หงส์ลุ้นหนักบุกโบโร่-ปืนได้ลุงเบิร์กรับสาลิกา / เซียนไก๋ เจริญกรุง

หงส์ลุ้นหนักบุกโบโร่-ปืนได้ลุงเบิร์กรับสาลิกา / เซียนไก๋ เจริญกรุง

ดาเนี่ยล แอกเกอร์ จะได้โอกาสลงเล่นแทน ฮูเปีย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤศจิกายน 2549 12:51 น.

ลุ้นกันเหนื่อยอีกแล้วในสัปดาห์นี้สำหรับสาวก เดอะ ค็อป เมื่อทีมรัก หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ฤดูกาลนี้ยังไม่ชนะใครในฐานะอาคันตุกะ มีโปรแกรมต้องบุกไปเยือนรัง ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ของ สิงห์แดง มิดเดิ้ลสโบรช์ ในคืนวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 00.15น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล แก้ไม่ตกกับปัญหาในการออกไปเล่นนอกบ้านฤดูกาลนี้ ล่าสุดเพิ่งบุกไปพ่าย อาร์เซนอล ย่อยยับ 0-3 ทำให้ยังไม่ชนะทีมใดแถมแพ้ไปถึง 5 นัด มีเพียงคะแนนเดียวจากการเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในนัดออกสตาร์ทฤดูกาล โชคดีที่ฟอร์มในรัง แอนฟิลด์ ยังพอเชื่อขนมกินได้ ช่วยให้รั้งอันดับ 9 มี 17 คะแนนจาก 12 นัด

ถึงขนาด โฮเซ่ เรน่า นายทวารทีมชาติสเปน ออกมาถอดใจยกธงขาวไม่ขอเบียดแชมป์ พรีเมียร์ชิป ในปีนี้ โดยต้องการแค่อันดับ 4 เพื่อการันตีเพื่อที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้าเท่านั้น แต่ ยอห์น อาร์เน รีเซ่ แบ็กซ้ายเท้าหนัก ออกมาแย้งยังขอลุ้นต่อแม้จะยอมรับว่าสถานการณ์ยากยิ่งก็ตาม

เกมนี้ ซามี่ ฮูเปีย กองหลังวัยดึกคงจะหลุดจากตำแหน่งตัวจริง หลังเปื่อยยุ่ยเป็นทิชชู่เปียกน้ำจนถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมที่พ่าย อาร์เซนอล โดยจะเป็น ดาเนี่ยล แอกเกอร์ ที่ได้จับคู่กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ แทน ส่วนในแผงมิดฟิลด์จะยังไม่มี แฮร์รี่ คีเวลล์ ปีกชาวออสซี่ที่เจ็บยาว และ โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ ที่ต้องผ่าตัดหัวไหล่พักนาน 3 เดือนเต็ม

ทางด้านเจ้าถิ่น มิดเดิ้ลสโบรช์ กำลังยื่นเรื่องต่อ พรีเมียร์ลีก เพื่อให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทัพต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาล หลังจากไม่มีใบประกาศวิชาชีพจาก ยูฟ่า โดยกำลังหมดการขออนุญาตครั้งแรกเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งผลงานของทีมก็ไม่สู้ดีนักรั้งอันดับ 13 มี 14 คะแนนจาก 12 นัด

เซาธ์เกต ยังไม่ได้ทีมที่ลงตัวรวมถึงแผนการเล่น โดยนัดล่าสุดปรับมาเล่นในระบบ 4-5-1 ซึ่งก็เปิดรังเฉือนชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ไปแบบหวุดหวิด 1-0 แต่นัดนี้มีข่าวดีเมื่อ ฮูโก้ อีไฮอ็อก และ คริส ริกก็อตต์ สองกองหลังฝีเท้าดีที่เจ็บไปนานฟิตกลับมาลงเล่นให้กับทีมสำรองได้แล้ว

สถิติที่ผ่านมา มิดเดิ้ลสโบรช์ ไม่แพ้ในรัง 4 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยปีที่แล้วสามารถยันเสมอ 0-0 ได้สำเร็จ แต่ทั้งหมดเป็นในยุคกุมอำนาจของ สตีฟ แม็คคลาเรน ก่อนผละไปรับงานนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ โดยนัดสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล บุกกำชัยถึง ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม คือฤดูกาล 2001-02 เฉือนไปด้วยสกอร์ 2-1

คอลัมน์ ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
- เสมอ 1-1 กอดคอแบ่งแต้มกันไป

ปืนใหญ่ รับมือ สาลิกาดง ที่กำลังบู่

เฟรดริก ลุงเบิร์ก ได้คืนทัพปืนโตในเกมนี้

มีเกมที่น่าสนใจอีกหนึ่งคู่เป็นในคืนวันเสาร์เช่นเดียวกันแต่ว่าฟาดแข้งกันก่อนในเวลา 4 ทุ่มตรง ปืนโต อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 ที่ยังมีลุ้นแชมป์โดยตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 10 คะแนนแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด จะเปิดรัง เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม รอรับมือ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียดของ อาร์เซนอล น่าจะอารมณ์ดีขึ้นแล้วหลังจากเปิดรังถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 โดยก่อนหน้านี้งดให้สัมภาษณ์นักข่าวทั้งก่อนและหลังเกมซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยเชื่อว่าเคืองไม่หายที่โดน เอฟเอ จ้องลงดาบหลังฮึดฮัดใส่ อลัน พาร์ดิว นายใหญ่ เวสต์ แฮม ในเกมที่บุกพ่าย 0-1 เมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซนอล ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน โทมัส โรซิคกี้, ฮูลิโอ บัปติสต้า, อาบู ดิอาบี้ และ โลร็องต์ เอตาเม่ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บระนาวทั้งหมด แต่ได้ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ปีกกัปตันทีมชาติสวีเดนที่หายเจ็บน่องคืนทัพ ทำให้ เวนเกอร์ คงจะไม่เปลี่ยนแปลงทีมมากนักจากชุดที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล

ทางฝั่งอาคันตุกะ นิวคาสเซิล กำลังกระเสือกกระสนอย่างหนักเนื่องจากรั้งอันดับที่ 18 ของตารางมีเพียงแค่ 9 คะแนนจาก 12 นัด ที่สำคัญไม่ชนะในลีกมา 8 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว ทำให้กุนซือ เกล็น โรเดอร์ กำลังถูกกดดันอย่างหนักจากแฟนบอล ซึ่งก็มีโอกาสสูงที่จะถูกเด้งเป็นรายที่ 2 ในฤดูกาลนี้ต่อจาก เอียน ดาววี่ ของทีมบ๊วย ชาร์ลตัน แอธเลติก

ปัญหาหลักของ นิวคาสเซิล ก็คือเกมรับอันอ่อนยวบยาบ รวมถึงการทำประตูเมื่อคู่หัวหอก โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ และ ไมเคิ่ล โอเว่น ได้รับบาดเจ็บ ส่วน โชล่า อเมโอบี้ ที่ไม่ฟิตเต็มร้อย โรเดอร์ ก็ยังดันทุรังเข็นลงเล่นในนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 ส่วน อัลเบิร์ต ลูเก้ อดีตหอกทีมชาติสเปนก็ไม่ได้รับการเหลียวแลแม้แต่น้อย

มาดูเรื่องตัวเลขกันสักเล็กน้อยช่วงหลัง อาร์เซนอล ค่อนข้างจะข่มทีมเยือนไม่น้อยเนื่องจาก 4 ฤดูกาลหลังเปิดรังเอาชนะได้เรียบวุธ โดยครั้งสุดท้ายที่ นิวคาสเซิล บุกเอาชนะถึงถิ่น ไฮบิวรี่ คือในฤดูกาล 2001-02 ด้วยสกอร์ 3-1

คอลัมน์ ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
- ปืนโตต้อนสาลิกาดง 2-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์