ส่ง ลีซอ-อานนท์ ยิงถอนแค้นลอดช่อง ทองสุขมั่นใจชนะ แข้งสาวลิ่วชิงญวน

ส่ง ลีซอ-อานนท์ ยิงถอนแค้นลอดช่อง ทองสุขมั่นใจชนะ แข้งสาวลิ่วชิงญวน

 บอลไทยส่งสองหัวหอกดาวซัลโวสูงสุด ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ควงคู่ ยัน อานนท์ สังสระน้อย ลงยิง ลอดช่อง สิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศลูกหนังซีเกมส์วันนี้ ทีวีช่อง 3 ถ่ายทอดสดตั้งแต่ 19.45 น. ไข่มุกดำ ทองสุข สัมปหังสิต สั่งปรับหมากส่ง แชมป์ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กับ เหมี่ยว ณัฐพงษ์ สมณะ ลงตัวจริง กร้าวถอนแค้นให้ได้ใน 90 นาที ด้านทีมแข้งสาวสวยโหดถล่ม ลาว 8-0 ทะลุเข้าชิงเหรียญทองกับเวียดนาม เจ๊มล นฤมล ศิริวัฒน์ อ้อนฝ่ายจัดวางคิวนัดชิงเตะสนามเดิม ขณะที่สมาคมฟุตบอลไทยใจถึงหอบเงิน 1 ล้านบาทปลุกใจ


การแข่งขันฟุตบอลชายกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้จะเป็นการดวลแข้งในรอบรองชนะเลิศ คู่แรก ญวน เวียดนาม พบ หม่อง พม่า ที่สนามกีฬาเทศบาลนครราชสีมา เวลา 14.30 น. คู่ที่ 2 ช้างศึก ทีมชาติไทย พบ ลอดช่อง สิงคโปร์ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เวลา 19.45 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ


ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมไทยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมาได้เดินทางไปเชียร์ทีมฟุตบอลหญิงไทยลงเตะรอบรองชนะเลิศก่อนจะลงฝึกซ้อมที่สนามเทศบาลเมืองปัก โดย ผู้การหลอ พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม ผช.เลขาฯสมาคมฟุตบอลไทยได้เป็นตัวแทน บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยนำเงินจำนวน 1 ล้านบาทมามอบให้ทีมฟุตบอลชายและหญิง (ทีมละ 5 แสนบาท) เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการล่าแชมป์ซีเกมส์


ไข่มุกดำ ทองสุข สัมปหังสิต เฮดโค้ชทีมไทยเปิดเผยว่า ได้ศึกษาฟอร์มการเล่นของสิงคโปร์แล้วจุดเด่นของพวกเขาคือการเล่นตั้งรับแล้วสวนกลับ เพราะฉะนั้นเกมนี้ต้องระวังลูกโต้กลับให้ดี ที่สำคัญคือต้องย้ำให้นักเตะทุกคนห้ามเสียสมาธิ หากว่าทุกคนสามารถเล่นได้ตามระบบที่วางไว้มั่นใจว่าทีมไทยจะเอาชนะได้ภายใน 90 นาทีและผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้แน่


ทีมไทยเคยแพ้สิงคโปร์มาในนัดชิงชนะเลิศอาเซียนคัพ เพราะฉะนั้นเกมนี้ทีมซีเกมส์ต้องแก้แค้นให้ได้ โดยผู้เล่น 11 คนแรกจะยึดชุดที่ชนะอินโดนีเชียเป็นหลักแต่จะเปลี่ยน 2 ตำแหน่งเอา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงมาเป็นผู้รักษาประตูแทน วีระ เกิดพุดซา และเอา ณัฐพงษ์ สมณะ ลงเป็นแบ็กซ้ายแทน วิศรุต พันนาศรี ส่วนกองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย กับ อานนท์ สังสระน้อย ที่ยิงไปแล้วคนละ 4 ประตูจะลงเล่นคู่กัน ทองสุข กล่าว


ผู้เล่น 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, คู่เซนเตอร์แบ็ก ปรัชญ์ สมัคราษฏร์ กับ เกียรติประวุฒิ สายแวว, แบ็กขวา จิระ เจริญสุข, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, กองกลาง อดุล หละโสะ, อภิภู สุนทรพนาเวศ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, วุฒิชัย ทาทอง, กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย กับ อานนท์ สังสระน้อย


แข้งสาวยำลาว 8-0 ทะลุชิงเวียดนาม


ฟุตบอลหญิงกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 24 รอบรองชนะเลิศที่สนามเทศบาลเมื่องปัก เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ทีมชาติไทยพบ หมากเตะ ลาว ผู้เล่น 11 คนแรกของไทยประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์ กองหลัง ดวงนภา ศรีตะลา, สุกัญญา เพ็งเต็ม, ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, ปานประดับ ชินวงษ์ กองกลาง อนุชศรา หมายเจริญ, จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม, วจี เกิดสมบูรณ์, สุภาภรณ์ แก้วแบน กองหน้า พิศมัย สอนไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น


เกมนี้นักเตะไทยเหนือกว่ามากไล่ยิงชนะไป 8-0 จากการยิงของ นิสา ร่มเย็น นาที 10, 58 จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม นาที 36, 74 อนุชศรา หมายเจริญ นาที 49 สุภาภรณ์ แก้วแบน นาที 61 พิสมัย สอนไสย์ นาที 69 กิตติยา เที่ยงธรรม 86 โดยทีมไทยจะเข้าไปชิงเหรียญทองกับเวียดนามที่ชนะพม่าในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 หลังเสมอกันในเวลา 1-1 ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันวันที่ 13 ธันวาคมที่สนามเทศบาลนครราชสีมา เวลา 14.30 น.


เจ๊มล นฤมล ศิริวัฒน์ ผจก.ทีมไทยเปิดเผยว่า อยากจะฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องว่าถ้าเป็นไปได้อยากให้ใช้สนามเทศบาลเมืองปักแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เพราะทุกอย่างพร้อมเต็มที่ทั้งคนดูและสนาม ส่วนเรื่องเงินอัดฉีด นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รับปากจะไปขอสปอนเซอร์มาสนับสนุนให้มากกว่าที่รัฐบาลอัดฉีด


ด้าน ชนะ ยอดปรางค์ กุนซือใหญ่ของทีมเปิดเผยว่า ค่อนข้างพอใจกับเกมนี้พอสมควร โดยเฉพาะเรื่องของความมุ่งมั่นของนักเตะ ส่วนสกอร์ที่ได้ถึง 8 ประตูถือว่าเกินความคาดหมายมาก สำหรับรอบชิงชนะเลิศกับเวียดนามนั้นค่อนโล่งใจขึ้นมาหน่อย มั่นใจหากนักเตะเล่นได้ตามแผนมีโอกาสซิวแชมป์มีสูง

แหล่งข่าว :: http://www.komchadluek.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์