หมีหมดท่า!นกแก้วเปิดตำรากระหน่ำจิก 4-2


ลาลีกา 

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2554
 

 เอสปันญ่อล 4 : 2 แอต. มาดริด  

สนาม : เอสตาดิโอ กอร์เนญ่า เอล ปราต 

ประตู : 1-0 โฆอัน เบร์ดู น.5, 2-0 โฆอัน เบร์ดู น.7, 3-0 โรมาริช น.19, 3-1 ราดาเมล ฟัลเกา น.32, 4-1 เซร์คิโอ การ์เซีย น.54, 4-2 อาร์ด้า ตูราน น.83
 

ครึ่งแรก 

เริ่มเกมมา 5 นาทีเอสปันญ่อลได้ประตูออกนำแอต.มาดริดไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของคูร์กตัวส์ที่ถือบอลออกมาเอี้ยวตัวเตะเปิดเกมที่ริมเส้นเขตโทษแต่บอลเจ้ากรรมดันลอยไปเข้าทางโรมาริชที่กลางสนามก่อนป้ายมาให้เบร์ดูยิงไซด์ก้อยจากระยะร่วม 40 หลาเบียดเสาซ้ายเข้าประตูไปอย่างงดงาม 



เท่านั้นไม่พอเมื่ออีกสองนาทีถัดมาเบร์ดูเกมตกบอลที่ผู้เล่น"ตราหมี"โหม่งมาเข้าทางได้แล้วก็ลากจี้เข้าหาเขตโทษโดยแต่งซ้ายทีขวาที่พอเห็นว่าไม่มีใครเข้าบล็อกก็หวดตูมเดียวเหมือนเล่น PES ผ่านมือคูร์กตัวส์เข้าไปซุกก้นตาข่ายให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 2-0 


หายนะของ"ตราหมี"ยังไม่จบไม่สิ้นเมื่อในนาที 19 โรมาริชกระชากบอลมาหน้าเขตโทษก่อนจ่ายไปให้เซร์คิโอ การ์เซียชิ่งเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายแล้วซอยเท้าตามเข้าไปกระหน่ำเต็มดอกบอลพุ่งผ่านคูร์กตัวส์เข้าไปเสียบเสาไกลให้สกอร์นำห่างถึง 3-0 

แอต.มาดริดต้องรอจนถึงนาที 32 ถึงมาได้ประตูตีไข่แตก 3-1 จากจังหวะที่ซัลวิโอล็อกบอลหลบผู้เล่น"นกแก้ว"ทางกราบขวาเพื่อให้เข้าเท้าซ้ายข้างถนัดแล้วก็บรรจงเปิดมาให้หัวเรดาห์อย่างฟัลเกาโฉบโหม่งตัดหน้าอัลบาเรซเข้าไปตุงตาข่าย 

กำลังใจของผู้เล่นทีมเยือนเริ่มดีจนนาที 38 ดิเอโก้ก็ตักบอลเข้าไปในเขตโทษให้มาริโอ ซัวเรซวิ่งสอดเข้าไปโหม่งอย่างรู้ใจแต่น่าเสียดายที่คุมบอลไม่ดีเลยเหินข้ามคาน ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยการที่เอสปันญ่อลนำแอต.มาดริดอยู่ 3-1 

ครึ่งหลัง 

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้ถึงนาที 50 แอต.มาดริดหวิดเสียท่าให้กับลูกเล่นของเอสปันญ่อลเมื่อเบร์ดูโดยตัดฟาวล์ที่หน้าเขตโทษแล้วเจ้าตัวก็ลุกขึ้นมาเล่นฟรีคิกอย่างสายฟ้าแล่บด้วยการแทงทะลุให้เซร์คิโอ การ์เซียหลุดเข้าไปกดที่กรอบ 6 หลาฝั่งขวาติดซูเปอร์เซฟของคูร์กตัวส์ 



แต่อีกสี่นาทีให้หลัง"ตราหมี"ก็ไม่รอดมาเสียลูกที่ 4 เมื่อเจอทีเด็ดของเซร์คิโอ การ์เซียที่ลากบอลลุยเข้าไปซัดติดบล็อกในเขตโทษแต่บอลยังกระดอนมาเข้าทางให้เขาลุยต่อแม้โดนเสียบจากผู้เล่นของทีมเยือนจนจะล้มแหล่มิล้มแหล่แต่เขาก็ยังถูไถจนเข้าไปจิ้มผ่านคูร์กตัวส์เข้าประตูไปได้ 


นาที 56 ธิเอวี่โชว์ความสามารถเฉพาะตัวลากจากริมเส้นด้านซ้ายตัดเข้าในจนได้ช่องเข้ากระหน่ำด้วยอีขวาจากนอกกรอบเขตโทษร้อนถึงคูร์กตัวส์ต้องบินปัดที่เสาซ้ายจนบอลออกหลังเสียเป็นลูกเตะมุม 

เอสปันญ่อลมีโอกาสทิ้งห่างเป็น 5-1 จากลูกเตะมุมที่เบร์ดูโยนมาเข้าทางเซร์คิโอ การ์เซียได้ขึ้นโหม่งแบบไร้ตัวประกบทว่าทิศทางไม่ดีพอเลยไปตรงตัวคูร์กตัวส์ได้รับสบาย 

ท้ายเกมนาที 84 อัลบาเรซเตะเปิดเกมออกมาไม่ดีไปเข้าทางผู้เล่น"ตราหมี"ที่เตะสวนกลับมาให้ดิเอโก้พยายามเกี่ยวบอลลงเล่นในเขตโขตโทษแต่ก็ถูกสกัดจนบอลกระดอนไปที่หัวกระโหลกให้ตูรานจับหนึ่งจังหวะแล้วหวดตูมเดียวหายเข้าประตูไปให้ทีมเยือนไล่ตามมาเป็น 4-2 

จบเกมเอสปันญ่อลคว้าชัยเป็นครั้งแรกในรอบ 6 นัดด้วยการเปิดบ้านถลุงแอต.มาดริด 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนนขึ้นไปรั้งที่ 8 ของตารางขณะที่"ตราหมี"หล่นมาอยู่ที่ 10 มีอยู่ 19 แต้ม 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เอสปันญ่อล : 
คริสเตียน อัลบาเรซ, เออร์เนสโต้ กาลาน, ราอูล โรดริเกวซ, เฮคตอร์ โมเรโน่, ดิด๊าซ บิล่า, ฆวน ฟอร์ลิน  (ราอูล บาเอน่า น.46 ), โรมาริช , เซร์กิโอ การ์เซีย    (คริสเตียน อัลฟองโซ่ น.75), โฆอัน เบร์ดู , ธิเอวี่, รุย ฟอนเต้ (คริสเตียน โกเมซ น.64) 

แอต. มาดริด : ธิเบาต์ คูร์กตัวส์, หลุยส์ เปเรีย , ดีเอโก้ โกดิน , มิรันด้า , ฟิลิเป้ ลูอิซ, กาบี เฟร์นานเดซ, มาริโอ ซัวเรซ (เปาโล อัสซุนเซา น.64 ), เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ  (อาเดรียน โลเปซ น.46), ดีเอโก้ รีบาส, อาร์ดา ตูราน  (โกเก้ น.84), ราดาเมล ฟัลเกา 
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์