หงส์สบายเกือก รับโบลตัน เชลซีแกร่งกว่า

"พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เริ่มแล้ว"


ประเดิมโปรแกรมแรกแห่งศักราชใหม่ 2002 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2001-2002 จะมีดวลแข้งกันรวม 8 คู่ เฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ คืนนี้ (อังคารที่ 1 ม.ค. 2545) และส่วนใหญ่จะเป็นการฟาดแข้ง นัดที่ 21 โดยเคเบิลทีวี ยูบีซี จะถ่ายสด 3 สนาม เริ่ม 22.00 น.ระหว่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูลกับโบลตันฯ จากสนามแอนฟิลด์, 24.30 น. คู่ สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ซิตี (ทีมบ๊วย-อันดับ 20) ปะทะจ่าฝูง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล (ทีมนำอันดับ 1) จากฟิลเบิร์ทสตรีท และปิดท้ายด้วย ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อาคันตุกะจากลอนดอน ที่เอลลันด์ โรดเริ่ม 03.00 น. ผ่านทางช่อง 32 (อีเอสพีเอ็น) ติดต่อกันไป เหลืออีก 2 คู่ ดาร์บี เคาน์ตี-ฟูแลม กับ ปิศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด กับ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด นั้นจะเล่นกลางดึกคืนวันพุธที่ 2 ม.ค.ต่อไป โดย 8 คู่แรกคืนนี้(1 ม.ค.) มีดังนี้


"เป็นเกมหนักของ อลัน เคอร์บิชลีย์"


ชาร์ลตัน แอธเลติค (ทีมอันดับ 9) จะเปิดบ้านเดอะวัลเลย์ ลอนดอน รับการเข้ามาเยือนของ ม้าขาว อิปสวิช ทาวน์ (ทีมรองบ๊วย-อันดับ 19) นับว่าเป็นเกมหนักของโค้ช อลัน เคอร์บิชลีย์ ทีเดียว เนื่องจาก ม้าขาว อิปสวิช ทาวน์ แรงจัดใน 2 ไฟต์หลังชนะรวดเหนือ 2 ทีมเยือนเลสเตอร์ฯ (2-0) และถล่มซันเดอร์แลนด์เละมา 5-0 จนหนีอันตรายรั้งท้ายที่ครอบครองมายาวนานขึ้นมาได้ โดยเฉพาะ อลัน อาร์มสตรอง, โธมัส การ์ดเซ่, ฟินิดี ยอร์จ และจามี เเควพแมน ถือว่าเป็นนักเตะที่อันตรายต่อชาร์ลตันฯ ที่ต้องระวังมากๆ อย่างไรก็ดีฟอร์มของทีมเจ้าถิ่นช่วงนี้ก็ถือว่าแกร่งทีเดียว นัดที่ 20 เสาร์ 29 ธ.ค.ก็ขึ้นไปถล่ม ทอฟฟี่ เอฟเวอร์ตัน ถึงกูดิสัน พาร์ก 3-0 มี 3 ทหารเสือเช่นแกรม สจ๊วร์ต, เจสัน อีลล์ และพอล คอนเซสกี้ เป็นพระเอกล่าประตูชัย ประกอบกับบ่อยครั้งที่ ม้าขาว มาเล่นที่สังเวียนนี้มักจะอกหักกลับไป หากทุกอย่างที่คาดหมายเป็นไปตามนี้ ชาร์ลตันฯ คงมีชนะกับเจ๊าเท่านั้น (นัดแรกเตะกันมาเมื่อ 25 ส.ค.ชาร์ลตันฯ ไปชนะที่พอร์ท แมนโรดมา 1-0)


"รีเทิร์นแมตช์"


เชลซี (ทีมอันดับ 6) เป็นอีกทีมที่ฟอร์มสดใสมาแรงช่วงปลายสัปดาห์ส่งท้ายปี รวมทั้งการขึ้นไปเชือดสาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมที่ 20 หลังสุดเสาร์ 29 ธ.ค.ที่เซนต์เจมส์ พาร์ก ด้วยสกอร์ 2-1 แมตช์ที่ 21-นัดฉลองวันคืนปีใหม่ อังคาร 1 ม.ค. คืนนี้รับ นักบุญ เซาแธมป์ตัน (อันดับ 17) ทีมจากเมืองใต้ ผู้ขึ้นมาเยือนที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ลอนดอน ถือว่าเชลซีเป็นต่อได้เปรียบที่น่าชนะนักบุญได้ไม่ยาก (ไฟต์แรกที่เซนต์ แมรีส์ ของ นักบุญ 25 ส.ค. เชลซีมีชัยมา 2-0)

หงส์แดง ลิเวอร์พูล (ทีมอันดับ 4) ผ่านโปรแกรม ที่ 19 นัดส่งท้ายปี 2001 เสาร์ 29 ธ.ค. โดยลงไปไล่เจ๊า ขุนค้อน เวสต์แฮมฯที่ลอนดอนมา 1-1 และไมเคิล โอเวน ดาวซัลโวมหัศจรรย์อันตรายทำประตูที่ 100 กับการเล่นทีมใหญ่หงส์มา 4 ปีเต็มด้วย หลังรอคอยมา 2 สัปดาห์เศษ จะ เปิดบ้านแอนฟิลด์เริ่ม รีเทิร์นแมตช์ เตะนัดที่ 20 พบ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส (อันดับ 15) ทีมชาวเมืองเหนือด้วยกันของโค้ช แซม อัลลาร์ไดซ์ ที่ฝากรอยแค้นเมื่อ 27 ส.ค. ด้วยการเฆี่ยนหงส์แดงที่รีบอค สเตเดียม มา 2-1 ส่งผลให้นายทวารมือ 1 ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟลด์ จากดัตช์ที่ทำพลาดต้องลำบากถูกปรับไปนั่งสำรอง และลงท้ายก็ต้องขอย้ายหนีไปเล่นที่สเปนเรียบร้อย


"โบลตัน แผ่ว"


กับการโคจรมาเจอกันอีกหนเที่ยวนี้ โบลตันฯอยู่ในสถานการณ์แผ่ว ไม่ได้มาแรงจัดเช่นตอนออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ๆ ที่ยืนเป็นจ่าฝูงนานหลายสัปดาห์ และแมตช์ 20 เสาร์ 29 ธ.ค. โบลตันฯทำได้แค่เจ๊าทีมบ๊วยเลสเตอร์ฯ ผู้มาเยือน 2-2 รูปการนี้แน่นอนว่าโปรแกรมนี้หงส์แดงจะต้องสางแค้น และพบความง่ายในการล่า 3 แต้ม กับโบลตันฯ เป็นที่คาดหมายว่าบรรดาซุปเปอร์สตาร์หงส์แดงเจ้าบ้าน เช่น ไมเคิล โอเวน, เอมิล เฮสกีย์, นิโคลาส์ อาเนลกา, สตีเวน เจอร์ราร์ด ฯลฯ คงจะสลับฉากกันเข้าถล่มทะลวงประตูโบลตันฯ สางบัญชีแค้นพรุนและสนุกแน่นอน

โบโร่ มิดเดิลสโบรช์ (อันดับ 16) เล่นนัดที่ 21 ในบ้านริเวอร์ไซด์ สเตเดียม กับ ทอฟฟี่ เอฟเวอร์ตัน (อันดับ 13) จากเมืองลิเวอร์พูล ผู้มาเยือน ไฟต์แรกเจอกัน (25 ส.ค.) ที่กูดิสัน พาร์ก ทอฟฟี่มีชัยมา 2-0 แต่ดูจากฟอร์มทั้งคู่ก็เน่ามาด้วยกัน (โบโร่ไปแพ้อาร์เซนอล 1-2 ส่วนทอฟฟี่เจ๊งให้ชาร์ลตันฯ 0-3), เกมคู่นี้น่าจบแบบเจ๊าสูงมาก หากจะมีทีมชนะน่าอยู่ข้างโบโร่เจ้าบ้านมีลุ้นกว่าเล็กน้อย


"ม้าขาว ถลุง แมวดำ เละ"


แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ (อันดับ 10) พบฝันร้ายจากนัดที่ 20 เสาร์ 29 ธ.ค. ลงไปโดน ม้าขาว อิปสวิช ทาวน์ถลุงเละเทะ 5-0 ที่พอร์ท แมนโรด จะเตะนัดที่ 21 ในบ้านสเตเดียม ออฟ ไลต์ กับแอสตัน วิลลา (อันดับ 8) จากเบอร์มิงแฮม ที่ขึ้นมาเยือน (และเสมอทอตแนมฯ 1-1 ในโปรแกรมส่งท้ายปี 2001 ที่วิลลา พาร์ก) คู่นี้ฟอร์มผีเข้า-ผีออกไม่แน่นอนทั้งคู่ คราวแรกที่ดวลกันบ้านแอสตัน วิลลา เสมอ 0-0 เที่ยวนี้รีเทิร์นแมตช์เจอกันอีกก็น่าเจ๊า แต่แมวดำทีมของโค้ช ปีเตอร์ รีด คงจะเล่นล้างอายที่โดนม้าขาวขยํ้ามา 5-0 เพื่อล้างอายกับแฟนๆ หากฟอร์มนี้จริงซันเดอร์แลนด์ น่าเป็นผู้มีชัย และอีก 1 คู่ที่จะเล่น 4 ทุ่มไทยเช่น 5 สนามที่ผ่านมาคือทอตแนม ฮอตสเปอร์ ตราไก่ (ทีมอันดับ 7) กับ กุหลาบไฟ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส (อันดับ 14) จากเมืองเหนือผู้ลง



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์