หมดสภาพ ปาเกียวโดนมาร์เกวซสอยเต็มคางน็อคยก 6


 


แพ็คแมน แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกจากแดนตากาล็อก ทำช็อคโลก! โดน ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ คู่อริจากเม็กซิโก น็อคยก 6 ในการชกมวย ไฟท์พิเศษ 

การชกมวย ไฟท์พิเศษ ของ แมนนี ปาเกียว สุดยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่เปิดโอกาสให้ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ยอดมวยจากแดน จังโก้ เม็กซิโก ล้างตาอีกครั้ง แบบไม่มีการชิงเข็มขัด แต่อย่างใด หลังเคยชกกันมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่ง ปาเกียว ชนะไป 2 เสมอ 1 โดยการชกมีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดนส์ อารีนา ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

ก่อนการชกไฟท์นี้ มิตต์ รอมนีย์ อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เข้าพบ และให้กำลังใจ ปาเกียว ถึงห้องพัก ทันทีที่เริ่มการชก เป็น ปาเกียว ที่โชว์ฟอร์มดี ออกหมัดได้เร็วกว่า โดย มาร์เกวซ ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก ยกที่ 2 มาร์เกวซ เริ่ม จับทางการเดินออกหมัดแบบดุดันของ ปาเกียว และคอยดักออกหมัดทำลายจังหวะของ ปาเกียว ได้ดีขึ้น


กระทั่ง ยกที่ 3 มาร์เกซ ทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ชก ปาเกียว ร่วง ให้กรรมการนับ 8 แต่ปิดบัญชีไม่ได้ ยกที่ 4 ปาเกียวยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ออกอาวุธ ได้ดี จน มาร์เกวซ ต้องถอนร่นไม่เป็นกระบวน ยกที่ 5 เป็นปาเกียว ที่ต่อย มาร์เกวซ ร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8 ได้บ้าง และพยายามตามไล่ชกหวังปิดเกมทันที แต่ทำไม่สำเร็จ


ในยกที่ 6 ปาเกียว ยังคงเดินหน้าออกอาวุธได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งช่วงท้ายยก กลับเป็น มาร์เกวซ บวกหมัดขวา เข้าเป็นหน้า ปาเกียว ถึงกับร่วงหมดสติ ให้กรรมการนับ 10 และเป็น มาร์เกวซ ที่ล้างตาได้สำเร็จคว้าเข็มขัดแชมป์แห่งทศวรรษของ ดับเบิลยูบีโอ ไปครอง
 หลังจากเคย แพ้แบบน่ากังขา มา 2 ครั้ง และ เสมอ 1 ครั้ง







ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์