หมาไม่เห่า!อังกฤษแพ้โครแอทตกรอบ

หมาไม่เห่า!อังกฤษแพ้โครแอทตกรอบ

หมาไม่เห่า!อังกฤษแพ้โครแอทตกรอบ

อิสราเอลอุตสาห์ช่วยแล้วแต่อังกฤษหมูกว่าหลังแพ้โครเอเชียคาบ้าน 3-2 โดยสก็อตต์ คาร์สันฝันร้ายพลาดซองแตกลูกแรกประเดิมก่อนไหลมาเทมาแม้ปีเตอร์ เคราช์จะมายิงตีเสมอสุดสวยแต่ก็ไม่เพียงพอสุดท้ายสิงโตคำรามร่วงตกรอบแถมวินาทีสุดท้ายยังลุ้นให้อันดอร์ร่ายื้อรัสเซียอย่างน่าอนาถอีกต่างหาก

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

กลุ่มอี

อังกฤษ 2-3 โครเอเชีย

สนาม :
เวมบลีย์

ประตู : 0-1 นิโก้ ครานชาร์ น.8, 0-2 อิวิก้า โอลิช น.14, 1-2 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.56, 2-2 ปีเตอร์ เคราช์ น.65, มลาเดน เปตริช น.77

ผู้ชม : 88,091 คน

ด้วยความต้องการเข้ารอบอังกฤษ จึงเริ่มต้นเกมด้วยความคึกคะนอง เจอร์ราร์ด ได้เปิดโค้งจากขวาเข้ามาเข้ามาให้โจ โคล ถลาตัวโหม่งแต่ลูกเบาเกินไปเข้ามือเพลติโกซ่ารับสบายๆ

ทว่าอังกฤษยังตั้งเกมได้ไม่ทันไร ในนาทีที่ 8 ก็ต้องมาเสียประตูแบบงี่เง่า จากความผิดพลาดของสกอตต์ คาร์สัน ที่ตั้งท่ารอรับลูกยิงไกลที่ไม่น่ามีอะไรของนิโก้ ครานชาร์ ปลิ้นเข้าประตูไป กลายเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของทีมเยือน และเป็นการเริ่มต้นราวฝันร้ายของนายทวารที่ได้รับโอกาสในเกมสำคัญนัดนี้

เจ้าถิ่นเสียประตูไปก็พยายามฮึดกลับมา และมีโอกาสใกล้เคียงเมื่อโจ โคล จ่ายเข้ามาในเขตโทษให้เคราช์ แหย่ขาจิ้มต่อให้ไรท์ ฟิลลิปส์ เติมขึ้นมาได้มีจังหวะยิงจ่อๆแต่กดเรียดไปติดเซฟของเพลติโกซ่าอีก

แต่ในขณะที่อังกฤษกำลังโหมหนัก ก็เจอโครเอเชียสวนกลับมาตูมเดียวสลบเหมือดทันที โดยเป็นการขึ้นมาคนเดียวของเอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ที่ครองบอลดึงจังหวะโดยมีสามกองหลังอังกฤษมัวแต่ถอยประครองไม่ยอมเข้าทำให้แข้งอาร์เซนอลแทงลอดขาบิ๊กโซลให้อิวิก้า โอลิชสอดขึ้นมาพอดีเป๊ะไม่ล้ำหน้า ก่อนแตะหลบคาร์สันที่ยืนขาตายไม่ทันแม้กระทั่งพุ่งตัวล้มก่อนแปแบบไม่ต้อมองประตู อังกฤษหมูตู้ 2-0

โดนประตูนี้ไปอังกฤษเหมือนจมสู่ห้วงอนธการ เพราะเป็นการออกสตาร์ทที่ยิ่งกว่าฝันร้าย แต่ก็พยายามที่จะรวบรวมเกมตัวเองกลับมาอีกครั้ง แต่ก็ทำอะไรได้ไม่ถนัดนัก เนื่องจากแนวรุกมีเคราช์ยืนหัวหอกคนเดียว ฝนก็ตกกระหน่ำลงมาก็ทำให้พื้นสนามเละเล่นไม่ถนัด

แนวรับโครเอเชียเองก็ลงไปขึงเกมต้านได้เหนียวแน่นยิ่งกว่าใยแมงมุม แถมยังมีจังหวะตอบโต้กลับมาได้น่ากลัว โดย ดูดู้ ได้โฉบโขกที่เสาไกลหลุดกรอบออกไป

จนผ่านไปครึ่งชั่วโมงเกมของอังกฤษก็ยังตื้อ ยิ่งเล่นก็ยิ่งตัน แต่ก็ยังไร้วี่แววว่าจะมีการแก้เกมจากสตีฟ แม็คคลาเรน ที่เอาแต่กินน้ำเกือบตลอดเวลา

ขณะที่โครเอเชียก็โต้กลับมาได้น่ากลัวอีกแล้วในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกจากจังหวะสวนกลับเหมือนเดิมและเป็นโมดริช ที่เติมขึ้นมาซัดนอกกรอบเขตโทษลูกกระดอนพื้นจนคาร์สันรับปลิ้น แต่ครานชาร์ซ้ำดาบสองไม่ได้ ก่อนที่จะไม่มีใครทำอะไรกันได้อีก เกมจึงจบครึ่งแรกด้วยการนำ 2 เม็ดของทีมเยือน

เข้าสู่ครึ่งหลัง แม็คคลาเรนเริ่มแก้เกมเป็นครั้งแรกโดยส่งเดวิด เบ็คแฮม ที่จะได้เล่นเป็นเกมที่ 99 ในทีมชาติ และเจอร์เมน เดโฟ ลงมาแทนฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ และแกเร็ธ แบร์รี่

เบ็คแฮมลงมายังทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่ก็ได้มีโอกาสปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษในระยะทำการไม่เกิน 25 หลา แต่ก็ยิงแฉลบกำแพงออกไป

แต่เกมสวนกลับเร็วของโครเอเชียก็ยังคงน่ากลัวเสมอ โดยเฉพาะเอดูอาร์โด้ ที่มีความเร็วสามารถฉีกแนวรับอังกฤษขาดเป็นริ้วๆได้ และมีจังหวะลากหลบแคมป์เบลล์เข้าไปแล้ว แต่จิ้มไม่ผ่านคาร์สันที่ออกมาช่วยดักได้ทันเวลา

ทว่ามาถึงนาทีที่ 55 อังกฤษ ก็มาได้จุดโทษปริศนาเมื่อผู้ตัดสินชาวสวีเดนเป่าให้จุดโทษในจังหวะที่เดโฟ โดนโควัชดึงแค่นิดเดียวเท่านั้น ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะโครเอเชีย แต่แลมพาร์ดไม่สนใจ ขอรับอาสาสังหารเข้าไปช่วยให้สิงโตคำรามไล่ตามมาเป็น 2-1

อย่างไรก็ตาม แม้จะตีตื้นได้แต่เกมของอังกฤษก็ยังไม่ได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน กลับกันยังเกือบเสียประตูเพิ่มอีกถึง 2 ครั้งซ้อนๆ เมื่อเวย์น บริดจ์ วิ่งตามมาแหย่ขาสกัดบอลก่อนที๋โอลิชจะเข้าถึง ลูกย้อยข้ามมือคาร์สันไปแล้ว แต่บอลยังตกบนคานก่อนกระดอนออกไป

ในจังหวะต่อเนื่อง ครานชาร์ เตะมุมเข้ามาถึงโอลิชได้เทคตัวขึ้นโขกเต็มๆแต่ลูกไปชนอกคาร์สันที่กลายเป็นเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ

หลังจากจังหวะนี้ โครเอเชียก็เป็นฝ่ายที่เปิดฉากบุกกดดันได้น่ากลัว แต่เมื่อถึงนาทีที่ 65 แฟนบอลในเวมบลีย์ที่นั่งซึมกันมาชั่วโมงกว่าก็ได้เฮกันสุดสนั่นเมื่อมาไล่ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่เจอร์ราร์ด เคาะบอลต่อให้เบ็คแฮม โชว์ลีลาการเปิดบอลสุดแม่นยำจากกราบขวาจังหวะเดียวข้ามหัวเซนเตอร์ก่อนที่เคราช์ซึ่งอยู่ด้านหลังพักอกลงสุดนิ่มแล้วล้มตัวตวักวอลเลย์เสียบมุมสุดสวย ให้อังกฤษไล่มาตีเสมอได้สำเร็จเป็น 2-2

ได้ประตูนี้นอกจากจะเป็นการกระชากตั๋วยูโร 2008 กลับมาในมืออีกครั้ง อังกฤษก็ดูจะกลับมาเล่นในเกมของตัวเองได้เป็นครั้งแรกด้วย

แต่เกมนี้ดูท่าจะไม่จบง่ายๆและกลับมาเป็นหนังสยองขวัญอีกครั้ง เมื่อโครเอเชียมาพลิกนำอีกครั้งในนาทีที่ 76 จากทีเด็ดของตัวสำรองมลาเดน เปตริช ที่สบโอกาสได้ตั้งป้อมซัดเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาชนิดที่คาร์สัน หมดสิทธิ์รับอย่างสิ้นเชิง

ประตูนี้เหมือนโครเอเชียเตะผ่าหมากจนนักเตะสิงโตคำรามจุกทำอะไรไม่ถูกทั้งทีม และสุดท้ายก็ต้องยอมรับความปราชัย พร้อมกับการตกรอบคัดเลือกยูโร 2008 ไปแบบสุดละอาย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อังกฤษ :
สกอตต์ คาร์สัน, ไมคาห์ ริชาร์ดส, โซล แคมป์เบลล์, โจเลียน เลสคอตต์, เวย์น บริดจ์, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ (เดวิด เบ็คแฮม น.46) , แฟรงค์ แลมพาร์ด, แกเร็ธ แบร์รี่ (เจอร์เมน เดโฟ น.46) , โจ โคล (ดาร์เรน เบนท์ น.80) , สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, ปีเตอร์ เคราช์

ใบเหลือง : -

โครเอเชีย : สตีเป้ เพลติโกซ่า, เวดราน คอร์ลูก้า, ดาริโอ ซิมิช, โรเบิร์ต โควัช, โยซิป ซิมูนิช, ดาริโอ แซร์น่า, ลูก้า โมดริช, นิโก้ โควัช, นิโก้ ครานชาร์, อิวิการ์ โอลิช (อิวาน รากิติช น.84) , เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา (มลาเดน เปตริช น.69)

ใบเหลือง : ร.โควัช น.32, เอดูอาร์โด้ น.50

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ โฟรดเฟลดท์ (สวีเดน)











































 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์