หมีไปเยือนเสียวเกมเพลย์ออฟ ฝรั่งเศสในถิ่นมีสิทธิ์ย้ำแค้นยักษ์เขียว

คํานี้อย่าพลาดเกมเพลย์ ออฟ นัดสอง ของศึกฟุตบอลโลก

เพราะผลในนัดนี้จะเป็นการชี้ชัดและวัดกันว่าจะมีทีมไหนที่ได้ผ่านเข้ารอบไปบ้าง เพราะดูจากนัดแรก เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา สถานการณ์ยังใกล้เคียง อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้

โปรดติดตาม

วันพุธที่ 18 พ.ย.

ฟุตบอลโลก 2010 เพลย์ออฟ นัดที่สอง โซนยุโรป

ยูเครน-กรีซ - นัดที่แล้วเสมอกันมา 0-0 โอกาสยังเปิดกว้าง โอเล็กเซ มิคาลเชนโก้ กุนซือยูเครน ตัดสินใจดร็อป อังเดร โวโรนิน ออกจากทีมชุดนี้ แดนกลางมี อนาโตลี่ ติมอสชุก มิดฟิลด์บาเยิร์น ลงคุมจังหวะเกมร่วมกับ เซอร์เก นาซาเรนโก้ คู่หน้าส่ง อาร์เตม มิเลฟสกี้ ล่าตาข่ายคู่ อังเดร เชฟเชนโก้

ด้านนักเตะ "เทพนิยาย" อ๊อตโต้ เรห์ฮาเก้ล ได้ อันเกลอส ชาริสเตอัส ดาวยิงจอมเก๋าจากเนิร์นแบร์ก มาประสานแนวรุกกับดาวซัลโวประจำทีมในรอบแบ่งกลุ่ม ที่จำนวน 10 ประตูอย่าง ธีโอฟานิส เกคัส และ จอร์กอส ซามาราส คู่นี้ชั้นบอลทันกัน กระดูกบอลก็ไม่หนีห่าง ยูเครนเล่นในถิ่นก็จริงแต่ถ้าเสี่ยงเล่นแลกหมัดอาจเข้าทางทีมเยือนที่สวนกลับได้เก่งเหลือเกิน

ฝรั่งเศส-ไอร์แลนด์ - นัดแรก "ตราไก่" ทำได้ดีด้วยการบุกไปเอาชนะไอร์แลนด์ถึงถิ่นมาแล้ว ถึงนัดนี้จะไม่มี ฟรองก์ ริเบรี่ แนวรุกประกอบด้วย นิโกลาส์ อเนลก้า, โยอันน์ กูร์คุฟฟ์ และ เธียร์รี่ อองรี มี อ็องเดร ปิแอร์ ฌีญัก จากตูลูส ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ซึ่งอันตรายทุกตัว

ด้าน "ยักษ์เขียว" ได้ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ตัวปั้นเกมจากฟูแล่มเป็นตัวหลักในแดนกลาง ส่วนตัวคีย์แมนมี เควิน ดอยล์ และ ร็อบบี้ คีน

คู่นี้ ทีมเยือนต้องเสี่ยงเดินหน้าแลกหมัด แต่ "ตราไก่" เกมแพรวพราวกว่าเยอะ ยิ่งตุนสกอร์ได้เปรียบอย่างนี้ด้วยแล้ว ไอร์แลนด์ยิ่งแลกก็ยิ่งเจ็บ

บอสเนียฯ-โปรตุเกส - นัดแรกโปรตุเกสชนะหวิว 1-0 ทำให้เกมนี้คงได้เห็นเกมแลกหมัดแน่ เจ้าถิ่นจุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่มีประสิทธิภาพ ช่วงรอบคัดเลือกซัดไป 25 ประตู ทีเด็ดในแนวรุกของบอสเนีย อยู่ที่ เอดิน เซโก้ กองหน้าตัวเก่งจากโวล์ฟสบวร์ก ที่ยิงไป 9 ประตู ในรอบคัดเลือก และเมื่อปีที่แล้วยิงไป 26 ประตูให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์บุนเดสลีกา

ด้าน "ฝอยทอง" ยังไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า เช่นเดียวกับ โฮเซ่ โบซิงวา

เกมนี้คงแลกกันสนุก แต่ความเก๋า กระดูกบอล ทีมเยือนดีกว่านิดๆ

สโลวีเนีย-รัสเซีย - เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา รัสเซียชนะได้ก็จริง แต่สกอร์ 2-1 ทำให้เกมยังพลิกได้ทุกหน้า สโลวีเนียไม่มีปัญหาการจัดตัว และจะส่งชุดที่ดีที่สุดลงเล่น ด้าน "หมีขาว" ดูเหนือกว่าสโลวีเนีย ทีมอันดับ 49 ของโลกเยอะ อย่างไรก็ตามโค้ช กุส ฮิดดิงก์ รู้ดีว่าเกมนี้ไม่ง่าย โรมัน พาฟลิวเชนโก้ ไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนเคย อันตรายน่าจะอยู่ที่ความคล่องของ อังเดร อาร์ชาวิน และจังหวะสอดเข้าทำของ ดินิยาร์ บิยาเลตดินอฟ

คู่นี้ต้องเล่นระวังตัวเต็มที่ เจ้าถิ่นแพรวพราวก็จริง แต่ถ้า "หมีขาว" มาเน้นเกมรับรัดกุมก็คงเจาะลำบาก ถ้าหั่นกันไม่ลงก็ไม่น่าแปลกใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์