ส่ง รูนีย์ คู่เ ดโฟ ไม่ชนะเด้งแน่ แม็คหัวกลวง

ส่งรูนีย์คู่เดโฟไม่ชนะเด้งแน่สื่อผู้ดีตั้งฉายา"แม็คหัวกลวง"

สตีฟ แม็คคลาเรน - เวย์น รูนีย์


บิ๊กแม็ค สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ ยันไม่มีปัญหากับ ไอ้หมูบิน เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่ง ยังส่งลง 11 คนแรก ในเกมบุกดวล อันดอร์รา คืนวันพุธที่ 28 มี.ค.นี้

ด้านสื่อเรียกร้องปลดได้แล้ว ตั้งฉายา แม็คโดนัท หรือ ไอ้หัวกลวง ขณะที่ เอฟเอ หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ไม่นิ่งนอนใจ เรียกแจงเหตุผลที่ได้แต่เจ๊า อิสราเอล คาดหากไม่ชนะ อันดอร์รา อีกเด้งทันที

หลังจากที่ สิงโตคำราม อังกฤษ โชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ในการลงเตะศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก ด้วยการบุกไปเสมอ อิสราเอล 0-0 นักเตะเมืองผู้ดีที่มีคิวลงเตะนัดต่อไปด้วยการบุกเยือน อันดอร์รา ในคืนวันพุธที่ 28 มีนาคมนี้ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี เวลา 02.00 น.

ล่าสุด แม็คคลาเรน ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ว่าปัญหาของเขากับ รูนีย์ นั้นเป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้ และความสัมพันธ์ยังเป็นไปด้วยดีจากการที่เคยร่วมงานกันมานาน


"ไม่มีเรื่องขัดแย้งระหว่างผม กับ เวย์น รูนีย์


มันเป็นเรื่องที่แก้ไขได้ ความสัมพันธ์ระหว่างตัวผมกับ เวย์น ถือว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ สำหรับนักเตะกับโค้ช เพราะว่าผมทำงานกับเขามาหลายปีแล้ว เรารู้ว่าเขาเป็นยังไง รวมทั้งสิ่งที่เขาจะเป็น แต่สุดยอดนักเตะก็มีช่วงชีวิตที่แย่ด้วยกันทั้งนั้น แม็คคลาเรน กล่าว

ส่วนเรื่องผู้เล่น 11 คนแรก บิ๊กแม็ค ยังน่าจะส่ง รูนีย์ ลงสนามเป็นกองหน้าตัวจริงต่อไป แต่คาดว่าจะได้เล่นคู่กับ เจอร์เมน เดโฟ มากกว่า แอนดี้ จอห์นสัน รวมทั้งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะบางคนที่เล่นไม่ออกในนัดกับ อิสราเอล ไปบ้าง โดยนอกจาก เดโฟ ที่จะได้เป็นตัวจริงแล้ว สจ๊วร์ต ดาวนิง จะได้ลงมาเล่นฝั่งซ้ายแทนที่ของ อารอน เลนนอน


"เราสามารถถูกวิจารณ์ได้กับการที่ไม่สามารถทำประตูได้


และมันเป็นปัญหาที่เราต้องพยายามต่อไป มันไม่ใช่เพียงแค่กองหน้า ผมกำลังพูดถึงกองกลางด้วย

อย่างไรก็ตาม แม็คคลาเรน ยังมีข่าวดีเรื่องตัวผู้เล่นอยู่บ้าง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีผู้เล่นหลักๆ ถอนตัวไปหลายคน โดยเกมนี้จะได้ แอชลีย์ โคล พ้นโทษแบนกลับมาเป็นแบ็คซ้ายให้ทีมได้อีกครั้ง

ด้านความเคลื่อนไหวข่าวเรื่องการหลุดออกจากเก้าอี้กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ มีออกมามากขึ้นทุกขณะ โดยล่าสุดสื่อมวลชนอังกฤษออกมาเรียกร้องให้ปลดออกจากตำแหน่งถึงกับมีการตั้งฉายาล้อเลียนว่าเป็น แม็คโดนัท หรือความหมายว่า ไอ้หัวกลวง พร้อมกันนั้น สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เรียกตัวกุนซือรายนี้ให้ไปอธิบายถึงเหตุผลที่ว่าทำไมผลงานของทีมชาติอังกฤษจึงล้มเหลวในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2008 รอบคัดเลือกช่วงนี้


เหตุผลที่เอฟเอต้องดำเนินการในเรื่องนี้ก็เพราะ


ว่าทีมชาติอังกฤษจะสูญเสียรายได้ถึง 100 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 7,000 ล้านบาท หากว่าพลาดการเข้ารอบสุดท้ายที่ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้องค์กรใหญ่ลูกหนังอังกฤษกังวลในเรื่องนี้ และมีข่าวออกมาว่าสภากรรมการของสมาคมเพิ่มความกังวลกับผลงานของ แม็คคลาเรน ขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ที่เข้ามารับหน้าที่แทน สเวน โกรัน อีริคส์สัน

นอกจากนี้ ไบรอัน บาร์วิค ประธานบริหารของ เอฟเอ ยังให้ข่าวว่ายอมรับว่า เอฟเอ คงต้องปลด แม็คคลาเรน ออกจากตำแหน่ง หากว่าทีมไม่สามารถเอาชนะ อันดอร์รา ที่บาร์เซโลนา ในเกมวันพุธที่ 28 มีนาคมนี้ เพราะเอฟเอจะเสียค่ายกเลิกสัญญากับ แม็คคลาเรน เพียงแค่ 2.5 ล้านปอนด์ หากว่าปลดในปีแรกที่ทำทีม

ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าที่น้อยกว่าความเสียหายที่ทีมไม่ได้เข้ารอบสุดท้ายยูโร 2008 มาก


ส่วนตัวของ แม็คคลาเรน ออกมายอมรับว่า


ในขณะนี้ทีมต้องกลับมาเล่นให้ดีด้วยกันทั้งทีมไม่ใช่เล่นได้สุดยอดเพียงแค่นักเตะคนใดคนหนึ่ง และเรียกร้องให้นักเตะทั้งทีมกลับมาพิสูจน์ตัวเองให้ได้อีกครั้งในเกมกับ อันดอร์รา

สำหรับเกมกับ อันดอร์รา นั้นคาดว่า อังกฤษ จะสามารถเก็บชัยชนะได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะก่อนหน้านี้เจอกันมา 4 ครั้ง ยิงได้ถึง 19 ประตู และเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์