หน้าหงิกส่อแววถ่างหัวขิงยืนปีกซ้าย

หน้าหงิกส่อแววถ่างหัวขิงยืนปีกซ้าย



ฟาบิโอ คาเปลโล่เตรียมปรับทัพทีมชาติอังกฤษใหม่ด้วยการให้สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดถ่างมาเล่นปีกซ้ายเพื่อให้แฟร็งค์ แลมพาร์ดและแกเรธ แบร์รี่ยืนคู่กันในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางนัดเยือนเบลารุสในวันพุธนี้ 

"หน้าหงิก"ต้องปรับแท็คติกส์จากครึ่งแรกในเกมพบคาซัคสถานที่เริ่มต้นด้วยระบบ 4-3-3 ก่อนหันมาใช้ 4-4-2 จนไล่ต้อนกระจาย 5-1 ซึ่งตอนนี้ตำแหน่งของ"หัวขิง"สั่นคลอนที่สุดเนื่องจากแลมพาร์ดเล่นได้ดีโดยเฉพาะใส่พานให้เพื่อนทำถึงสองประตู

อังกฤษเคยทำผลงานสุดโต่งไล่ยำโครเอเชีย 4-1 โดยมีแบร์รี่ยืนเป็นตัวโฮลดดิ้งและใช้แลมพ์สร้างสรรค์เกมดังนั้นการเปลี่ยนมาใช้ระบบ 4-3-3 เพื่อกัปตันทีมลิเวอร์พูลเพียงคนเดียวจึงทำให้เกมเสียจนคาเปลโล่อยากกลับมาใช้ระบบเดิมๆสู้กับเบารุสอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามการหั่นเจอร์ราร์ดออกจาก 11 ตัวจริงไม่น่าใช่ทางแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดดังนั้นการใช้งานในตำแหน่งปีกซ้ายที่"หน้าหงิก"เคยทำไว้ในเกมชนะอเมริกา 2-0 เมื่อเดือนพฤษภาคมก่อนที่แข้งพลังไดนาโมยิงได้หนึ่งลูกจะถูกปัดฝุ่นกลับเอามาใช้ใหม่อีกรอบแม้ว่าเคยล้มเหลวกับแท็คติกส์นี้ในเกมเสมอกับสาธารณรัฐเช็ก 2-2 เมื่อเดือนสิงหาคมก็ตาม

ในขณะเดียวกันอีกทางเลือกของคาเปลโล่คือให้วัลค็อตต์ย้ายมาเล่นปีกซ้ายและให้เจอร์ราร์ดที่เปิดบอลจากริมเส้นแม่นกว่าเล่นปีกขวาซึ่งเป็นระบบที่สตีฟ แม็คคลาเรนอดีตกุนซือคนก่อนเคยใช้อยู่หลายครั้ง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์