หัวฟูช่วยชีวิต!ท๊อฟฟี่ไล่เจ๊าแมวดำ 1-1

หัวฟูช่วยชีวิต!ท๊อฟฟี่ไล่เจ๊าแมวดำ 1-1

เอฟเวอร์ตันรอดตายจากความพ่ายแพ้ได้สมศักดิ์ศรีจริง ๆ หลังโหมกระหน่ำตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง จนสุดท้ายแล้วความพยายามก็เห็นผลเมื่อได้เฟลไลนี่ขี่ม้าขาวตามพังประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกมส์ แบ่งแต้มกันไปคนละ 1 คะแนน

พรีเมียร์ชิพ
วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2552(วันบ๊อกซิ่งเดย์)


ซันเดอร์แลนด์ 1 - 1 เอฟเวอร์ตัน

ประตู : 1-0 ดาเรน เบนท์ น.17, 1-1 มารูยาน เฟลไลนี่ น. 85


บรู้ซจัดคู่ Men in Black รับท๊อฟฟี่
ศึกประชันแข้งของ 2 ทีมกลางตารางในเวทีพรีเมียร์ชิพวันแกะกล่องของขวัญเป็นการปะทะกันระหว่างแมวดำ ซันเดอร์แลนด์กับท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน โดยวันนี้เจ้าถิ่นภายใต้การนำทัพของสตรีฟ บรู้ซจัดคู่หัวหอกฟอร์มฮอต Men In Black ไว้รอรับทีมเยือนหมายจะเคี้ยวท๊อฟฟี่ให้จงได้

ครึ่งแรก

เอฟเวอร์ตันทักทายก่อน
นาที 9 ทีมเยือนมีจังหวะลุ้นประตูจากจังหวะที่บอลขลุกขลิกอยู่ในกรอบเขตโทษของแมวดำ และกองหลังเจ้าถิ่นก็สกัดบอลไม่ขาด มาเข้าทางออสมันที่บรรจงแปแบบติดไซร์นิด ๆ ตรงกรอบ 18 หลาแต่บอลดันพุ่งไปชนเสาพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำ

ทีของแมวดำ! ครั้งแรกเสียว.. ครั้งสองได้ประตู..
เกมส์ของเจ้าถิ่นเริ่มจับจังหวะและสร้างความหวาดเสียวได้ นาที 16 มัลบรองก์เปิดให้โจนส์ใช้อกพักบอลตรงกรอบเขตโทษก่อนหมุนตัวยิงบอลไปติดเซฟของฮาวเวิร์ด

ถัดมาอีกนาทีเดียวเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูออกนำจากจังหวะสาดบอลยาวของกองหลังบอลมาเข้าหัวเบนท์โหม่งชงให้โจนส์ควบบอลออกไปทางขวาก่อนเปิดเข้าไปที่จุดนัดพบเป็นเบนท์คู่ขาผิวสีวิ่งเข้ามาโหม่งเต็มกบาล สุดปัญญาที่ฮาวเวิร์ดจะทานเอาไว้ ซันเดอร์แลนด์ออกนำ 1-0

คาเปลโล่ว่าไง! ฟอร์มดีน่ะเบนท์
ประตูสำหรับทีมชาติยังคงเปิดกว้าง นาที 20 เบนท์มีโอกาสได้ยิงอีกครั้งจากจังหวะที่หลังทีมเยือนสกัดไม่ขาดแต่บอลก็ยังหลุดกรอบ แต่ถือว่าฟอร์มของเบนท์ไม่เลวทีเดียวหลังจาก 20 นาทีผ่าน

ซาฮาพลาด
นาที 32 เอฟเวอร์ตันมีโอกาสบ้างจากจังหวะที่ซาฮาป้ายสั้น ๆ ออกทางซ้ายให้พีนาร์ก่อนที่พีนาร์จะเปิดเรียดเข้ามาให้ซาฮาที่เคลื่อนตัวเข้ามาในกรอบเขตโทษซัดด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ยิงลูกนี้ของซาฮานั้นบดทำให้บอลเบาและไม่ตรงกรอบ

ท้ายครึ่งแรกไม่มีทีมใหนบวกสกอร์เพิ่มได้ทำให้ซันเดอร์แลนด์ยังคำนำเอฟเวอร์ตันอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

ใต้ฝุ่นลงสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์
สงสัยท๊อฟฟี่เม็ดนี้จะเจอบทสวดของกุนซืออีทีในช่วงพักครึ่ง ที่เล่นดีแต่ไม่มีจังหวะจบ เพราะเริ่มครึ่งหลังมาได้เหมือนพับสนามเล่นอยุ่ฝั่งเดียว ขึงเจ้าถิ่นจนดิ้นไม่ออก

นาที 46 เอฟเวอร์ตันได้ลูกเตะมุมทางขวาเลย์ตัน เบนส์เปิดเข้ากลางประตูเป็นเฟลไลนี่ที่อาสัยความสูงโดดเทกขึ้นไปโขก แต่กลับบิดหัวมากเกินทำให้บอลหลุดเสาสองออกไปไม่ถึงคืบ

ช่วงนี้เกมส์ดำเนินแบบวันเวย์เป็นทีมเยือนที่ได้โอกาสจบสกอร์อย่างต่อเนื่อง

นาที 53 คราวนี้เป็นลูกเตะมุมเช่นเดิมแต่เปลี่ยนมาเป็นฝั่งซ้าย คราวนี้บอลเปิดเข้ามาในลักษณะพุ่งแฉลบหัวไฮติงก้าในจังหวะแรก แล้วหลังเจ้าถิ่นก็เคีลยร์ไม่ขาด บอลเลยมาเข้าทางปืนของซาฮาวอล์เลย์ด้วยขวาแบบไม่จับบอลหลุดเสาสอง ชนิดแฟนบอลเจ้าถิ่นต้องเป่าปากด้วยความโล่งอก

แมวตั้งเกมส์ติดได้สวนบ้างจากเซนเด้น
เกมส์ดำเนินมาได้เกือบครบหนึ่งชั่วโมงเจ้าถิ่นที่เริ่มตั้งลำได้หลังจากโดนเอฟเวอร์ตันทั้งนวด ทั้งบด ทั้งขยี้อยู่พักใหญ่ก็เริ่มต่อเกมส์กันติด และมีโอกาสได้ลุ้นประตูเป็นครั้งแรกในครึ่งหลังจากจังหวะที่ดาเรน เบนท์พาบอลทะลุขึ้นมาตรงกลางสนาม โดยมีแอนดี้ รีดวิ่งตีคู่มาทางซ้ายแบบไร้ตัวประกบ เพราะหลังเอฟเวอร์ตันเทกันไปประกบเซนเด้นกันเกือบหมด แต่เบนท์ก็ยังเลือกจ่ายให้กับเซนเด้นก่อนล๊อคเข้าซ้ายหนึ่งที แล้วอัดแบบยั้ง ๆ เน้นทิศทาง ทำให้บอลเบาไปเข้าซองฮาวเวิร์ด

เกมส์ของเจ้าถิ่นดีขึ้นเป็นลำดับและมีจังหวะลุ้นประตูอีกครั้งในนาที 67 แอนดี้ รีดเปิดลูกฟรีคิกแรงไปเสาสอง และเป็นดา ซิลวาที่ได้ขึ้นโขกร้อนถึงฮาวเวร์ดที่ต้องออกแรงเซฟพุ่งปัดออกหลัง

เอฟจัดให้อีกระลอก! พีนาร์เกือบทำได้
นาที 72 เอฟเวอร์ตันน่าได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ยาคูบูกระชากบอลขึ้นมาก่อนซัดนอกกรอบเขตโทษบอลไปชนพวกเดียวกันเอง ก่อนเด้งมาเข้าทางพีนาร์ที่วิ่งมาซัดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับบอลหลุดเสาสองออกไปไม่ไกล

แต่จนแล้วจนรอดความพยายามอยู่ที่ใหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นตามที่สุภาษิตไทยเค้าว่าไว้จริง ๆ หลังจากกระหน่ำบุกเจ้าถิ่นเป็นคำรบที่ 2 เอฟเวอร์ตันก็มาได้ประตูตีเสมอ นาที 85 จากจังหวะที่พีนาร์ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนใหลต่อสั้น ๆ ให้ฮิบเบิร์ตวิ่งเติมขึ้นมาเปิดเข้ากลางบอลเลยมาถึงเฟลไลนี่จับหนึ่งจังหวะ ก่ออัดด้วยขวาจ่อ ๆ เต็มหลังเท้าบอลพุ่งกระทบตาข่ายแทบขาด ส่งให้สกอร์ของทั้ง 2 ทีมกลับมาเสมอกันที่ 1-1

ท้ายเกมส์สปีดบอลเร็วทั้งคู่
ช่วงเวลาไม่กี่อึดใจก่อนหมดเวลาต่างฝ่ายต่างพยายามที่จะคว้า 3 คะแนนเลยเปิดเกมส์แลกกันอย่างดุเดือด มีจังหวะได้เสียวกันแบบหมัดต่อหมัด แต่ก็ยังไม่คมพอที่จะขยับสกอร์หนี จบเกมส์แบ่งแต้มกันไปทีมละหนึ่งคะแนน



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ซันเดอร์แลนด์ : มาร์ติน ฟูลอป, เปาโล ดา ซิลวา, จอนห์ เมนซ่า(ไนรอน นอรส์วอร์ที่ น.72), จอร์จ แมคคาร์ทนี่, ฟิลิป บาร์ดลี่ย์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ลอริค กาน่า, แอนดี้ รีด, สตีด มัลบรองก์(เบาเดอร์ไวน์ เซนเด้น น.57), เควิน โจนส์, ดาเรน เบนท์

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด, จอนห์นี่ ไฮติงก้า, ลูคัส นีล, เลย์ตัน เบนส์, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, ทิม เคฮิลล์, มารูยาน เฟลไลนี่, ดินิยาร์ เบลยาเลตดินอฟ, สตีเว่น พีนาร์, ลีออน ออสมัน(ยาคูบู น.70), หลุยส์ ซาฮา(เจมส์ วอนห์ น.87)


















 

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์