อกหักดังเป๊าะ

ประกาศกันไปเรียบร้อย สำหรับ 30 นักเตะของ 32 ชาติ ที่ไปตะลุยฟุตบอลหยุดโลก 2010

แต่ในความยินดีปรีดานั้น ปรากฏว่ามีนักเตะชื่อดัง ไม่น้อยทีเดียว ที่ต้องอกหักดังเป๊าะ

ที่เกาะอังกฤษ ทีมสิงโตคำราม ภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาลี ได้หักอกนักเตะชื่อดังไปหลายคน อย่าง แกรี่ เนวิลล์ แบ็กขวา ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หวังจะไปอำลาฟุตบอลโลก ในวัย 35 ปี ก็หลุดโผไป พร้อมกับโอเวน ฮาร์กรีฟฟ์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บมายาวนาน

เจอร์เมน จีนาส กองกลางสเปอร์ส ทีมอันดับ 4 ของพรีเมียร์ลีก ก็ต้องพลาดหวัง พร้อมกับ แอชลีย์ ยัง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ สองดาวเตะแอสตัน วิลลา ที่กำลังมาแรง แต่ไม่เข้าตาคาเปลโล รวมทั้ง บ็อบบี้ ซาโมรา ดาวยิงฟูแลม รองแชมป์ยูโรปาลีก

ไปที่เมืองกังหันลม จนแล้วจนรอด เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ โค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก็ไม่ยอมเรียกตัว รุด ฟาน นิสเตลรอย แม้หายจากอาการบาดเจ็บหัวเข่าแล้ว เขาจะย้ายจากม้านั่งสำรองทีมรีล มาดริด ไปอยู่กับฮัมบูร์ก ในเยอรมนี แต่รุดก็ไม่สามารถระเบิดฟอร์มร้อนแรงจนพาตัวเองกลับมาติดทีมได้ ทำให้ดาวเตะวัย 34 ปี ที่เคยทำผลงานเปรี้ยงปร้างกับทีมปีศาจแดง ติดทีมชาติ 64 นัด ยิงไป 33 ประตู ต้องฝันค้างไปตามระเบียบ

ด้านแชมป์เก่าอิตาลี เมื่อกุนซือ มาร์เชลโล ลิปปี ประกาศ รายชื่อ 30 คนออกมา ปรากฏว่ามีนักเตะชื่อดังหลุดวงจรไปหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ฟรานเชสโก ตอตติ ราชันทีมหมาป่า โรมา อเลสซานโร เดล ปิเอโร กองหน้าจอมเก๋าของยูเวนตุส อัลแบร์โต อาควิลานี นักเตะหงส์แดง ลิเวอร์พูล นิโกลา เลกร็อตตาเย่ ปราการหลังยูเวนตุส อันโตนิโอ คาสซาโน่ หัวหอกซามพ์โดเรีย เช่นเดียวกับดาวรุ่งจอมฉาวแต่ว่าเนื้อหอม "ซูเปอร์มาริโอ" มาริโอ บาโตเรลลี่ ของอินเตอร์ มิลาน ล้วนตกขบวนอดไปแอฟริกาใต้

ทีมตราไก่ ฝรั่งเศส นั้นสร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อนักเตะชื่อดังอย่างปาทริก วิเอร่า อดีตกัปตันทีมวัย 33 ปี ผู้เคยคว้าแชมป์บอลโลก 1998 และแชมป์ยูโร 2000 เคยติดทีมชาติมาแล้ว 12 ปี และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำของทีม แต่กลับไม่อยู่ในสายตาของกุนซือ เรย์มงต์ โดเมเน็ก

ส่วน คาริม เบนเซม่า กองหน้าค่าตัว 35 ล้านยูโร ของทีมราชันชุดขาว ก็ตกกระป๋องเหมือนกัน เพราะเป็นเพียงตัวสำรองและยิงประตูได้ไม่ถึง 10 ประตู อีกทั้งยังมีเรื่องฉาวกับโสเภณีอายุต่ำกว่า 18 ปีอีก หมดโอกาสที่จะไปสร้างชื่อในฟุตบอลโลก

ทีมกระทิงดุ สเปน ที่ได้รับการคาดหมายว่ามีดีพอจะเป็นแชมป์โลกเป็นครั้งแรกได้ ภายใต้การคุมทีมของบิเซนเต้ เดล บอสเก้ ตัดนักเตะชื่อดังไปเหมือนกัน เช่น อัลเบิร์ต ริเอร่า ปีกซ้ายทีมหงส์แดง ที่แม้จะลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แต่ช่วงหลังไม่มีผลงาน รวมทั้งเจ้าหนู โบยาน เกร์กิซ ดาวยิงวัย 19 ปี ของบาร์เซโลนา ที่ฟอร์มกำลังเข้าตาก็ไม่มีชื่อ เพราะรู้ ๆ กันอยู่ว่าสเปนนั้นมีกองหน้าชื่อก้องโลกอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส กับดาบิด บีย่า ยืนตระหง่านรอล่าประตูอยู่แล้ว

ข้ามไปยังทวีปอเมริกาใต้ บราซิล แชมป์ 5 สมัย "เหยินน้อย" โรนัลดินโญ่ ในวัย 30 ปี ซึ่งเคยประสบความสำเร็จกับบราซิลมากมาย ทั้งแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลกอายุ 17 ปี 2540 แชมป์ โคปา อเมริกา 2542, 2547 แชมป์ฟุตบอลโลก 2002 แชมป์ คอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2548 แม้ในช่วงหลังเขาจะกลับมาระเบิดฟอร์มร้อนแรงกับเอซี มิลาน โดยหมายมั่นปั้นมือว่าจะไปบอลโลกหนนี้ให้ได้ แต่ก็ยังไม่เข้าตาของคาร์ลอส ดุงก้า เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิลอยู่ดี รวมทั้งอเล็กซานเดร ปาโต้ กองหน้าดาวรุ่งพุ่งแรงของทีมเอซี มิลาน ก็หลุดโผตามรุ่นพี่ "เหยินน้อย" ไปด้วยเช่นกัน

ส่วนทีมฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา เสือเตี้ย ดีเอโก มาราโดนา กางรายชื่อ 30 นักเตะที่ลุ้นไปบอลโลก ก็ไม่มีชื่อของฮาเวียร์ ซาเนตติ กับเอสเตบัน กัมบิอัสโซ สองกำลังหลักของอินเตอร์ มิลาน ทีมดังแห่งอิตาลี ที่ปีนี้ได้ลุ้นถึง 3 แชมป์

แต่นี่ยังเป็นเพียงการคัดรอบแรก เพราะตามกฎฟีฟ่านั้น แต่ละทีมจะส่งรายชื่อได้เพียง 23 คนเท่านั้น จะต้องหั่นกันอีกรอบในวันที่ 1 มิถุนายน 10 วันก่อนที่ฟุตบอลโลกจะระเบิดขึ้น

ต้องจับตาดูว่าจะมีนักเตะชั้นนำของโลกกันอีกกี่คนที่ต้องอกหักดังเป๊าะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์