หงส์ไม่เร่งต่อสัญญาราฟาดาวดังเผ่นหนีแน่ อลอนโซ่ฮีโร่ลิเวอร์พูลบุกเชือดสิงโต-ขึ้นครองจ่าฝูง


นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ น.ส.พ.อังกฤษชี้ประเด็นว่า หาก"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลไม่สามารถต่อสัญญากับ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนได้สำเร็จก็อาจเป็นสาเหตุให้ 6 ผู้เล่นตัวหลักเผ่นหนีตามออกไป

เบนิเตซเหลือสัญญาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์อีกเพียงแค่ 18 เดือน แต่จนบัดนี้ ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองเจ้าของทีมหงส์แดง ยังเจรจาขยายสัญญาไม่สำเร็จลุล่วง ซึ่งสื่อฉบับดังกล่าวระบุว่าคีย์แมนของทีมอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส, เดิร์ก เคาท์, โฮเซ เรน่า, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, มาร์ติน สเคอร์เทล และ อัลเบิร์ต ริเอรา อาจโบกมือลาตามเบนิเตซ หากไม่สามารถรั้งตัวให้อยู่กับสโมสรต่อไปได้

โดยแหล่งข่าววงในเผยว่า "ผู้จัดการทีม แสดงจุดยืนมานานแล้วว่าต้องการอยู่กับทีมต่อไปในระยะยาว แต่เวลานี้ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่เสียที ทั้งที่หนึ่งในเจ้าของทีมร่วมเคยบอกเอาไว้ว่านี่เป็นแผนการสำคัญสำหรับปีนี้

สถานการณ์ดังกล่าวจึงกลายเป็นสัญญาณเตือนไปยัง ราฟา ซึ่งเขาต้องการแผนสำหรับอนาคตในหน้าที่การงานที่แน่ชัด เพราะเขาเองก็ได้รับความสนใจจากทีมในอิตาลีและสเปนอยู่เช่นกัน แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นก็คือมีผู้เล่นของทีมประมาณ 6 คนที่ฝากอนาคตไว้กับการตัดสินใจของ ราฟา ซึ่งคงเกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่แน่ หาก ราฟา จากไป"


ซาบี้ อลอนโซ่ ฮีโร่กดโทนให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกไปเฉือน "สิงโตน้ำเงิน" เชลซี 1-0 กระโดดขึ้นนำจ่าฝูง ฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ เมื่อคืนวันอาทิตย์

"สิงโตน้ำเงิน" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งทั้งสองทีมมี 20 แต้มเท่ากัน ชนะ 6 นัด และเสมอ 2 นัด และทั้งสองทีมยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ เชลซีมีข่าวดีได้ แอชลีย์ โคล แบ๊กซ้ายตัวเก่งหายเจ็บกลับมายึดตำแหน่งตัวจริง ส่วน ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับ มิคาเอล เอสเซียง ยังเจ็บ ส่ง นิโกลาส์ อเนลก้า กับ โซลามอน คาลู เป็นกองหน้าล่าตาข่าย ด้าน "หงส์แดง" ไม่มี เฟอร์นันโด ตอร์เรส ที่บาดเจ็บ แต่ได้ ร็อบบี้ คีน ที่เช็กฟิตผ่านจับคู่กับ เดิร์ก เคาต์

เริ่มเล่นเจ้าถิ่นเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนัก ทว่านาที 10 กลายเป็นลิเวอร์พูลที่ได้ประตูขึ้นนำจากลูกทุ่ม เดิร์ก เคาต์ ใช้หัวตวัดบอลไปกลางประตูให้ ซาบี้ อลอนโซ่ ซัดไกล บอลไปแฉลบ โฮเซ่ โบซิงวา เปลี่ยนทางเข้าประตู ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0 หลังเสียประตูเชลซีก็บุกหนัก แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น นาที 21 ลิเวอร์พูลหวิดได้ประตูที่สองจากลูกยิงไกลของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด แต่ว่า ปีเตอร์ เช็ก ลอยตัวปัดออกหลังไปได้ ช่วงท้ายเกมเชลซีก็ยังพยายามพังประตูตีเสมอ แต่ทำอะไรไมได้ หมดครึ่งแรก เชลซีตาม 0-1

ครึ่งหลังยังเป็นเชลซีที่เดินหน้าลุยแหลก แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ นาที 66 ซาบี้ อลอนโซ่ หวิดกดประตูที่สองได้ เมื่อได้ยิงฟรีคิกระยะ 25 หลา แต่บอลชนเสาออกมาอย่างเหลือเชื่อ ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เชลซีโหมบุกหนัก แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของลิเวอร์พูลได้ ขณะที่ "หงส์แดง" ดักจังหวะสวนกลับหวิดได้ประตูตอกฝาโลง หมดเวลาลิเวอร์พูลบุกมาชนะ 1-0 มี 23 แต้มนำเป็นจ่าฝูง และหยุดสถิติไร้พ่ายของเชลซีในสแตมฟอร์ด บริดจ์ แค่ 86 นัดเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์