สโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี ออกมาแถลงข่าวความวุ่นวายที่เกิด


บางกอกกล๊าส เอฟซี ออกมาแถลงการณ์



      เนื่องจากเหตุการณ์วุ่นวายที่สนามลีโอสเตเดี้ยม ในแมตช์การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่สโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือไทย เอฟซี ทางสโมสรขอชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว 

     การขายบัตรในเบื้องต้น ทางสโมสร การท่าเรือ ได้ติดต่อขอรับบัตรจากสโมสรไปขายเองในจำนวน 600 ใบ และให้สโมสรขายที่หน้าสนามอีก 300 ใบ ซึ่งบัตรก็ได้จำหน่ายหมดไปในช่วงก่อนเริ่มเกม หลังจากนั้นได้มีกองเชียร์ท่าเรืออีกส่วนหนึ่งได้มายืนรอเพื่อจะขอซื้อบัตรเพิ่มเติม เราจึงได้แก้ปัญหาโดยการให้ขึ้นเพิ่มในส่วนของที่นั่งฝั่งท่าเรือเพิ่มอีกแค่ 100 คน แต่จำนวนดังกล่าวก็ไม่เพียงพอต่อแฟนบอลที่รอขึ้น ทางเจ้าหน้าที่สโมสรท่าเรือตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป อาเดบาโย่ กาเดโบ่ ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่สโมสรเพื่อขอที่นั่งเพิ่มเติมในส่วนแฟนบอลที่เหลือ เนื่องจากทางการท่าเรือเห็นชั้นสามพอมีพื้นที่ในส่วนนั้นเหลืออยู่จึงได้ขอทางสโมสรบางกอกกล๊าส ให้แฟนบอลท่าเรือที่เหลืออยู่นั้น ขึ้นไปในพื้นที่ดังกล่าว 

     ทางสโมสรเองก็ได้ยืนยันไปแล้วในเบื้องต้นว่า ไม่สามารถให้พื้นที่ดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นฝั่งของทีมเหย้า แฟนคลับ บางกอกกล๊าส เอฟซี แต่ด้วยความที่แฟนบอลเกิดกระแสไม่พอใจ และไม่เข้าใจในเรื่องการให้พื้นที่จำนวนที่นั่งของฝั่งท่าเรือ ทางผู้จัดการทั่วไปของการท่าเรือได้เสนอว่า เกรงว่าถ้าแฟนกลุ่มที่เหลือไม่ได้เข้าสนาม จะเกิดเหตุวุ่นวายก่อนเริ่มการแข่งขัน 

     ก่อนที่เกมจะเริ่ม จึงได้ขอประสานทางสโมรอีกครั้ง และขอยืนยันว่าจะให้ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทีมการท่าเรือนั้น ขึ้นไปดูแลเหตุการณ์และแบ่งที่นั่งในส่วนชั้นสามที่ว่างอยู่ และขอดูแลแฟนบอลกลุ่มของการท่าเรือดังกล่าวเอง ทางสโมสรจึงจำเป็นต้องให้พื้นที่ดังกล่าวกับแฟนท่าเรือ และได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเสริมเพื่อรักษาความปลอดภัยอีกจำนวนหนึ่งด้วย การที่สโมสรนั้นได้ให้พื้นที่ดังกล่าวแก่แฟนบอลท่าเรือ สโมสรไม่ได้หวังรายได้จากในส่วนแฟนบอลท่าเรือที่ขอบัตรเพิ่ม และคำนึงถึงความปลอดภัยของแฟนบอลเป็นหลัก แต่ถ้าไม่ดำเนินการใดๆ ความวุ่นวายคงจะเกิดขึ้นก่อนเริ่มการแข่งขัน 

     เหตุการณ์วุ่นวายหลังจบเกมการแข่งขันนั้นเป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น เนื่องจากเกิดการบาดเจ็บของแฟนบอล และทรัพย์สินเสียหายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าต่างๆ ร้านขายของที่ระลึกเสียหาย ข้าวของถูกขโมย หรือแม้กระทั่งรถยนต์ที่ได้รับการทุบทำลาย ทุกคนต่างบอบช้ำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุแบบนี้อีก ในเบื้องต้นทางสโมสรได้ดูแลผู้รับบาดเจ็บโดยพาไปรักษาที่โรงพยาบาล ในส่วนของทรัพยสินที่เสียหายสโมสรจะช่วยกันประสานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อไป ส่วนการหาแนวทางการแก้ไขนั้น ทางสโมสรได้รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัย การแบ่งโซนที่นั่ง การจัดการในส่วนต่างๆ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว กราบขออภัยกับแฟนบอลทุกท่านถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้จะเป็นบทเรียนอันแสนเจ็บปวด ที่สโมสรได้รับ และจะทำการแก้ไขในส่วนดังกล่าวไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเด็ดขาด 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์