หมอทีมมิลานเชื่อเบ็คแฮมค้าแข้งได้ถึง40ปี

แพทย์ประจำทีม เอซี มิลาน ชมเปาะ เดวิด เบ็คแฮม มีสภาพร่างกายสุดยอด และจะอยู่ค้าแข้งจนถึงอายุ 40 ปี ได้แน่ บอกตอนนี้ความฟิตยังตามหลังผู้เล่นรายอื่น แต่ใช้เวลาเพียง 15-20 วันก็น่าจะถึงระดับตามที่ทีมต้องการ

ฌอง-ปิแอร์ เมียร์ซีแมน หัวหน้าทีมแพทย์ของ เอซี มิลานออกมากล่าวชม เดวิด เบ็คแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษว่า

มีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์เต็มที่และสามารถลงเตะฟุตบอลระดับอาชีพจนถึงอายุ 39 ปี ได้อย่างไม่มีปัญหา หลังเตรียมย้ายมาเล่นในถิ่น ซาน ซิโร่ เป็นเวลา 3 เดือน นับแต่เดือนมกราคมนี้ เป็นต้นไป ด้วยสัญญายืมตัวจาก ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ต้นสังกัดในศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ

เมียร์ซีแมน กล่าวถึงดาวเตะวัย 33 ปี ว่า

เบ็คแฮม สามารถเล่นฟุตบอลต่อไปได้อีก 5-6 ปี การทำงานเกี่ยวกับระบบหัวใจของเขาดีเยี่ยมมาก สภาพความฟิตของเขาเต็มร้อย สิ่งที่เขาจำเป็นต้องทำในเวลานี้ก็มีแค่ปรับเปลี่ยนโปรแกรมการฝึกซ้อมไปทีละขั้นเท่านั้น

พวกเรามีการทดสอบผู้เล่นของทีมทุกคนทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เดวิด มีสภาพความฟิตตามหลังผู้เล่นรายอื่นบ้าง แต่มันคงใช้เวลาเพียง 15-20 วันก็น่าจะถึงระดับความฟิตตามที่ทีมต้องการ

ทั้งนี้ วิธีการดูแลนักเตะของ เมียร์ซีแมน ช่วยให้บรรดาแข้งรุ่นเก๋าในถิ่น ซาน ซิโร่ มีอายุการค้าแข้งยาวนานขึ้น อาทิ อเลสซานโดร คอสตาคูร์ต้า ที่เลิกเล่นตอนอายุ 41 ปี หรือ เปาโล มัลดินี่ ที่ยังคงเล่นอยู่ในปัจจุบัน แม้จะมีอายุปาเข้าไปถึง 40 ปีแล้วก็ตาม

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์