หงส์ถูกโฉลกน่าอัดชุดขาวร่วงชปล. สิงโตน้ำเงินเก๋าน่าย้ำชัย-เสือใต้ฉลุย


กลับมาฟาดแข้งกันอีก สำหรับศึกถ้วยใหญ่ของยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง "หงส์แดง" กับ "สิงโตน้ำเงิน" มีสิทธิ์ผ่านเข้ารอบต่อไปหากไม่เป๋เสียเอง ส่วนบาเยิร์นฯ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้ว 99 เปอร์เซ็นต์ ด้านพานาธิไนกอส กับบียาร์รีลยังต้องลุ้นกันจนนาทีสุดท้าย...

วันอังคารที่ 10 มี.ค.

ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

บาเยิร์นฯ (เยอรมัน)-สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) - บุกไปถล่ม 5-0 เข้ารอบ 99 เปอร์เซ็นต์ สำหรับ "เสือใต้" เจอร์เก้น คลินส์มันน์ น่าจะส่งผู้เล่นสำรองหลายคนลงยืดเส้นยืดสาย ลูก้า โทนี่ ยังบาดเจ็บ ทำให้ลูคัส โพโดลสกี้ จะได้กลับมาล่าตาข่ายกับมิโรสลาฟ โคลเซ่ โดยมีฮามิต อัลตินท็อป, ทิม โบรอฟสกี้ กับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ทำเกม ด้านลิสบอน คงมาเล่นให้ครบโปรแกรมเท่านั้น หากแลกหมัดมีสิทธิ์โดนยิงอีกแน่

ยูเวนตุส (อิตาลี)-เชลซี (อังกฤษ) - เกมแรกแพ้ 0-1 ยูเว่ของเคลาดิโอ รานิเอรี่ ต้องสั่งลูกทีมพับสนามบุก ได้เปรียบที่เล่นในถิ่น ขุมกำลังแน่นปึ้กทั้ง อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, อเมารี,วินเซนโซ่ ยากวินต้า เป็น 3 ประสานเกมรุก ส่วนเชลซีของกุส ฮิดดิงก์ คงแพ็กกลางให้แน่น ปล่อยให้นิโกลาส์ อเนลก้า หรือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เป็นหน้าเป้า แดนกลางมีแฟรงก์ แลมพาร์ด-มิชาเอล บัลลัก เป็นตัวทำเกม น่าจะสูสี แต่บอลอิตาลีมักจะแพ้ทางบอลอังกฤษ เชื่อว่าเชลซีมีดีพอที่จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)-รีล มาดริด (สเปน) - "หงส์แดง" บุกไปชนะ 1-0 จากประตูโทนของ ยอสซี่ เบนายูน เกมนี้ราฟาเอล เบนิเตซ ยังคงเน้นเกมรุก ได้ซาบี อลอนโซ่ กับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ปั้นเกมแดนกลางให้เดิร์ก เคาต์ กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ที่ผ่านความฟิตลงสนาม ด้าน "ราชันชุดขาว" จัดชุดใหญ่มาเยือนแอนฟิลด์ มีอาร์เยน ร็อบเบน, มาร์เซโล่, กอนซาโล่ อิกัวอิน และราอูล กอนซาเลซ ข้นคลั่กแน่ เจ้าถิ่นกุมความได้เปรียบเพราะมีตุนอยู่หนึ่งลูก แต่ก็จะประมาท "ราชันชุดขาว" อดีตแชมป์หลายสมัยไม่ได้ ฮวนเด้ รามอส สั่งลูกทีมบุกแหลกตั้งแต่นาทีแรกหวังยิงประตูให้ได้ ทำให้เข้าทาง "หงส์แดง" ที่เล่นจังหวะสวนกลับได้ดี เชื่อว่า "หงส์แดง" น่าจะอาศัยโชคและความถูกโฉลกกับถ้วยนี้ตบเท้าเข้ารอบต่อไป

พานาธิไนกอส (กรีซ)-บียาร์รีล (สเปน) - เสมอ 1-1 กลับมาเล่นที่บ้านพานาธิไนกอสถือว่าได้เปรียบจากกฎประตูทีมเยือน ทำให้ "เรือดำน้ำสีเหลือง" ต้องมาเปิดเกมรุก เพราะหากเสมอ 0-0 จะตกรอบทันที มี โจเซบา ยอเรนเต้, โรแบร์ ปิแรส และจูเซ็ปเป้ รอสซี่ ด้านเจ้าถิ่นกำลังทำผลงานได้ดีทีเดียวโดยไม่แพ้ในลีกมาหลายนัดติดต่อกัน นำทีมมาโดย กิลแบร์โต้ ซิลวา ห้องเครื่องทีมชาติบราซิล, จอร์จอส คารากูนิส กัปตันทีม และดิมิทริส ซาลปิกิดิส กองหน้าตัวทีเด็ดจะลงสนามได้อย่างครบครัน โดยมี โซติริส นินิส ปีกขวาวัย 18 ปีเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่น่าจับตามองหลังซีซั่นนี้โชว์ฟอร์มดีจนติดทีมชาติกรีซชุดใหญ่ไปแล้ว เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งอยู่แล้วสำหรับนักเตะเทพนิยาย เชื่อว่าบียาร์รีลน่าจะจอดแค่รอบนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์