อนเริ่มเกมกัปตันของทั้งสองทีมก็เดินออกมาพูดผ่านไมค์ในการรณรงค์ต่อการต้านการเหยียดสีผิว ก่อนที่จะชักภาพถ่ายร่วมกันในขณะที่ถือป้ายรณรงค์ดังกล่าว

ครึ่งแรก

ริเวรอสได้ลุ้น
เริ่มแค่มาได้แค่ 9 นาที คริสเตียน ริเวรอสก็ได้ลุ้นโอกาสทำประตูให้แก่ปารากวัย จากจังหวะที่เขาได้โขกบอลที่เปิดจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ปารากวัยมาดี
ช่วง 10 นาทีแรกของเกม ปารากวัยถือว่าเตรียมทีมกันมาได้เป็นอย่างดีก่อนที่การแข่วขันจะเริ่มขึ้น เพราะวางแนวรับมาดักทางสเปนได้พอสมควร ด้วยการเข้าบีบบอลอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถหาโอกาสสวนกลับได้อยู่เนือง ๆ

กระทิงเจาะไม่เข้า
เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 20 ของเกม สเปนไม่สามารถทำเกมเจาะผ่านแนวรับของปารากวัยไปได้ แม้ว่าจะลองพยายามหลายวิธีแล้วก็ตาม แต่ปารากวัยวันนี้ก็ทำหน้าที่กันได้ดีเหลือเกิน

ชาบี้ซัดข้ามคาน
นาทีที่ 29 ชาบี้ เฮร์นานเดซได้ลุ้นจังหวะทำประตูให้แก่สเปน จากลูกฟรีคิกเร็วที่เขาได้บอลนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะตัดสินใจส่องไกลทันที แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

เืกือบไป!ปารากวัยได้เฮแต่ล้ำหน้า
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ปารากวัยได้เฮเก้อ จากจังหวะที่บัลเดซทำประตูได้แล้ว แต่ไลน์แมนยกธงบอกว่าคาร์โดโซ่ล้ำหน้าไปก่อนในกรอบเขตโทษ แต่นี่ก็เป็นสัญญาณเตือนให้แก่ทาง 'กระทิงดุ' สเปนแล้ว

จบ 45 นาทีแรกที่ไม่ได้มีจังหวะลุ้นให้เสียวกันมากนัก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

ตอร์เรสถูกถอด
นาทีที่ 55 ในที่สุดเฟร์นานโด ตอร์เรสก็ถูกเปลี่ยนตัวออกจนได้ โดยสเปนส่งเชสก์ ฟาเบรกัสลงมาเล่นแทน ซึ่งน่าที่จะขยับดาวิด บีญ่าไปเป็นหน้าเป้าแทน และให้กัปตันทีมอาเซนอลช่วยเกมในแดนกลาง

กระทิงเสียจุดโทษ!!
แต่อีก 1 นาทีต่อมา สเปนก็ต้องมาเสียจุดโทษ จากจังหวะที่เคราร์ด ปิเก้ไปดึงคาร์โดโซ่ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินวิ่งมาให้เป็นจุดโทษทันที แต่คาร์โดโซ่ที่ลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเอง กลับยิงติดเซฟของอีเคร์ คาซิญาสเข้าเต็มเปา พลาดโอกาสทองอย่าง่นาเสียดาย

หนังชีวิต!ปารากวัยเสียจุดโทษแต่โนสกอร์
สุดแสนจะดราม่าเลย เพราะในอีก 1 นาที ปารากวัยที่พลาดโอกาสขึ้นนำจากจุดโทษ ก็มาเสียจุดโทษในจังหวะที่อัลคาราซไปดึงบีญ่าล้มลงในกรอบเขตโทษในจังหวะสวนกลับ ชาบี้ อลอนโซ่รับหน้าที่สังหาร แม้จะยิงเข้าไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ เพราะผู้เล่นของ 'กระทิงดุ' วิ่งถล้ำเข้าไปในกรอบเขตโทษซะก่อน

คราวนี้อลอนโซ่ซัดไปทางขวามือ แต่โดนกุสโต บีญ่าพุ่งปัดเอาไว้ได้ ก่อนที่กองหลังจะช่วยกันเคลียร์ทิ้งออกหลังไป

กระทิงซัดแล้ว!บีญ่าโคตรนิ่ง
นาีทีที่ 82 สเปนก็มาได้ประตูที่ต้องการจนได้ จากจังหวะที่อังเดรส อิเนสต้าลากบอลผ่านกองหลังของปารากวัยก่อนที่จะจ่ายให้เปโดรวิ่งหลุดเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษ ชนเสาเด้งออกมา บอลเข้าทางดาวิด บีญ่าที่ตามมาเก็บตก แล้วบรรจงยิงไปที่เสาสอง บอลชนเสาสอง เด้งไปชนเสาแรกก่อนที่จะข้ามเส้นประตูเข้าไป สเปนขึ้นนำ 1-0

ปารากวัยพลาดตีเสมอ
นาทีที่ 89 ปารากวัยได้โอกาสสวนขึ้นมาบุกลุ้นทำประตู ในจังหวะแรกคาซิญาสซองแตกทำบอลหลุดออกจากการเซฟลูกยิงของบาร์ริออส แต่จังหวะซ้ำของคาร์โดโซ่ก็ไปติดขาของคาซิญาส

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ปารากวัย :
กุสโต บีญ่า,อันโตริน อัลคาราซ,เปาโล ดา ซิลวา,คลาดิโอ โมเรล โรดริเกซ,ดาริโอ เวรอน,วิคตอร์ คาเซเรส,คริสเตียน ริเวรอส,เอ็ดการ์ บาร์เรโต้,เนลสัน เฮโด บัลเดซ,ออสก้าร์ คาร์โดโซ่,โจนาธาน ซานตาน่า

สเปน : อีเคร์ คาซิญาส,คาร์เลส ปูโยล,เคราร์ด ปิเก้,โจน คัปเดบีล่า,แซร์คิโอ รามอส,แซร์จิโอ บุสเกตส์,ชาบี้ อลอนโซ่,ชาบี้,ดาวิด บีญ่า,เฟร์นานโด ตอร์เรส,อังเดรส อิเนสต้า



































_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์