หัวขิงลั่นถึงเวลารับแรงกดดันจ่าฝูง

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดกัปตันทีมลิเวอร์พูลกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้เชิดหน้ารับกับความกดดันในฐานะจ่าฝูงเพื่อรักษาฟอร์มขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


หลังบุกปราบเชลซีถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-0 จนนำจ่าฝูงเดี่ยวทิ้ง 3 แต้มทำให้ตอนนี้มีแต่ความหวังของเดอะค็อปที่จะได้ยุติการรอคอยแชมป์สูงสุดอันยาวนาน 18 ปีลงในซีซั่นนี้และเจอร์ราร์ดยังไม่อยากให้เพื่อนร่วมทีมเหลิงรวมทั้งรับสภาพกับความกดดันในตำแหน่งจ่าฝูงให้ได้

"มันเป็นเรื่องสาคัญเลยที่ต้องไม่เหลิง"

"เรายังเพิ่งอยู่แค่ในเดือนตุลาคมเท่านั้นเอง เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีแต่เชลซีก็เป็นทีมที่เก่งซึ่งจะกลับมาแน่และแมนเชสเจอร์ ยูไนเต็ดจะเข้ามาร่วมวงไพบูลย์อย่างไม่ต้องสงสัย"


"เรายังไม่ได้แชมป์อะไรทั้งนั้น มันเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่และเป็นสามแต้มสำคัญแต่ถ้าเราพลาดในเกมพบปอร์ทสมัธมันก็จะไม่มีความสำคัญเลย"

"การจะคว้าแชมป์ลีกและเป็นแชมเปี้ยนคุณต้องรับมือกับความกดดันในตำแหน่งจ่าฝูงให้ได้ ตอนนี้มันคือความท้าทายสำหรับเราไปแล้ว เราสามารถรับมือกับจ่าฝูงลีกได้หรือไม่น่ะเหรอ ?"

"จนถึงตอนนี้เราทำได้ดีเอามากๆ เรายังไม่แพ้ใครและตอนนี้เราต้องทำผลงานเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ เริ่มต้นกับเกมพบปอร์ทสมัธก่อนเลย"


"หัวขิง" ยอมรับด้วยว่าสถิติไร้พ่ายในบ้านของเชลซี 86 นัดเป็นตัวกระตุ้นนักเตะในทีมเกิดความกระหายอยากเอาชนะมากยิ่งขึ้น

"มันเป็นตัวกระตุ้นมหาศาลสำหรับเราในการไปเยือนที่นั่นและล้มสถิติไร้พ่ายของพวกเขาให้ได้"

"เราเล่นกันตามแท็คติกส์,แน่นปั๊กและผมคิดว่าแบ็คโฟว์รวมทั้งผู้รักษาประตูทำผลงานได้สุดยอดเอามากๆ"

"เราดูอันตรายในเกมรุกด้วยเช่นกันและน่าจะได้ประตูที่สอง ไล่ตั้งแต่หลังยันหน้าเรามีลูกฮึดและสร้างความลำบากใจให้พวกเขาเอามากๆ"


"เราเข้าใจถึงความคาดหวังหลังชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่เช่นนี้แต่จาก ณ ตอนนี้แล้วทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเกมหน้าและเราต้องพยายามเอาชนะให้ได้"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์