หงส์ล้างอาถรรพ์แมวดำ-มิลานเด็ด ดาร์บี้แมตช์มาดริดราชันชุดขาวน่าลุ้น

ลิเวอร์พูลแพ้แมนฯ ยู มาด้วย ต้องกู้หน้าได้เล่นที่แอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ที่ฟอร์มดีต่อเนื่อง "หงส์แดง" ต้องเร่งเครื่อง เพราะวิลล่า กับแมนฯ ซิตี้ สะดุดด้วย ไม่มีโอกาสไหนดีเท่านี้อีกแล้ว สำหรับสาวก "เดอะค็อป"...???

วันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.

พรีเมียร์ชิพ

- เบิร์นลีย์-แบล็กเบิร์น - "เดอะคลาเร็ตส์" ต้องการ 3 แต้มอย่างยิ่งเพื่อหนีตกชั้น เล่นในบ้านไว้ใจได้ ล่าสุดแพ้วีแกนช่วงท้ายเกม ได้เล่นในบ้าน ไบรอัน ลอว์ สั่งลูกทีมเน้นแน่ เดวิด นูเจนต์ กับ สตีเว่น เฟลตเชอร์ ล่าตาข่าย เจอกับ "กุหลาบไฟ" ที่นอกบ้านชนะแค่นัดเดียว เดวิด ดันน์ มอร์เตน แกมพ์ พีเดอร์เซ่น ปั้นเกมให้ นิโกล่า คาลินิช กับ ฟรังโก้ ดิ ซานโต ไม่มีอะไรต้องเสียสำหรับเบิร์นลีย์ ต้องเดินหน้าหวังเก็บชัยสถานเดียว เพื่อความอยู่รอด แม้อาจจะอึดอัดในช่วงแรก แต่น่าทำได้

- ลิเวอร์พูล-ซันเดอร์แลนด์ - "หงส์แดง" ต้อง 3 แต้ม เพื่อโควตายุโรป ล่าสุดแพ้แมนฯ ยู 1-2 ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องกู้หน้าให้ได้ แนวรุกมี สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด และ เฟอร์นันโด ตอร์เรส เจอกับ "แมวดำ" ที่ฟอร์มดีวันดีคืน โดยเฉพาะ ดาร์เรน เบนต์ กำลังฮอต ยิ่งได้ คีแรน ริชาร์ดสัน ทำเกมข้างหลังยิ่งไว้ใจได้ ลิเวอร์พูลน่าจะล้างอายที่แพ้แมวดำ 0-1 ที่สเตเดี้ยมออฟไลต์ เมื่อต.ค. ลิเวอร์พูลเบียดเก็บ 3 แต้ม

กัลโช่ ซีรีส์ เอ

- ฟิออฯ-อูดิเนเซ่ - "ม่วงมหากาฬ" แพ้ คาตาเนีย ทำให้ต้องกลับมาเน้นในบ้าน มี สเตฟาน โยเวติช ยืนเป็นหน้าต่ำ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ ล่าตาข่าย เจอกับอูดิเนเซ่ ที่ต้องการแต้มทุกนัด แต่เกมเยือนยังไม่เคยชนะเลย เกมนี้น่าจะกลับบ้านมือเปล่า

- คิเอโว-ปาร์ม่า- "ม้าศึก" ยันเสมออูดิเนเซ่ เจอกับ "จัลโล่บลู" ที่เกมนอกบ้านไว้ใจไม่ได้ เชียร์ คิเอโว่ ที่มี แซร์โต้ เปลิสติแยร์ ดูมีอนาคตกว่า

- ยูเวนตุส-อตาลันต้า - "ม้าลาย" ฟอร์มหล่นหลายนัด นักเตะเดี้ยงหลายราย ส่งผลต่อทีมโดยตรง อเมารี กับ วินเซนโซ่ ยากวินต้า ยังไม่หาย ต้องใช้ตัวเก๋าอย่าง เดล ปิเอโร่ กับ เทรเซเกต์ แต่เจอกับอตาลันต้าทีมรองบ่อน ไม่น่าจะพลาด 3 แต้ม อาจต้องลุ้นเหนื่อย

- ลิวอร์โน่-บารี่ - ทีมบ๊วยลิวอร์โน่ เกมรับยังเป็นปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตก เสียประตูง่ายเหลือเกิน เจอกับ "ไก่แดนใต้" ที่มาเน้นตั้งรับและสวนกลับ มีสิทธิ์สอยเจ้าถิ่นคาบ้าน

- ซามพ์โดเรีย-กายารี่ แพ้มาด้วยสำหรับ ลาซามพ์ อันโตนิโอ คาสซาโน่ กับ จามเปาโล ปาซซินี่ ล่าตาข่าย เจอกับ "ชาวเกาะ" ที่นอกบ้านเล่นไม่ดี ลาซามพ์เชียร์ยาวๆ

- นาโปลี-คาตาเนีย - ขึ้นชื่อเกมในบ้านอยู่แล้วสำหรับ นาโปลี มี มาเร็ก ฮัมซิก, เอเซเกล ลาเวซซี่ และ ฟาบิโอ กวายาเรลลล่า 3 แต้มน่าจะทำได้

- เซียน่า-เจนัว - เจ้าถิ่นอยู่รองบ๊วย แต่เจนัวยังมีลุ้นโควตายุโรป จูเซ็ปเป้ สคูลลี่ น่าจะพาทีมบุกมาแบ่งแต้มได้อย่างน้อย

- มิลาน-ลาซิโอ - โดนโรม่าแซงไปอยู่ที่สองเรียบร้อย หลังสะดุดแพ้ปาร์ม่า เกมนี้เล่นในซานซิโร่ของตัวเอง แต่ไม่ง่าย มิลานมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บแยะ ไม่มี เดวิด เบ๊กแฮม และ อเลสซานโดร เนสต้า ที่บาดเจ็บ ส่วน แอนเดรีย ปิร์โล่ ติดโทษแบน แนวรุกใช้ โรนัลดินโญ่, และ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ มี คลาส แยน ฮุนเตลาร์ กับ ฟิลิปโป้ อินซากี้ เป็นซูเปอร์ซับ ด้านทีมเยือนต้องเน้นทุกนัด ได้ เมาโร ซาราเต้ พ้นโทษแบน ล่าตาข่ายกับ ตอมมาโช่ ร็อกคี่ ลาซิโอเป็นบอลแพ้ทางมิลาน "ปีศาจแดงดำ" คืนฟอร์มเก่ง

ลา ลีกา

- คอรุนญ่า-เกตาเฟ่ - "ซูเปอร์เดปอร์" ในบ้านต้องเน้นเพราะช่วงนี้แผ่วเหลือเกิน แต่ไม่ง่าย เพราะเกตาเฟ่เป็นประเภทเกมรับแน่นและชิงจังหวะดี แต่สุดท้าย คอรุนญ่า ที่มี ฮวน คาร์ลอส บาเลรอน เป็นตัวป่วน น่าซื้อใจเจ้าถิ่น

- เอสปันญ่อล-กิฆอน - "นกแก้ว" ในบ้านพอเชื่อใจได้ เจอกับกีฆอนที่นอกบ้านพึ่งพาไม่ได้ เชียร์เจ้าถิ่นน่าจะพอได้ลุ้น

- เคเรซ-บายาโดลิด - สองทีมหนีตาย ทีมบ๊วยต้องเปิดเกมแลกหมัดเพื่อ 3 แต้ม เพราะแต้มเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ส่วนทีมเยือนมาตั้งรับและสวนกลับ มีลุ้นแบ่งแต้ม น่าจะเจ๊า

- โอซาซูน่า-อัลเมเรีย - แพ้บาร์เซโลน่า 0-2 ได้เปรียบแค่เล่นในบ้านเท่านั้น ช่วงหลังอัลเมเรียฟอร์มกระเตื้องขึ้น น่าแบ่งแต้มได้

- บียาร์รีล-เซบีญ่า - "เรือดำน้ำสีเหลือง" เสมอเตเนริเฟ่ 2-2 ในบ้านถือว่าเก่งพอตัว นิลมาร์ กับ โจเซบา ยอเรนเต้ เป็นทีเด็ด เจอกับเซบีญ่าที่เพิ่งเด้งโค้ชมี ดีเอโก้ แปร์ร็อตต้า กับ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ในเกมรุก ส่วน หลุยส์ ฟาเบียโน่ ยังไม่ฟิต เกมสูสี มีสิทธิ์หั่นกันไม่ลง แต่ถ้ามีผู้ชนะต้องเจ้าถิ่น

- รีล มาดริด-แอตฯมาดริด - ดาร์บี้แมตช์มาดริด "ราชันชุดขาว" ฟูลทีม ทั้ง กาก้า, คริส เตียโน่ โรนัลโด้ และ กอนซาโล่ อิกัวอิน ด้าน "ตราหมี" คู่ปรับร่วมเมือง มี เซอร์คิโอ อเกโร่ กับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เกมข้นคลั่กแน่ แต่รีล มาดริด ที่จัดจ้านกว่าน่าจะยิงกระจาย

บุนเดสลีกา

- ฮอฟเฟ่นไฮม์-ไฟร์บวร์ก แผ่วไปแยะสำหรับเจ้าถิ่น แต่เกมนี้เป็นโอกาสดีที่จะเรียกความมั่นใจ เวดัด อิเบเซวิซ น่าจะคืนฟอร์มเก่งเพราะ "จิ้งจอกแห่งป่าดำ" ไร้ใจเหลือเกิน

- กลัดบัก-ฮัมบูร์ก - "สิงห์เหนือ" ที่มี รุด ฟาน นิสเตลรอย กับ มลาเดน เพทริช ฟอร์มจี๊ดเหลือเกิน มาเยือน "สิงห์หนุ่ม" ที่ต้องการแต้ม น่าจะทำได้แค่แบ่งแต้มสำหรับ "สิงห์เหนือ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์