หนังม้วนเดิม! ชิลีดวลโทษดับฟ้าขาว 4-2 ป้องกันแชมป์ โคปา

หนังม้วนเดิม! ชิลีดวลโทษดับฟ้าขาว 4-2 ป้องกันแชมป์ โคปา

แชมป์โคปา อเมริกา ยังคงเป็นหน้าเดิม หลังชิลีสามารถเอาชนะอาร์เจนตินาไปในช่วงดวลจุดโทษ 4-2 ป้องกันตำแหน่งได้อีกสมัย ทำให้ เมสซี ยังต้องรอแชมป์เมเจอร์กับทีมชาติต่อไป

ศึกโคปา อเมริกา 2016 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเมทไลฟ์ สเตเดี้ยม รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เป็นการโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งของคู่ชิงในปีก่อนอย่าง อาร์เจนตินา ดวลกับ ชิลี

เกราร์โด้ มาร์ติโน กุนซือทัพฟ้าขาว ปรับทัพจากเกมรอบรองชนะเลิศที่ถล่มทีมเจ้าภาพอย่างสหรัฐอเมริกา 4-0 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น คือ ลูคัส บิเกลีย กับ อังเคล ดิ มาเรีย ซึ่งได้โอกาสลงตัวจริงแทน ออกุสโต้ เฟร์นันเดซ และ เอเซเกล ลาเวซซี

ด้านแชมป์เก่าของ ฆวน อันโตนิโอ ปิซซี เปลี่ยนแปลงนักเตะจากรอบตัดเชือกที่ชนะโคลอมเบีย 2-0 ทั้งสิ้น 2 รายเช่นกัน ได้แก่ มาร์เซโล ดิอาซ และ อาร์ตูโร วิดัล ซึ่งจะลงเล่นเป็น 11 คนแรกแทนที่ของ พาโบล เอร์นานเดซ กับ ฟรานซิสโก้ ซิลบา

 

เริ่มเกมไปราว 15 วินาทีเท่านั้น เป็นอาร์เจนตินาที่ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ เอแวร์ บาเนก้า ลองส่องไกลด้วยขวาจากระยะประมาณ 25 หลา แต่บอลพุ่งถากเสาออกไปนิดเดียว

กระทั่งนาทีที่ 28 ชิลีกลับต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ ดิอาซ ไปเจตนาตัดฟาวล์ใส่ เมสซี จนทำให้ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือก ต้องควักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปทันที

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 อาร์เจนตินาก็ต้องมาเหลือ 10 คนเท่ากันบ้าง จากจังหวะที่ มาร์กอส โรโฆ ไปเสียบสกัดใส่ วิดัล ทำให้โดนผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกไปอีกราย ทั้งที่ถ้าดูจากภาพช้าแล้วนั้น แนวรับจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสไลด์โดนบอลอย่างชัดเจน และไม่น่าจะเป็นการฟาวล์แต่อย่างใดด้วย ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปแบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ครึ่งหลังเกมเริ่มจะเปิดแลกกันมากขึ้น โดยฝั่งชิลีที่ดูเป็นรองในครึ่งแรกแก้เกมมาดี และมีโอกาสบุกได้มากกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่มีฝ่ายใดเบิกสกอร์แรกได้สำเร็จ ทำให้จบ 90 นาทียังเสมอกันอยู่ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งสองทีมเริ่มเล่นกันอย่างรัดกุมมากขึ้น แต่ก็ยังมีจังหวะที่เปิดเกมรุกแลกกันบ้างประปราย อย่างไรก็ตามยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ ทำให้จบ 120 นาทีด้วยผลเสมอ 0-0 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษชี้ขาด

 

 

สุดท้ายช่วงดวลจุดโทษเป็นที่ยิงแม่นกว่า โดยมีแค่คนแรกอย่าง วิดัล ที่ยิงพลาดแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนอาร์เจนตินาพลาดถึงสองคน คือ เมสซี และ บิเกลีย ทำให้เป็นชิลีที่ชนะไป 4-2 ป้องกันแชมป์โคปา อเมริกาได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

 

 

ที่มา : goal.com

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์