ห้อยพระดี!เปาหนอมรอดอีกแล้ว

         ของเขาดีจริง! "เปาหนอม" ถนอม บริคุต รอดตัวไม่ถูกลงโทษอีกแล้วหลัง "เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานเชิ้ตดำทำหนังสือแจ้ง แบงค็อก ยูไนเต็ด ว่าเชิ้ตดำเจ้าปัญหาทำหน้าที่ถูกต้องและเป็นธรรม แต่รับข้อเสนอไม่ส่งไปเป่า "แข้งเทพ" อีกต่อไป

ภายหลังจากที่ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ยืนหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ถนอม บริคุต ในการแข่งขันยามาฮ่า ลีก วัน 2012 ระหว่าง สุพรรณบุรี กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวัน 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

          ซึ่งผลการแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของทีมเจ้าบ้าน 3-0 เนื่องจากการตัดสินในนัดดังกล่าวมีหลายเหตุการณ์ที่สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วย ทั้งจังหวะล้ำหน้าจากประตูที่ 2 ที่ สุพรรณบุรีฯ ยิงได้ และจังหวะใบเหลือง-แดง ของ ‘โรเมียง กาสมี่’ กัปตันทีมแข้งเทพ ทางสโมสรฯจึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผลผู้ตัดสิน เพื่อขอให้พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว

           ล่าสุดในวันนี้ (18 กรกฎาคม) สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้รับจดหมายแจ้งผลการพิจารณาจาก "เสธ.ตุ้ม" พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผู้ตัดสิน ซึ่งมีใจความว่า หลังจากที่ได้ร่วมกันพิจารณาจากภาพวีดิโอที่บันทึกไว้สรุปว่า นายถนอม บริคุต อยู่ในตำแหน่งการมองเห็นการเล่นไม่ชัดเจน แต่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างยุติธรรมและเป็นธรรมให้กับทั้งสองทีมแล้ว อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการฯมีมติร่วมกันว่าจะไม่ส่ง นายถนอม บริคุต ลงทำหน้าที่ในนัดที่สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ลงแข่งขันตลอดฤดูกาลแข่งขันนี้

            พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผลผู้ตัดสิน ยังได้แสดงคำขอบคุณมายังสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ส่งข้อมูลการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมาให้พิจารณา เนื่องจากเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น ซึ่งคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผลผู้ตัดสินจะได้แจ้งให้คณะกรรมการผู้ตัดสินไปดำเนินการพัฒนาผู้ตัดสินให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นต่อไป


 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์