หงส์ขาวตั้งคาร์วัลโญ่อดีตโค้ชนกฮูกช่วยหนีตกชั้น

หงส์ขาวตั้งคาร์วัลโญ่อดีตโค้ชนกฮูกช่วยหนีตกชั้น


คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุกีสของเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ได้รับการแต่งตั้งเข้าเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "หงส์ขาว" สวอนซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทำสัญญาคุมทีมระยะสั้นจนจบฤดูกาลพร้อมออพชั่นเซ็นเพิ่มออกไปได้อีก

โดยคาร์วัลโญ่ ซึ่งตกลงเข้ามารับงานต่อจาก พอล เคลเมนซ์ ได้พบและเจรจากับทางบอร์ดบริหารสวอนซีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนจะได้ข้อสรุปและเดินทางมายังสวอนซีเพื่อพบกันลูกทีมในสโมสรใหม่ที่สนามซ้อมทันทีในวันพฤหัสบดี

เทรนเนอร์วัย 52 ปี ถูกปลดจากงานคุมทีมเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เมื่อวันคริสต์มาส แต่ด้วยความสนใจที่มีมานานของสวอนซีส่งผลให้เขาได้รับงานใหม่อย่างรวดเร็ว

สำหรับการแต่งตั้งครั้งนี้ถือว่า พลิกโผพอสมควร เนื่องจากเป็นที่คาดการณ์ว่า สวอนซี น่าจะแต่งตั้งกุนซือที่มีชื่อเสียง ผ่านประสบการณ์คุมทีมในระดับพรีเมียร์ลีก และกำลังว่างงานอยู่เข้ามาช่วยกอบกู้วิกฤตหนีตกชั้นมากกว่ากุนซือที่ยังไร้ประสบการณ์ในลีกสูงสุดของลีกผู้ดีแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็น โรนัลด์ คูมัน, แฟรงค์ เดอ บัวร์ และสลาเวน บิลิช

"เรายินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า ได้มีการแต่งตั้ง คาร์ลอส คาณ์วัลโญ่ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสรแล้ว เรารู้สึกว่า เราจำเป็นต้องจัดการกับสถานการณ์ที่ประสบอยู่ตรงอย่างอย่างเร่งด่วน และด้วยเวลาที่มีจำกัด เราจำเป็นต้องมุ่งมั่นไปกับการแข่งขันในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง" ฮิว เจนกิ้นส์ ประธานสโมสรสวอนซีกล่าว

"ช่วงเวลาที่คาร์ลอสทำทีมเว้นส์เดย์ ถือว่าน่าประทับใจกับความประสบความสำเร็จนำทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟเลื่อนชั้นในศึกแชมเปี้ยนชิพได้สองหน ไฮไลท์ของเขาจริงๆอยู่ที่การเป็นคนที่มีคาแรคเตอร์โดดเด่น มีบุคลิกความเป็นผู้นำที่ดีที่พร้อมจะนำทีมได้ มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมที่กำลังต้องการจะผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายแบบนี้"

"เขาสะสมประสบการณ์มานานหลายปี ซึ่งแน่นอนว่าทีมจะได้อะไรมากมายจากตัวเขา นอกจากนี้เขายังเป็นกุนซือที่มีความทะเยอทะยาน เขาพร้อมรับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ ผมรู้ว่าเขาพร้อมที่จะสู้โดยปราศจากความกลัว

สำหรับคาร์วัลโญ่ ก่อนจะมาคุมเว้นส์เดย์ เขาเคยผ่านงานคุมทีมใหญ่มาก่อน อาทิ เบซิคตัส ทีมดังจากตุรกี และสปอร์ติ้ง ลิสบอน จากโปรตุเกส


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์