หงส์เก๋ากว่าแต่เหนื่อยแน่ยูโรปาฯ

แม้จะเป็นฟุตบอลถ้วยเล็กของยุโรป แต่ดีกรีความมันหาได้ลดลงไม่ โดยเฉพาะ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ที่ต้องเน้นถ้วยนี้ นัดนี้มาเยือนยูนิเรียฯ ทีมดังโรมาเนีย สู้กันสนุกแน่ นัดแรกหงส์แดงชนะแค่เม็ดเดียว หากเหม่อประมาท มีสิทธิ์ปีกหักได้...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 25 ก.พ.

ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีม นัดสอง

โรม่า(อิตาลี)-พานาธิไนกอส(กรีซ)
"หมาป่า" จัดชุดเล็กทำให้แพ้มาในเกมแรก 2-3 แต่เกมนี้เล่นในบ้าน มี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ และ มีร์โก้ วูซินิซ ส่วนทีมเยือน ได้ ฌิบริล ซิสเซ่ เป็นหัวหอก ทีมจาก กรีซเล่นเกมเยือนไม่ดี "หมาป่า" ดุดันกว่า น่าต้อนขาด

พีเอสวี(ฮอลแลนด์)-ฮัมบูร์ก(เยอรมัน) "สิงห์เหนือ" กุมความได้เปรียบ นัดแรกชนะ 1-0 มาเน้นตั้งรับและดักสวนกลับ รุด ฟาน นิสเตลรอย และ มาร์คุส เบิร์ก กำลังฮอต แต่ไม่ใช่ง่ายเพราะมาเยือนฟิลลิป สเตเดี้ยม ที่แพ้ยาก พีเอสวี หากเน้นๆ มีสิทธิ์ล้างแค้นได้

ชักเตอร์ฯ(ยูเครน)-ฟูแล่ม(อังกฤษ) "เจ้าสัวน้อย" ชนะ 2-1 มาเยือนทีมแกร่งจากยูเครน ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ โซลตั้น เกร่า, บ๊อบบี้ ซาโมร่า อาจจะเล่นไม่ออก เชียร์เจ้าถิ่นดีกว่า ได้เปรียบสภาพแวดล้อม

ยูนิเรียฯ(โรมาเนีย)-ลิเวอร์ พูล(อังกฤษ) แพ้มา 0-1 แต่เกม นี้เล่นในบ้าน มี มาริอุส บิลาสโก เป็นตัวชูโรงในแดนหน้า ส่วน "หงส์ แดง" ของ ราฟาเอล เบนิเตซ ฟูลทีม ได้ ยอสซี่ เบนายูน คืนสนาม ขณะที่ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, มักซี่ โรดิเกวซ, เดิร์ก เคาต์ และ เอ็นก๊อก อยู่ครบครัน แต่พัก เฟอร์นันโด ตอร์เรส ที่เพิ่งหายเจ็บ ชื่อชั้น "หงส์แดง" เหนือกว่า แต่ยูนิเรียในบ้านแพ้ยาก มีลุ้นชนะ ได้เลย

ยูเวนตุส(อิตาลี)-อาแจ๊กซ์(ฮอลแลนด์) เก็บชัยมา ทำให้เล่นง่าย อัลแบร์โต้ ซักเคโรนี่ ยังใช้ชุดเดิม มี อเมารี กับ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ล่าตาข่าย เพราะ วินเซนโซ่ ยากวินต้า ยังเดี้ยง ด้าน อาแจ็กซ์ ต้องแลกหมัด ยากที่จะบุกชนะในถิ่นเดลเล่ อัลปิ

บาเลนเซีย(สเปน)-คลับ บรูซ(เบล เยียม) "ไอ้ค้างคาว" แพ้มาด้วย ยิ่งต้องแลกหมัด มี ดาวิด บีญ่า, ดาวิด ซิลบา เล่นที่เมสเตย่า สเตเดี้ยม แกร่งทั่วแผ่นอยู่แล้ว คลับบรูซ ไม่น่ารอด

สปอร์ติ้ง ลิสบอน(โปรตุเกส)-เอฟ เวอร์ตั้น(อังกฤษ) "ทอฟฟี่"ของ เดวิด มอยส์ ชนะ 2-1 ไม่มี มารูยาน เฟลลายนี่ กับ ทิม เคฮิลล์ แต่ได้ มิเกล อาร์เตต้า สตีเฟ่น พีนาร์ และ แลนดอน โดโนแวน แผงมิดฟิลด์ไม่เป็นรอง ขณะที่เจ้าถิ่นได้เปรียบเสียงเชียร์ น่าเคี้ยวทอฟฟี่ผ่านเข้ารอบได้

เบรเมน(เยอรมัน)-ทเวนเต้(ฮอล แลนด์) แพ้มา 0-1 ยังไม่เสียหาย "นกนางนวล" ที่มี มาร์โค มาริน กับ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ส่วนแดนกลาง เมชุต โอซิล ปั้นเกม ทีมเยือนจากแดนกังหัน เก่งในบ้านเท่านั้น มาเยือนไม่ดี ไม่น่าต้านเบรเมนครบ 90 นาที

โวล์ฟสบวร์ก(เยอรมัน)-บียาร์รีล(สเปน) เสมอกันมา 1-1 "หมาป่า" ฤดูกาลนี้ไม่เปรี้ยง เอดิน เซโก้ กับ กราฟิเต้ ฟอร์มแผ่ว เจอกับ "เรือดำน้ำสีเหลือง" ที่มี โรแบร์ ปิแรส กับ นีลมาร์ เกมสูสี แต่น่าเชียร์เจ้าถิ่น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์