หมูเบิ้ล!ผีเล่นน่าโดนพลิกแซงนักบุญ 2-1 ทิ้งเรือ 7 แต้ม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแอบทำให้แฟนบอลหงุดหงิดหัวใจ หลังอุตส่าห์พลิกแซงเซาท์แธมป์ตันที่ยิงนำมันตั้งแต่ 3 นาทีแรกไปจาก 2 ประตูของรูนี่ย์ ก่อนครึ่งหลังจะเล่นแบบน่าโดนโคตร แต่ยังไงก็คงสกอร์ 2-1 ไว้จนจบเกม ฉีกหนีแมนฯซิตี้เป็น 7 คะแนน

          แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคึกกันแค่ไหน เมื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปพลาดสะดุดเสมอกับควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์สมา ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะทำแต้มห่างเป็น 7 คะแนนได้ในเกมวันนี้vรูนี่ย์และฟาน เพอร์ซี่ยังคงลงเล่นเป็นตัวหลักให้กับทีมอยู่เหมือนเคยและแน่นอนว่าจะขาดตัวเทพอย่างเวลเบ็คไปเสียไม่ได้ด้วย

          เด เกอายังคงลงเล่นเป็นนายด่านให้กับทีมอยู่เหมือนเดิม แม้ว่าช่วงหลังเขาจะโดนกระแสวิจารณ์ค่อนข้างมากก็ตาม ด้านเซาท์แธมป์ตันเพิ่งจะเสมอมา 2 เกมติด วันนี้อาจไม่หวังชนะก็จริง แต่ขอเสมอมันสัก 3 เกมรวดคงไม่เสียหายกับการมาเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ครึ่งแรก

แพะแน่เอ็ง!ลามะโดนฉกบอลไปยิงเสียเลย

          เริ่มเกมมาแค่ 3 นาทียัง ยังไม่ทันหายง่วงนอนเลย แมนฯยูไนเต็ดก็ก่อความผิดพลาดกันเอง จากจังหวะคืนหลังของคาร์ริคที่ดูเหมือนจะลืมเผื่อแรงเอาไว้ ทำให้เด เกอาควบออกมาไม่ถึงบอล สุดท้ายโดนโรดริเกซที่จ้องตาไม่กระพริบเข้าฉกแล้วยิงซะเลย ทีมเยือนบุกมานำช็อก 1-0 ไปก่อน จังหวะนี้ทำเอาเด เกอาดวยวายทำหน้าเบื่อโลก เพราะกูโดนวิจารณ์จะตายห่าอยู่แล้ว ดันมาเจอจังหวะแบบนี้เข้าไปอีก รอเป็นเป้าให้นักวิจารณ์ได้เลย

เอาคืนเว้ย!หมูชิ่งคากาวะก่อนหลุดเข้ายิงเฮ

          ทันควันเลยนาทีที่ 8 แมนฯยูไนเต็ดได้เฮคืนบ้าง เมื่อรูนี่ย์ทำชิ่งกับคากาวะอย่างสวย ก่อนที่แข้งเลือดปลาดิบจะตบกลับข้ามหัวกองหลังให้ไอ้หมูควบเข้าไปซัดบอลเสียบเสาไกล เจ้าบ้านตามเจ๊า 1-1 มีลางว่าเกมนี้จะซัดกันเยอะซะแล้วมั้งได้กันซะเร็ว

ผีได้แล้วพยายามลุย

         ตามนสเต็ปของทีมใหญ่และได้เล่นในบ้าน เมื่อแมนฯยูไนเต็ดเปิดเกมรุกใส่เซาท์แธมป์ตันมากที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ เพราะแค่ผลเสมอมันไม่พออยู่แล้วที่จะฉีกหนีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ออกไป มีจังหวะรูนี่ย์พลิกไปเปิดเข้าเขตโทษ แต่โบรุคปัดป้องเอาไว้ได้

คืนนี้หมูขอ!เบิ้ลเม็ดสองผีพลิกนำ
 
         ขอพี่เถอะ เมื่อนาทีที่ 27 แมนฯยูไนเต็ดมาพลิกสถานการณ์ในเกมนี้ได้ จากจังหวะฟรีคิกที่ฟาน เพอร์ซี่ปั่นเข้าไปในเขตโทษที่เสาสอง เอฟร่าเติมขึ้นไปโขกตั้งย้อนกลับให้รูนี่ย์พุ่งเข้าแประยะเผาขนจะเหลือรึ แมนฯยูไนเต็ดนำ 2-1 ยังไม่ครึ่งชั่วโมงซัดกันไปแล้ว 3 เม็ดเกมนี้

เกมได้ลุ้นกันน่าดู

        จริงๆเกมนี้เล่นกันถือว่าสูสีพอสมควรเลย เพราะเซาท์แธมป์ตันนั้นก็ครองเกมไม่ได้ด้อยกว่า "ปีศาจแดง" เพียงแต่จังหวะสุดท้ายของพวกเขายังไม่ดีพอเท่านั้นเอง มีจังหวะได้เสียวเพิ่มก็ลูกเตะมุมที่แลมเบิร์ตเติบไปโขกหลุดคาน

ผีนำแล้วมีผ่อน

        แฟนบอลคงอยากให้ตามไม่ก็เสมอเหมือนเดิม เพราะเข้าตำรับเก่าๆสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่มักจะนำแล้วผ่อนถอยลงไปเล่นเกมรับกันซะเยอะ แต่ก็ถือว่าทำกันได้ดีในจังหวะตัดเกมรุกของทีมเยือน

แหม่ ... โก๋แดนพลาดใส่สกอร์นะครับแหม่

         นาทีที่ 40 ว่าจะขอมีชื่อเคียงรุ่นพี่อย่างรูนี่ย์สักหน่อยสำหรับเวลเบ็ค แต่จังหวะนี้ดันมีโบรุคเป็นมาร เมื่อเขาเกี่ยวบอลที่ฟาน เพอร์ซี่กระดกเข้าเขตโทษมาได้ ก่อนดึงจังหวะแล้วซัดด้วยซ้าย แต่ดันติดนายด่านนักบุญซะนี่เล่า


         จบ 45 นาทีแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพลิกนำเซาท์แธมป์ตันอยู่ 2-1 โดยเป็นรูนี่ย์ยิงทั้ง 2 ลูก พักครึ่งเซอร์ อเล็กซ์คงต้องติวลูกทีมให้เน้นและมีสมาธิกันมากขึ้น เดี๋ยวพลาดมาแล้วจะเสียใจทีหลัง

ครึ่งหลัง

เซาท์แธมป์ตันมีการปรับแก้เกมด้วยการส่งลาลัลน่าและเดวิสลงเล่นแทนที่ของรามิเรซกับปันเชี่ยนในครึ่งหลังนี้

ผีชักจะรวนๆให้เห็น

          เล่นครึ่งหลังมาได้สักหน่อยไม่รู้ไปคุยกันมายังไง แต่เกมของแมนฯยูไนเต็ดเหมือนเครื่องดับ เล่นก่อความผิดพลาดกันเองให้เห็นอยู่บ่อยๆ มีจังหวะโดนเซาท์แธมป์ตันส่องนอกกรอบจนเด เกอาได้แต่ยืนมองแล้ว ยังดีที่บอลหลุดกรอบออกไป

นักบุญบุกจนผีแทบหัวติดหลุม

           สถานการณ์เข้าขั้นแล้วสำหรับแมนฯยูไนเต็ดตอนนี้ เพราะแทบไม่ได้เงยหน้าขึ้นมาเห็นเดือนเห็นดาว มีแต่โดนเซาท์แธมป์ตันบุกกดดันใส่จนทำอะไรไม่ได้ เล่นเอาเฟอร์กูสันต้องส่งเฟอร์ดินานด์ลงสนามแทนที่ของสมอลลิ่ง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยเกมรับให้นิ่งไว้ก่อน แต่เสียวจะโดนตีเสมอจริงๆ

ผีปรับต่อเนื่องส่งหย๋อยศักดิ์แทนแอน

          นาทีที่ 68 ยังไงตรงกลางต้องปรับแน่นอนอยู่แล้วเพราะวันนี้หลวมเหลือเกินสพหรับแมนฯยูไนเต็ด เฟอร์กี้เลยส่งราฟาเอลลงเล่นแทนอันแดร์สันที่วันนี้ขาดความละเอียดไปในหลายๆจังหวะ ดูแล้วน่าจะขยับเอาราฟาเอลไปยืนขวา ให้โจนส์โยกเป็นตัวตัดเกมตรงกลาง

ลูกยิงปลุกโบรุค!หมูซัดตรงตัวเลย

          อีก 3 นาทีต่อมา เดี๋ยวหลับไปจะไม่ดี เป็นทีของแมนฯยูไนเต็ดบ้างในครึ่งหลังนี้ ฟาน เพอร์ซี่ได้บอลก่อนจ่ายตัดให้กับรูนี่ย์ที่วิ่งมาบวกบอลเน้นๆ แต่มันก็ตรงตัวของโบรุคที่ยังคงตื่นตัวตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่ได้เห็นหน้าค่าตากันเลย

ผีแก้หมดหน้าตักให้อาบังลง

         ไว้เป็นตัวสวนเห็นๆเลยสำหรับแมนฯยูไนเต็ดที่ถอดเอาคากาวะออกอีกคน แล้วให้นานี่ที่มีความสดและเล่นจังหวะสวนกลับได้ดีกว่าลงไปแทน เพราะก่อนหน้านี้ก็หวิดจะโดนอีกหลังเฟอร์ดินานด์ไปโชว์เหนือแล้วถูกตัดบอลได้ ยังดีที่บอลมันหลุดออกไปซะก่อน

นึกว่าจะโล่ง!RVP โขกได้แต่ล้ำหน้า

          นาทีที่ 75 อุตส่าห์คิดว่าจะหายใจหายคอโล่งขึ้น แต่สุดท้ายจังหวะที่รูนี่ย์เปิดบอลจากด้านข้างเข้าไปให้ฟาน เพอร์ซี่ได้โขกตุงตาข่ายนั้นกลับถูกไลน์แมนตีธงล้ำหน้าขึ้นมาซะก่อน ไม่อย่างนั้นเฟอร์กี้คงนั่งดูสบายใจได้

ช่วงท้ายแอบบีบหัวใจ

          เข้าสู่ 10 นาทีสุดท้าย เกมยังห่างกันแค่ลูกเดียวแบบนี้รับรองว่าต่อให้เหลือแค่ไม่กี่ 10 วิก็เสียวได้ เพราะยังไงเซาท์แธมป์ตันก็เล่นกันได้ดีขึ้นอย่างแรงในครึ่งหลังและแมนฯยูไนเต็ดก็ยังต้องยันเอาไว้ก่อนกับฟอร์มแบบนี้


          ช่วงท้ายเกมเซาท์แธมป์ก็ยังคงเป็นฝ่ายที่บุกแล้วเข้าไปมีลุ้นประตู เพียงแต่จังหวะการเข้าทำของพวกเขามันไม่ได้จะแจ้งจนเสียวจะมีประตูเหน่งๆสักเท่าไหร่นั่นเอง แต่ก็เล่นเอาแฟนเจ้าบ้านหายใจไม่ทั่วท้องเหมือนกัน


         จบ 90 นาทีเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่แม้จะเล่นในบ้านแต่ก็อึดอัดน่าดู ก่อนจะบดเอาชนะเซาท์แธมป์ตันไป 2-1 มีเพิ่มเป็น 59 คะแนน ทิ้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในอันดับที่ 2 เป็น 7 แต้ม ด้าน "นักบุญ" น่าเสียดายที่เกมนี้ไม่มีคะแนน ทำให้อยู่อันดับที่ 16 เหมือน 28 แต้มเหมือนเดิม

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์