หงส์น่าบุกทุบค้อนเก็บ 3 แต้ม เวสต์บรอมฯพิงฝาต้องชนะ-เสือใต้อาจฝืดอีก

"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล มีโอกาสดีที่จะขึ้นนำฝูงอีกครั้ง หากบุกชนะ "ขุนค้อน"เวสต์แฮม ที่อัพตั้น ปาร์ก ด้านบุนเดสลีกาการลุ้นบัลลังก์แชมป์เข้มข้นทีเดียว โวล์ฟสบวร์ก, บาเยิร์น, แฮร์ธ่า เรียกว่าพลาดไม่ได้..ส่วนทีมที่หนีตกชั้นก็หวดกันสะเด่าเช่นกัน

ไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!

วันเสาร์ที่ 9 พ.ค.

พรีเมียร์ชิพ

-แบล็กเบิร์น-ปอร์ตสมัธ - "กุหลาบไฟ" ในบ้านถือว่าใช้ได้ แม้จะไม่มี โรเก้ ซานตา ครูซ แต่ เบนนี่ แม็กคาร์ธี่ กับ เจสัน โรเบิร์ตส์ ยังอันตราย ด้าน "เดอะปอมปีย์" แพ้อาร์เซนอล เละเทะ เล่นนอกบ้านด้วยไม่น่าต้านอาวุธหนักของเจ้าถิ่นได้

-โบลตั้น-ซันเดอร์แลนด์ - "เดอะทร็อตเตอร์ส" ในบ้านพอใช้ได้ เควิน เดวีส์ ยังอันตราย ด้าน "แมวดำ" ช่วงนี้แผ่วไปแยะ เคลวิน โจนส์ กับ ฌิบริล ซิสเซ่ ฟอร์มรูด คงมาเน้นตั้งรับ มีสิทธิ์จบลงด้วยผลเสมอ

-เอฟเวอร์ตั้น-สเปอร์ - "ทอฟฟี่" ของ เดวิด มอยส์ ผลงานดีอยู่อันดับ 6 เล่นในบ้านด้วย ทิม เคฮิลล์ และ มารูยาน เฟลลายนี่ เป็นตัวปั้นเกมให้ โจ หรือ หลุยส์ ซาฮา เจอกับ "ไก่เดือยทอง" ที่นอกบ้านไม่นิ่ง ร็อบบี้ คีน กับ ดาร์เรน เบนต์ ต้องทำงานหนักหน่อย หากเจ้าถิ่นไม่เล่นต่ำกว่ามาตรฐานน่าจะบดชัยได้

-ฟูแล่ม-วิลล่า - "เจ้าสัวน้อย" ขึ้นชื่อเกมในบ้าน คลินต์ เดมพ์ซีย์ กับ บ๊อบบี้ ซาโมร่า ช่วยทีมได้แยะ เจอกับ "สิงห์ผยอง" ที่กำลังลุ้นอันดับไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าคัพ ล่าสุดเฉือนชนะฮัลล์ 1-0 มี กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ และ ยอห์น คาริว เป็นทีเด็ด โอกาสเสมอมีสูง แต่ถ้ามีผู้ชนะต้องฟูแล่ม

-ฮัลล์-สโต๊ก - รู้ไส้รู้พุงกันอย่างดี "เดอะไท เกอร์ส" อาการโคม่าต้อง 3 แต้มสถานเดียว เจอกับ "ช่างปั้นหม้อ" ที่เล่นนอกบ้านชนะแค่นัดเดียว เป็นโอกาสดีเจ้าถิ่นที่มี เคร็ก เฟแกน กับ มานูโช่ น่าจะเก็บ 3 แต้มได้ หากไม่เป๋เสียเอง

-เวสต์บรอมวิชฯ-วีแกน - ยังพอมีลุ้นหนีตายหากเก็บชัยได้ น่าจะลุยแหลกสำหรับ "เดอะแบ๊กกีส์" เจย์ ซิมพ์สัน กับ ฟอร์ตูเน่ เจอกับ "เดอะลาติกส์" ที่ลอยตัวไม่น่าจะเน้นอะไรมากมาย ผลงานช่วงหลังมีแต่แพ้ อาเมียร์ ซากี้ กับ มิโด้ ฟอร์มวูบ เจ้าถิ่นมุ่งมั่นกว่าน่าเช็กบิลได้

-เวสต์แฮม-ลิเวอร์พูล - "หงส์แดง" ได้เตะก่อน แมนฯ ยู หากชนะจะกลับขึ้น ไปนำจ่าฝูงชั่วคราว มีเท่าไหร่ใส่หมดหน้าตัก เดิร์ก เคาต์, เฟอร์นันโด ตอร์เรส และ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น่าจะบุกมาอัดเวสต์แฮม ที่พึ่ง ดาวิด ดิ มิเคเล่ คนเดียวได้

บุนเดสลีกา

-ดอร์ตมุนด์-คาร์ลสรูห์ - "เสือ เหลือง" ที่มี อเล็ก ซานเดอร์ ฟราย ในบ้านไม่เคยเสมอ เจอกับทีมบ๊วยอย่างคาร์ลสรูห์ที่ต้องมาเปิดเกมรุกที่ไม่ถนัด น่าจะเข้าทาง "เสือเหลือง"

-ค็อตบุส- บาเยิร์น - "เสือใต้" ที่ได้กุนซือใหม่ ประเดิมชนะกลัดบัก เกมนี้มาเยือนทีมหนีตายอย่างค็อตบุสถือว่าหนัก "เสือใต้" อาจทำได้แค่เสมอเท่านั้น

-ฮันโนเวอร์-แฟรงก์เฟิร์ต - ทีมจอมแกร่งในบ้านอย่างฮัน โนเวอร์ไม่น่าจะพลาดชัยเพราะ "อินทรีแดงดำ" ฟอร์มแย่เหลือเกิน

-แฮร์ธ่าฯ-โบคุ่ม - "หญิงชรา" ที่มี มาร์โก พานเทลิช ยังพอ ได้ลุ้น เจอกับ "หนูสีเทา" ที่ไม่แกร่งเหมือนเก่า ทีมเยือนรอดยาก

-ฮอฟเฟ่นไฮม์- โคโลญจน์ - ฟอร์ม แผ่วมาอย่างต่อเนื่องสำหรับน้องใหม่ เจอกับ "แพะบ้า" ที่ฟอร์มไม่แน่ นอน มีสิทธิ์ที่จะแบ่งแต้มกัน

-สตุ๊ตการ์ต-โวล์ฟสบวร์ก - "ม้าขาว" ฟอร์มช่วงนี้แกร่งทั่วแผ่นจริงๆ เจอกับ "หมาป่า" ที่นำเป็นจ่าฝูง แม้เกมเยือนของโวล์ฟสบวร์กจะไม่แน่นอน แต่ กราฟิเต้ กับ เอดิน เซโก้ น่าจะพาทีมบุกมาแบ่งแต้มได้อย่างน้อย

กัลโช่ ซีรีส์ เอ

-ซามพ์โดเรีย-เรจจิน่า - เจ้าถิ่นไม่ต้องเน้นอะไรแล้ว ผิดกับทีมเยือนทีมบ๊วยที่ต้องการแต้มทุกนัด เกมนี้มาเยือนก็จริงแต่หลังกระแทกฝา น่าจะบุกมาชนะลาซามพ์ที่ไม่มีแรงจูงใจ

-ลาซิโอ-อูดิเนเซ่ - มีลุ้นเล่นในยูฟ่า คัพ ฤดูกาลหน้าทั้งคู่ "อินทรีฟ้าขาว" เล่นในบ้านแข็งแกร่ง ตอมมาโช่ ร็อกคี่ กับ โกรัน ปานเดฟ เจอกับทีมเยือนที่มี ฟาบิโอ กวายาเรลล่า น่าจะเจ๊ากัน

ลา ลีกา

-แอธฯ บิลเบา-รีล เบติส - เจ้าถิ่นในบ้านแข็งโป๊ก ผิดกับทีมเยือนที่ฟอร์มไม่ นิ่ง หากเจ้าถิ่นรวมใจกันสู้มีลุ้นเก็บชัย

-เซบีญ่า-มายอร์ก้า - ฟอร์มในบ้านถือว่าจัดจ้านทั้ง เฟรดริก คานูเต้ กับ หลุยส์ ฟาเบียโน่ เจอกับ "ชาวเกาะ" ที่เกมนอกบ้านยังไม่นิ่ง ไม่น่าต้านเซบีญ่าครบ 90 นาที

-บาเลนเซีย-รีล มาดริด - "ราชันชุดขาว" แทบหมดลุ้นแชมป์เมื่อแพ้บาร์เซโลน่าเละเทะ กอนซาโล่ อิกัวอิน, อาร์เยน ร็อบเบน และ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ มาเยือนเมสเตย่า สเตเดี้ยมถือว่างานหนัก เพราะเจ้าถิ่นมี ดาวิด บีญ่า แถมเกมในบ้านจัดจ้าน แต่เชื่อว่ามาดริดที่จังหวะเกมรุกคมกว่าน่าจะเบียดเก็บ 3 แต้มกู้หน้าได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์