หลุยส์ อราโกเนส กุนซือเก้าอี้ร้อน จ่อโดนเด้งซะแล้ว



"เหมือนฟางเส้นสุดท้าย"


หลุยส์ อราโกเนส เทรนเนอร์ของทีมชาติสเปน ตกเป็นข่าวว่าเตรียมกลายเป็นกุนซือว่างงานเสียแล้ว หลังสหพันธ์ฟุตบอลสเปน(อาร์เอฟอีเอฟ) ตั้งท่าจะเปิดตัว โฆเซ่ อันโตนิโอ กามาโช อดีตโค้ชทีม กระทิงดุ ให้เข้ามาสานงานแทนในระหว่างการประชุมขององค์กร วันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.นี้ จากการเปิดเผยของ กาเดน่า เซร์ สถานีวิทยุของสเปน โดยอ้างคำพูดของแหล่งข่าวรายหนึ่งในบอร์ดบริหาร อาร์เอฟอีเอฟ สเปน

พ่ายแพ้มาถึง 4 ใน 7 เกมหลังสุด และแม้ อราโกเนส เพิ่งเซ็นต่อสัญญาออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2008 ก็ตาม แต่เกมอุ่นเครื่องที่พ่ายให้ โรมาเนีย 0-1 เมื่อวันพุธที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็เหมือนกับจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายแล้ว โดย อังเคล มาเรีย บีย่าร์ ประธาน อาร์เอฟอีเอฟ ถึงกับกล่าวในช่วงเวลานั้นว่า หลุยส์ อราโกเนส บ้าไปแล้วที่ถอด ชาบี อลอนโซ่ และ เชส ฟาเบรกาส

"ตกต่ำลงเรื่อยๆ"


ในช่วงพักครึ่งกามาโช เคยคุมทัพสเปน ระหว่างปี 1998-2002 ก่อนลาออกจากตำแหน่งหลังทีมกระเด็นตกรอบก่อนรองชนะเลิศ บอลโลก 2002 ด้วยการพ่ายดวลจุดโทษให้กับ เกาหลีใต้ เจ้าภาพร่วม โดยกุนซือวัย 51 ปี หันมาคุมทีม เรอัล มาดริด, เบนฟิก้า, เอสปันญ่อล และ ราโย บาเยกาโน่ ขณะที่ชะตากรรมของ อราโกเนส ตกต่ำลงเรื่อยๆ นับตั้งแต่ กระทิงดุ ตกรอบ 2 ฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน

ต่อด้วยการปราชัยติดต่อกันในการทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 รอบคัดเลือก จนล่อแหลมต่อการชวดเข้าไปอวดโฉมในรอบสุดท้าย สเปน รั้งอันดับ 5 จากทั้งหมด 7 ชาติในกลุ่ม เอฟ ด้วยการมี 3 คะแนน จาก 3 เกม ขณะที่ สวีเดน นำเป็นจ่าฝูง มี 12 คะแนน จาก 4 นัด โดย สเปน ซึ่งอันดับโลกหล่นลงไปอยู่ที่ 12 มีคิวยกพลเยือน อังกฤษ ในนัดอุ่นเครื่อง

วันพุธที่ 7 ก.พ.ศกหน้า ต่อด้วยเกม ยูโร 2008 นัดพบ เดนมาร์ก และ ไอซ์แลนด์ ในเดือนมีนาคมหลุยส์ อราโกเนส ยังเคยก่อเรื่องงามหน้าด้วยการกล่าววาจาเหยียดผิว เธียร์รี่ อองรี กองหน้า อาร์เซน่อล เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2004 จนต้องโดนปรับเงินจำนวน 3,000 ยูโร (ราว 150,000 บาท) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นโทษที่เบาเหลือเกิน


แหล่งข้อมูล : พรีเมียร์ดรีม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์