อกอีแป้นจะแตก โดย..ต.โต้ง

อันที่จริง เมื่อ 10 ปีก่อน คู่นี้เจอกันก็ยังไม่ใช่ บิ๊กแม็ทช์ อะไร เพราะ เชลซี มาเทียบศักดิ์ศรีอะไรกับ แมนฯยูฯ ได้ล่ะ
 

แต่พอมาในช่วง 5 ปีหลัง คุณเอ๋ย มันส์บ๊ะล่ะฮึ่ม ตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีมในอังกฤษนั่นแหละครับ เชลซี ก็เบียดลุ้นแชมป์กับ แมนฯยูฯ มาตลอด
 

มีอยู่ 2 ฤดูกาลที่ ป๋าเฟอร์กี้ อกอีแป้นจะแตก คือปี 2004-2005 และ 2005-2006 เพราะโดน มูรินโญ่ลูบคม เชลซี เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ปีติด แมนฯยูฯ ได้แต่แบะๆ ป๋าเสียฟอร์มมาก พูดอะไรไม่ค่อยถูก เจอคนมาใหม่ทาบรัศมีเสียศูนย์ไปพักนึง
 

ช่วงนั้นเจอ เชลซี ทีไรป๋าต้องทะเลาะ-มีปากเสียงกับมูรินโญ่ทุกที กลายเป็นสีสันนอกสนาม ปากตะไกรเจอกันฉับๆ
 

หลังๆ มาเบาหน่อยก็ตั้งแต่ แมนฯยูฯ กลับมาเป็นแชมป์ได้เมื่อปี 2007 นั่นแหละ และนับตั้งแต่มูรินโญ่ไม่ได้มาคุมเชลซี กุนซือคนอื่นมาก็ไม่มันส์เหมือนเดิมซะแล้ว
 

การประกบคู่มวยระหว่าง ป๋าเฟอร์กี้ กับ อัฟราม แกร้นท์ หรือ ป๋าเฟอร์กี้ กับ กุส ฮิดดิ้ง ไม่ใช่ศึกวันทรงชัยอีกต่อไป
 

แม้กระทั้งปีนี้ ป๋าเฟอร์กี้ กับ อันเชล็อตติ ก็ยังไม่ใช่
 

แต่คุณอย่าลืมว่าเชลซีคือทีมจ่าฝูงน่ะ ล่าสุดฟอร์มการเล่นระดับเทพ โดยเฉพาะ ดร็อกบ้า-อเนลก้า กลายเป็นคู่หูที่อันตรายที่สุดในโลกเวลานี้ อะไรจะลงตัวขนาดนั้น
 

แถมคนอื่นก็เล่นได้ดีทั้ง แลมพาร์ด, เดโก้, เอสเซียง โรคจิตหรือเปล่า 5 นัดยิงไป 21 ประตู โอ้ว พระเจ้า
 

มันคือการบ้านกองโตของป๋าเฟอร์กี้ ทำอย่างไรจะหยุดความฉกาจฉกรรจ์ของเชลซีได้ แถม เวย์น รูนี่ย์ กับ เบอร์บาตอฟ จะเจาะแนวรับอันแข็งแกร่งเข้าไปทำประตูได้อย่างไร
 

เที่ยวนี้การเจอกันระหว่าง 2 ทีมนี้ไม่ค่อยมีสื่อจับประเด็นมาเล่น สงครามน้ำลาย เท่าไหร่ ไม่ใช่อันเชล็อตติพูดอังกฤษไม่แข็งแรง หากแต่แกเป็นคน พูดน้อยต่อยหนัก บุคลิกแบบนี้น่ารักจะตาย ไม่ค่อยขัดลูกกะตาใคร ก็คงไม่มีอะไรที่ป๋าเฟอร์กี้แกต้องวิจารณ์มากด้วย
 

เค้าบอกว่า ฟ้าจะส่งอันเชล็อตติมาให้ป๋าเฟอร์กี้นอนตายตาหลับ คือเที่ยวนี้ถ้าเชลซีชนะเลยเถิดไปถึงแชมป์กินยาวไป 2-3 ปี ป๋าเฟอร์กี้ได้หาทางลง เลิกแน่
 

แม้ว่าก่อนจะล้างมือใน อ่างจากุซซี่ เอ๊ย! อ่างทองคำ ป๋าตั้งใจทำทีมให้ได้แชมป์ 19 สมัย แซงลิเวอร์พูลซะก่อน แต่ปีนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายซะแล้ว เมื่อเชลซีแข็งแกร่งมาก แถมทีมของป๋ากระท่อน-กระแท่าน ตั้งแต่เสีย โรนัลโด้-เตเวซ ไป
 

ตอนนี้ตัวชง-ตัวทำเกมแมนฯยูฯเหลือน้อยกว่าเชลซี
 

ดังนั้นเกมวันอาทิตย์แมนฯยูฯจีงเสียเปรียบเล็กน้อย ต้องหันมาอาศัย วิชาพระอาจารย์ จะวางแผน-แก้เกมได้ดีขนาดไหน ถ้าผิดแผนก็พัง
 

ชั่ง-ตวง-วัด ดูแล้วเชลซีมีเปรียบ ผมว่าเชลซีนี่แหละแอบได้ลุ้นถึง 3 คะแนนเต็ม
 

ถ้าแมนฯยูฯแพ้ อกอีแป้นจะแตกอีกรอบ


 
ต.โต้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์