หงส์แดงชนตูลูส ปืนดวลสปาร์ตา คัดแชมเปี้ยนส์ลีก

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล
 
เจองานหนักด้วยกันทั้งคู่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม รอบ 3 ที่มีการจับสลากประกบคู่กันเมื่อวันที่ 3 ส.ค. โดย หงส์แดง ต้องพบกับ ตูลูส จากฝรั่งเศส ขณะที่ อาร์เซนอล พบกับ สปาร์ตา ปราก ทีมชั้นดีจากสาธารณรัฐเช็ก


 การจับสลากประกบคู่ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

รอบคัดเลือกรอบ 3 ที่เมืองนิยง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 3 สิงหาคม โดยก่อนหน้าการจับสลากมีการวางทีมวางไว้ 16 ทีม ซึ่งก็เป็นบรรดาทีมดังๆ ที่จะได้ไม่ต้องมาพบกันเองในรอบนี้


 ทีมดังกล่าวอย่างเช่น
 
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว, เซบีญา แชมป์ยูฟ่า คัพ, เบนฟิกา, อาแจ๊กซ์, เซลติก, ลาซิโอ, บาเลนเซีย, ดินาโม เคียฟ และ อาร์เซนอล ส่วนทีมที่หลุดจากการเป็นทีมวางนั้น อย่างเช่น สปาร์ตา ปราก, เฟเนร์บาห์เช, เออีเค เอเธนส์, ตูลูส และ โรเซนบอร์ก


ผลการประกบคู่ปรากฏว่า

ลิเวอร์พูล เจองานหนักเมื่อต้องพบกับ ตูลูส ทีมอันดับ 3 ของฝรั่งเศส โดย ลิเวอร์พูล จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อน ขณะที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หนักไม่แพ้กันเมื่อต้องพบกับ สปาร์ตา ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งอาร์เซนอลจะเป็นเจ้าบ้านก่อนเช่นกัน


 ส่วนคู่อื่นๆ มีดังนี้

ฮาฟนาร์ยอร์ดูร์ หรือ บาเต้ พบ ซาเกลบี หรือ สเตอัว บูคาเรสต์, แทมเปเน หรือ เลฟสกี โซเฟีย พบ แอสตานา หรือ โรเซนบอร์ก, สปาร์ตัค มอสโก พบ เซลติก, เบรเมน พบ ดอมเซล หรือ ดินาโม ซาเกร็บ, เวนท์สปิลส์ หรือ ซัลซ์บวร์ก พบ พูนิค หรือ ชัคเตอร์ โดเนตส์, อาแจ๊กซ์ พบ ซิลินา หรือ สลาเวีย ปราก, บาเลนเซีย พบ เดเบรเซน หรือ เอล์ฟบอร์ก

 เกงค์ หรือ ซาราเยโว พบ ดินาโม เคียฟ, เฟเนร์บาห์เช พบ อันเดอร์เลชท์, กลาสโกว์ เรนเจอร์ส หรือ เซลตา พบ เรด สตาร์ เบลเกรด หรือ เลวาเดีย, เบนฟิกา พบ เอฟซี โคเปนเฮเกน หรือ เบตาร์ เยรูซาเล็ม, ลาซิโอ พบ ดินาโม บูคาเรสต์, เอฟซี ซูริก พบ เบซิคตัส หรือ เชริฟฟ์ และ เซบีญา พบ เออีเค เอเธนส์


ในการแข่งขันรอบนี้จะคัดเอาทีมเข้ารอบทั้งสิ้น 16 ทีมจาก 16 คู่ที่แข่งขัน

ซึ่งก็จะนำไปรวมกับอีก 16 ทีมที่ได้เข้ารอบแบบอัตโนมัติรวมเป็น 32 ทีม โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบ 3 นัดแรกจะมีขึ้นในวันที่ 14-15 สิงหาคม และนัดที่สองวันที่ 28-29 สิงหาคม ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นที่มอสโกในวันที่ 21 พฤษภาคมปีหน้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์