หัตต์เจ้าสัว!สิงห์ยิงจนหงิกได้แค่เจ๊าคาถ้ำ 1-1


พรีเมียร์ ลีก 

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2554 

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

เชลซี 1 : 1 ฟูแล่ม 

ประตู : 
1-0 มาต้า น.47, 1-1เด็มป์ซี่ย์ น.56 

เกมบ๊อกซิ่ง เดย์นัดแรกของฤดูกาล 2011-12 เริ่มขึ้นที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ที่เชลซีเปิดรับการมาเยือนของฟูแล่ม 

วันนี้โบอาสเลือกที่จะให้โอกาสตอร์เรสลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่แรกเริ่มเลยและให้ดร็อกบานั่งสำรองไปก่อน ก็ต้องมาลุ้นกันดูว่าหัวหอกสแปนิชจะโชว์ฟอร์มเข้าตา รวมทั้งเลิกฝืดได้หรือไม่ 

ด้านฟูแล่มฟอร์มนอกบ้านน่าหนักใจพอควร เพราะเก็บชัยชนะได้แค่ 1 เกมจากทั้งหมด 8 นัด แถมยิงไปเพียงแค่ 4 ประตูอีกด้วย 

ครึ่งแรก 

เด็มป์ซี่ย์แบบนี้เล่นยาก 
เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาที เด็มป์ซี่ย์ก็มาโดนใบเหลืองไปแบบรวดเร็วจริงๆ เพราะจังหวะเสียบอลของฟูแล่มทำให้เมเรเลสกำลังจะได้สวนกลับ แข้งมะกันเลยจัดการดึงแขนแบบโจ่งแจ้งสุดๆ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกเดินไปแจกใบเหลืองให้ตามระเบียบ ช่วงเวลาที่เหลือถ้าเล่นไม่ระวังทีมอาจพังได้เลย 

เจ้าสัวทักทายเลย 
อีก 3 นาทีต่อมา วางใจไม่ได้เหมือนกันสำหรับเช็ก ที่ต้องพุ่งปัดบอลที่เด็มป์ซี่ย์ยิงไกลมา แล้วบอลพุ่งแฉลบพื้น เหมือนจะเสียบเสา เช็กก็เลยต้องกันเอาไว้ก่อน ปัดทิ้งออกหลังไป 

ตอร์เรสเกือบได้เจิดจรัส! 
นาทีที่ 15 น่าจะเป็นประตูที่เรียกความมั่นใจของตอร์เรสกลับคืนมาได้จริงๆ สำหรับจังหวะที่มาต้าตักบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับตอร์เรสพักอกหลบกองหลังที่เข้ามากัน แล้วจัดการวอลเล่ย์ทันที แต่น่าเสียดายที่บอลมันไปตรงตัวของสต็อคเดลพอดิบพอดี ไม่งั้นสวยงามแน่นอน 

สิงห์ขึงได้แต่ไม่สุด 
เกมของเชลซีในแดนกลางทำได้ดีมากขึ้นกว่าในช่วงต้นๆของเกมที่หลุดไปบ้าง มีจังหวะครองบอลและถ่ายกันไปมาหลายครั้ง แต่ปัญหาก็คือพื้นที่สุดท้ายที่ยังเจาะเข้าไปไม่ได้เท่านั้น 

เด็มเบเล่เกือบได้เฮแล้ว 
นาทีที่ 26 เกือบได้เฮกันเลยสำหรับทีมเยือน เมื่อเด็มเบเล่ใช้ความสามารถเฉพาะบอลพลิกบอลจากนอกกรอบเขตโทษ หนีตัวกระกบเข้าไปซัดด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งผ่านเช็กไปแล้ว แต่ก็หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว ได้เสียวเหมือนกัน 

ผลัดกันรุกเป็นช่วง 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ต้องบอกเลยว่าวันนี้ทั้งสองทีมยังขาดไปในเรื่องของการทะลุทะลวงในแดนหน้า เพราะแม้ว่าจะมีช่วงจังหวะที่ได้ทำเกมบุกกัน แต่ก็ยังถ่างแนวรับของคู่แข่งเพื่อเข้าไปบวกเหน่งๆ ซัดเน้นๆได้เลยสักครั้ง สกอร์ก็เลยยังนิ่งอยู่ 

เซ็นเตอร์สิงห์ดันขึ้นสูงเลย 
ช่วงท้ายครึ่งแรก เชลซีนี่แทบจะเติมขึ้นไปอยู่ในฝั่งฟูแล่มทั้งทีม เพราะทีมเยือนวันนี้มาเน้นเกมรับเป็นพิเศษ ยิ่งกับการที่เวลาเหลือน้อย พวกเขาก็อยากจะคงสกอร์นี้เอาไว้ เจ้าถิ่นเลยต้องเพิ่งเติมช่วยเสริมอย่างเทอร์รี่และลูอิซที่ดันขึ้นไปถ่ายบอลหาช่องพร้อมกับตัวรุกคนอื่นๆ 

ครึ่งหลัง 

ต้องชมตอส!มาต้าตวัดยิงเสียบตาข่าย 
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 2 นาที เชลซีก็ปลดล็อคได้ประตูแรกสำเร็จ ในจังหวะที่ฟูแล่มไปถอยกันลึก โคลเปิดบอลเข้าเขตโทษตอร์เรสพยายามพักบอลลง ก่อนที่จะใช้ตัวบังกองหลัง เพื่อเปิดทางให้มาต้าวิ่งมาตวัดยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งหนีมือของสต็อคเดลเข้าไปเสียบตาข่าย ทำให้ "สิงห์ไฮโซ" ชิงขึ้นนำไปก่อน 1-0 

ทันควัน!เจ้าสัวน้อยตีเจ๊าได้ล๊ะ 
นาทีที่ 56 นำได้แปบๆเชลซีก็มาเสียประตูตีเสมอไปซะอย่างนั้น เมื่อกองหลังสกัดไม่ขาด เซนเดอรอสเลยโหม่งสวนไปทางด้านให้รุยซ์ล็อกบอลหลอกโคลจนหลังแอ่น ก่อนที่จะปาดลึกเข้ากลาง เทอร์รี่และเช็กพยายามที่จะพุ่งเข้าสกัด แต่ไม่ถึงบอล ก็เลยเสร็จเด็มป์ซี่ย์ที่วิ่งมาล้มตัวแปบอลเข้าไปกองอยู่ก้นตาข่าย ฟูแล่มไล่เจ๊า 1-1 มันส์แน่ล่ะทีนี้ 

สิงห์ถอดแลมพ์ก่อนส่งมาลูโจ้ลง 
นาทีที่ 62 เชลซีถอดเอาแลมพาร์ดที่ดูเหมือนว่าเกมนี้สปีดของเขาจะช้าไปหน่อยและส่งมาลูด้าที่มีความจี๊ดจ๊าดมากกว่าโดยเฉพาะจังหวะบุกทะลวงลงไปเล่นแทน ต้องดูว่าการแก้เกมครั้งนี้ของโบอาสจะได้ผลหรือไม่ 

สต็อคเดลโคตรเยี่ยม! 
อีก 3 นาทีต่อมา ฟูแล่มต้องขอบคุณสต็อคเดลเลยที่ยืนถูกที่ถูกเวลาสองครั้งติด เริ่มตั้งแต่จังหวะยิงนอกกรอบเขตโทษของสเตอร์ริดจ์ที่ปั่นบอลโด่ง เหมือนจะฮุคเสียบใต้คาน แต่ก็ไปติดเซฟของสต็อคเดลที่ดีดตัวปัดออกหลังไว้ได้ ก่อนที่เขาจะมาใช้ขาเซฟลูกไขว้ยิงจ่อๆของมาลูด้าไปอีกดอก 

โบอาสเลือกใช้แมลงสาบยืนคู่ตอร์เรส 
นาทีที่ 71 ถือว่าลองเดิมพันดูเหมือนกันสำหรับโบอาสที่เลือกให้ตอร์เรสซึ่งวันนี้ก็ยังเงียบๆเหมือนเดิมอยู่ในสนามต่อไป ตัดสินใจถอดสเตอร์ริดจ์ออกและส่งดร็อกบาลงไปยืนจับคู่กับหัวหอกสแปนิชในแดนหน้า 

สิงห์พยายามลุยเต็มที่ 
เล่นในบ้านทั้งที แถมเสมอมาสองนัดติดแบบนี้ เชลซีอยู่เฉยไม่ได้แน่นอน ต้องพยายามทำประตูชัยให้ได้ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ 10 กว่านาทีนี้ แต่อย่างโอกาสของดร็อกบาที่จับบอลในกรอบเขตโทษได้ดี ก็ยิงไปติดสต็อคเดลอีกซะนี่ 

อูยยยยย!หลวงพี่เมหมุนยิงเสียวมว๊าก 
นาทีที่ 79 น่าได้สุดๆเลยสำหรับเชลซี ในจังหวะที่เมเรเลสได้บอลในกรอบเขตโทษ แม้จะหันหลังให้ประตู แต่ก็จัดการหมุน 180 องศาตวัดยิงบอลพุ่งโค้งเล็งไว้เลยว่าเสียบเสาสองแน่ แต่น่าเสียดายสุดๆที่มันพุ่งเฉียดออกหลังไปนิดเดียว 

สิงห์เร่งจนเกมไม่เป็นเกม 
ไปๆมาๆกลายเป็นว่าเกมของเชลซีที่พยายามจะบุกกดดันฟูแล่มนั้น แทบทำอะไรแนวรับทีมเยือนไม่ได้เลย เนื่องจากไปเร่งจังหวะกันมากจนเกินไป ทำให้สุดท้ายแล้วบอลสะเปะสะปะไปหน่อย คาดหวังอะไรได้ยาก 

ไม่ผ่านอีกแล้ว!สต็อคเดลปัดเฉียบ 
นาทีที่ 87 น่าจะได้จริงๆสำหรับจังหวะนี้ของเมเรเลส ที่เทคตัวขึ้นโหม่งบอลได้สวย เพราะบอลโด่งย้อยเหมือนจะเสียบใต้คาน แต่ก็ยังเป็นสต็อคเดลที่ดีดตัวปัดเอาไว้ได้อีก พอเตะมุมก็มาเซฟอีกจังหวะหนึง ช่วยทีมได้มากมายก่ายกองเลย 

ช่วงท้ายเกมสต็อคเดลก็มาเซฟให้แฟนบอลเชลซีเซ็งหัวจิตหัวใจไปอีก ก่อนที่จบเกมฟูแล่มจะบุกมายันเสมอเชลซีได้ถึงเดอะ บริดจ์ 1-1 แชร์แต้มได้สำเร็จ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เชลซี : 
ปีเตอร์ เช็ก 5.5, จอห์น เทอร์รี่ 6.5, ดาวิด ลูอิซ 6.5, แอชลี่ย์ โคล 6, โจเซ่ โบซิงวา 5.5(แฟร์เรร่า - น.81), โอริออล โรเมอู 7, แฟรงค์ แลมพาร์ด 6.5(มาลูด้า 6.5 น.62), ราอูล เมเรเลส 5.5, ฆวน มาต้า 7, เฟร์นานโด ตอร์เรส 6.5, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 7(ดร็อกบา 6.5 น.71) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : รอส เทิร์นบูลล์, ซาโลมอง กาลู, โรเมลู ลูกากู, โจชัวร์ แม็คอีแคร่น 

ฟูแล่ม : เดวิด สต็อคเดล 8.5*, เบรเด้ ฮังเกลันด์ 6, ฟิลลิปป์ เซนเดอรอส 6, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ 5.5, สตีเฟ่น เคลลี่ 6, คลินท์ เด็มป์ซี่ย์  7, เฟริม ฟราย 7, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ 5.5, มุสซ่า เด็มเบเล่ 7, ไบรอัน รุยซ์ 7, ออร์แลนโด้ ซา 6(คาซามี่ - น.83) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : ดิคสัน เอตูฮู, คริส บาร์ด, แอร่อน ฮิวจ์ส, สตีฟ ซิดเวลล์, แมทธิว บริกก์, นีล เอ็ทเธอริจด์
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์