หาคู่ซูเปอร์โบว์ล โคลต์ส ควง นักบุญ


ศึกคนชนคน อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงแชมป์สายทั้ง เอเอฟซี (AFC) และเอ็นเอฟซี (NFC) นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เจอ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส และนิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ปะทะ ชิคาโก้ แบร์ส สุดท้ายแล้ว...ทีมใดจะได้เถลิง ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 41 ในบั้นปลาย


ก่อนการแข่งขันฤดูกาล 2006/07 จะเริ่มขึ้น


เกือกม้า อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ได้รับการคาดหมายว่าจะไปถึงตำแหน่งแชมป์เหมือนกับช่วง 3-4 ปีมานี้ การเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมชนะ 9 เกมติดต่อกัน สุดท้ายแม้ โคลต์ส ไม่ได้เข้าปลายในอันดับ 1 ฝั่งเอเอฟซี แต่ถึงตอนนี้ถือว่าลูกทีมของโทนี่ ดันจี้ ไม่เป็นสองรองใครในฝั่ง

เนื่องจากบุกไปกำราบบัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ทีมอันดับ 2 ถึงรัง 15-6 ในรอบดิวิชั่นนัล เพลย์ออฟ ส่วนซานดิอาโก้ ชาร์จเจอร์ส ทีมที่มีสถิติเป็นอันดับ 1 ของลีกก็ตกรอบไปแล้วด้วยน้ำมือของ นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์

จากผลพวงดังกล่าว


ทำให้ โคลต์ส รับส้มหล่นกลับมาเล่นในอาร์ซีเอ โดม เตรียมรับมือ แพทริออตส์ แชมป์ซูเปอร์โบว์ล 3 สมัยตั้งแต่เปลี่ยนมาสู่ทศวรรษที่ 2000 ซึ่งนี่น่าจะเป็นโอกาสดีที่สุดที่ โทนี่ ดันจี้ จะพาเหล่า เกือกม้า โขยกตัวเองไปไมอามี เพื่อทำศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 41 ที่จะมีขึ้นช่วงเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2550 ตามวัน-เวลาประเทศไทย

สุดสัปดาห์นี้ในเกมชิงแชมป์สาย โคลต์ส


ค่อนข้างได้เปรียบ ด้วยความคุ้นเคยเรื่องสนาม สภาพแวดล้อม และการมีแฟนๆ กว่าครึ่งแสนคอยหนุนหลัง คอยรบกวนการเรียกแผนของ ทอม เบรดี้ แถมตอนนี้ โคลต์ส หามีแค่เกมบุกที่ทุกทีมยังต้องหวั่นกลัวไม่ ทีมรับที่เคยปล่อยให้คู่แข่งวิ่งทะลวงเจาะทำระยะและสกอร์เป็นว่าเล่นกลายสภาพเหมือนคนละทีม

สองเกมล่าสุดเสียระยะจากการวิ่งเพียงแค่ 127 หลา

นี่จึงเป็นงานหนักให้ บิลล์ บิลิชิก หัวหน้าโค้ช แพทริออตส์ ขบคิดว่าจะจัดสรรปันส่วนให้ คอรี่ย์ ดิลล่อน , ลอว์เรนซ์ มาโรนี่ย์ หรือ เควิน ฟอล์ค วิ่งฝ่า เคโต้ จูน , แกรี่ แบร็กเก็ตต์ หรือ กิลเบิร์ต การ์ดเนอร์ไปได้อย่างไร

ในส่วนของเกมรุก

การขาดหายไปของ เอ็ดเจอรีน เจมส์ ตัววิ่งที่เข้าสู่ตลาดฟรีเอเย่นต์ ไม่ได้ทำให้ทีมบุก โคลต์ส เสียสมดุลแม้แต่น้อย โจเซป แอดดาย โชว์ฟอร์มในปีรุคกี้ได้อย่างเหลือเชื่อ อีกทั้ง แมนนิ่ง ยังมีปีกคู่ใจทั้ง มาร์วิน แฮร์ริสัน และเรจจี้ เวย์น ไว้คอยเลือกขว้างให้ ปีกในอย่าง ดัลลัส คล้าก ก็พร้อมจะทำลายตรงกลางของ แพทริออตส์ ซึ่งหลายคนอายุค่อนข้างมาก และหากจับพัดจับพลูต้องมาตัดสินกันในช่วงสำคัญ

อดัม วินาเทียรี่ อาจต้องการพิสูจน์ให้ แพทริออตส์ เห็นว่าทีมเก่าคิดผิดมหันต์ที่เลือกปล่อยเขาสู่ตลาดฟรีเอเย่นต์ และเลือกไปเซ็นสัญญากับตัวเตะประสบการณ์น้อยอย่าง สเตฟาน กอสท์คอฟสกี้

หัวหน้าโค้ชโคลต์ โทนี่ ดันจี้



นอกจากบรรดาตัวเต็ง


ทีมประเภท ซินเดอเรลล่า ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ในฤดูกาล 2006/07 นี้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส แหกโผขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อทั้งๆ ที่ฤดูกาลก่อนชนะแค่ 3 แพ้ถึง 13 เกม แต่ ชอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ชรุคกี้กลับสามารถเข็นเหล่านักบุญเข้าป้ายในอันดับ 2 ฝั่งเอ็นเอฟซี ได้บายรอบแรกและในรอบสองแสดงฝีไม้ลายมือกำราบทีมที่เดินเข้าเดินออกเพลย์ออฟเป็นว่าเล่นช่วงหลายปีมานี้อย่างฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ มาได้

การได้ ชอน เพย์ตัน


อดีตผู้ช่วย บิลล์ พาร์เซลล์ส ที่ดัลลัส คาวบอยส์ มาเป็นหัวหน้าโค้ช แถมยังมีเพดานเงินเดือนเหลือพอที่จะจ้าง ดรูว์ บรีส์ ผู้เล่นดีกรีคัมแบ็กแห่งปีมาเป็นควอเตอร์แบ็กนำทัพ อีกทั้งดราฟท์ เรจจี้ บุช รันนิ่งแบ็กว่าที่ซูเปอร์สตาร์เข้ามาเป็นอันดับ 2 ประจำปี 2006

ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้


มีส่วนช่วยให้ เซ็นต์ส ทำสถิติชนะถึง 10 แพ้ 6 เกม คว้าแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซี ใต้ มาครองได้อย่างเต็มภาคภูมิ ณ วันนี้เฟรนไชส์ซึ่งซบเซาไปนานกลับได้นำหล่อเลี้ยงให้สดชื่น หากเซ็นต์ส สามารถเอาชนะเกมชิงแชมป์สายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยการบุกไปล้ม พญาหมี ชิคาโก้ แบร์ส ถึงถิ่น เหล่า นักบุญ จะพาเหรดเข้าไปลุ้นซูเปอร์โบว์ล หนแรกในประวัติศาสตร์ทันที

สำหรับ เซ็นต์ส


แม้จะถูกปรามาสว่ามีโอกาสน้อยที่สุดที่มีสิทธิเอื้อมมือไปสัมผัส วินซ์ ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ แต่ด้วยศักยภาพทีมบุกที่ไม่เป็นสองรองใครพร้อมจะท้าทายเกมรับของ แบร์ส ซึ่งหลายฝ่ายยกเครดิตให้แข็งแกร่งที่สุดในลีก ดรูว์ บรีส์ มีอาวุธครบมือ

เกมทางอากาศน่าจะได้ โจ ฮอร์น ปีกตัวเก๋าหายเจ็บกลับมาช่วยทีมในสุดสัปดาห์นี้ และนั่นจะทำให้แผงหลัง แบร์ส ต้องคอยพะวงมากขึ้น โอกาสจึงน่าจะเปิดมากขึ้นสำหรับ มาร์เคส โคลสตัน รุคกี้ดราฟท์รอบ 7 แต่ฟอร์มระดับปีกหัวแถวของประเทศ

ด้านเกมบุกทางภาคพื้นดิน


ความเร็วของ เรจจี้ บุช นอกเหนือจากจะคอยเสริมงาน ดิวซ์ แม็คอัลลิสเตอร์ ที่คอยทะลุทะลวง ทำให้เกมวิ่งของเซ็นต์สมีจังหวะหนึ่งสองครบเครื่องเหมือนๆ กับทางแบร์ส ที่มี โธมัส โจนส์ และเซดริก เบนสัน คอยสลับกันทำงาน บุช ยังมีทีเด็ดในการวิ่งย้อนไม่แพ้ เดวิน เฮสเตอร์ ผู้เล่นรุคกี้ของเจ้าถิ่น

ในส่วนของทีมรับ


เซ็นต์ส อาจจะเทียบไม่ติดหากนำไปชนกันตำแหน่งต่อตำแหน่งกับ แบร์ส แต่ก็หาใช่ว่า ชอน เพย์ตัน มีทรัพยากรในเกมรับที่ขี้ริ้วขี้เหร่ สก็อตต์ เชน , สก็อตต์ ฟูจิตะ หรือว่า เฟร็ด โธมัส คงไม่เปิดตรงกลางให้ทั้ง โธมัส โจนส์ และเซดริก เบนสัน ทะลวงฝ่าไปง่ายๆ

ในเรื่องเสียงเชียร์ในสนาม


ต้องถือว่า เซ็นต์ส เป็นรอง แบร์ส ค่อนข้างมาก แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่จะเทใจเชียร์ชาวเมืองนิวออร์ลีนส์ ให้ประสบความสำเร็จสูงสุดในเกมการแข่งขัน (อเมริกัน) ฟุตบอล งานรื่นเริงฉลองชัยอาจจะพอกลบน้ำตาแห่งความสูญเสียจาก แคทรีนา ได้ไม่มากก็น้อย

ผู้เล่นเซ็นต์ส


ทุกคนหากสวมหัวใจสิงห์เหมือนครั้งที่เหล่า นักรบกู้ชาติ ร่วมกันคว้าซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 2 ในปี 2002 หลังเหตุการณ์ 9/11 ผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินพุ่งชนตึกเวิลด์เทรด โอกาสที่เหล่า นักบุญ จะสวมบท ซินเดอเรลล่า ฝ่าอากาศที่หนาวเย็นและสภาพลมที่แปรปรวนในโซลเจอร์ ฟิลด์ ไปก็พอมีเช่นกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์