สโต๊คเปิดบ้านทุบเรือจม 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ

สโต๊ค ซิตี้ - แมน ซิตี้   เตะเวลา 19.45

สนาม บริเทีย สเตเดี๊ยม

วันนี้เจ้าบ้าน เดอะพร็อตเตอร์ สโต๊ค ซิตี้เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรือใบสีฟ้า ที่วันนี้ทาง มาร์ค ฮิวส์ จัดผู้เล่นชุดใหญ๋ลงเล่นอย่างเต็มสูบเลยทีเดียว นำทีมมาโดย โรบิญโญ่
เคร็กเบลามี่ และ ไนเจล เดอ ยอง ขณะที่เจ้าบ้านเกมส์นี้ใช้ เจมส์ บีทตี้ กองหน้าค่าตัว
3 ล้านปอด์น ลงเล่นคู่กับทาง ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ ในเกมส์รุก


เริ่มเกมส์ในช่วงต้นเกมส์ทาง เรือใบสีฟ้า แมนซิตี้พยายามที่จะโหมบุกอย่างหนักหวังที่จะทำประตูขึ้นนำแต่ก็ไม่สามารถในนาทีที่ 4 โรบิญโญ่โชว?สเต๊ปแซมบ้าโยกหลอก ดีแล็บ
ก่อนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้ายซ้ายยิงข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น หลังจากนั้นอีก 3 นาทีต่อมาแมนซิตี้ได้จังหวะลุ้นอีกครั้งคราวนี้เป็น สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ที่ได้วอลเล่ย์หน้ากรอบเขตโทษบอลหลุดออกข้าง เกมส์ยังคงตกเป็นของเรือใบสีฟ้าอย่างชัดเจนจนในนาทีที่ 18 แมนซิตี้น่าจะได้ประตูออกนำอย่างมากทีเดียวเมื่อใช้จังหวะสวนกลับเล่นงานเป็นการต่อบอลสั้น 3 จังหวะก่อนที่ เคร็ก เบลามี่ จะไหลเข้ามาตรงกลางหน้ากรอบเขตโทษและ โรบิญโญ่ ได้กดแต่กองหน้าชาวบราซิลยิงไม่ดีบอลเลยไร้น้ำหนักไปเข้ามือ
โธมัน โซเรนเซ่น อย่างง่ายดาย หลังจากผ่านไป 20 นาทีเกมส์ของเจ้าบ้าน สโต๊ค ก็เริ่มที่จะดูดีขึ้นบ้างแล้วได้ลุ้นจากจังหวะทุ่มไกลถึง 2 ครั้งติดจาก ไบรอัน ครอส แต่กองหลังรายนี้ก็ไม่สามารถส่งบอลผ่านไปสู่ก้นตาข่ายได้ เกมส์ของเจ้าบ้านยิ่งย่ำแย่งลงไปในนาทีที่ 37 รอลี่ ดีแล็บ กองกลางจอมทุ่มไกลฟิวส์ขาดไปไล่เตะ ณอน ไรท์ ฟิลิปส์ จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป หลังจากนั้นใครจะเชื่อเมื่อทาง แมนซิตี้ที่บุกเพลินๆมาโดนทางช่างปั้นหม้อทุบประตูออกนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 เป็นทาง
แมทธิว เอเธอริงตัน เปิดบ้านจากด้านซ้ายเข้ามาให้ เจมส์ บีทตี้ โขกเปรี้ยงส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ทางเจ้าบ้านออกนำไป 1-0 ในช่วงครึ่งเวลาแรก

เริ่มครึ่งหลังมาทาง โทนี่ พูลิส กุนซือใหญ่ของทีมแก้เกมส์ด้วยการส่ง ริชาร์ด คัดเวลล์ มาลงเล่นแทน ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ หลังจากที่ตัวผู้เล่นต้องเหลือน้อยกว่า และในนาทีที่ 51 แมนซิตี้ควรจะได้ประตูออกนำเมื่อทาง โรบิญโญ่ได้ส่องจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ยังดีที่นายทวารชาวเดนมาร์กยังไม่หลับปัดออกไป หลังจากนั้นเกมส์ยังคงตกเป็นของเรือใบอย่างต่อเนื่องในนาทีที่ 61 แมนซิตี้น่าจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ เอลาโน่ ได้ครอสบอลเข้ามาในกรอบเลยไปที่เสาไกล สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กองกลางฟอร์มแรงพุ่งจะทำตอร์ปิโดบกแต่บอลแรงเลยไม่ถึง หลังจากนั้นเกมส์โดยรวมยังคงตกเป็นของเรือใบสีฟ้าส่วนใหญ่ ในนาทีที่ 80 เคร็ก เบลามี่ กองหน้าชาวเวลล์ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลลอยข้ามคานไปนิดเดียวแบบได้ลุ้น หลังจากนั้นในช่วงเวลาที่เหลือเกมส์ยังคงเป็นเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมส์ได้เหนือกว่าแต่ไม่สามารถเจาะประตูได้จบเกมส์ เดอะพร็อตเตอร์ เอาชนะไปได้ 1-0 เก็บ 3 แต้มต่อลมหายใจในการดิ้นรนหนีการตกชั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สโต๊ค :
โธมัส โซเรนเซ่น,แอนดี้ วิลกินสัน ,ไรอัน ชอวร์ครอสส์,อับดุล ฟาย,แดนนี่ พิวจ์,รอรี่ ดีแลป ,เกล็นน์ วีแลน,ออมดี้ ฟาย(กริฟฟิน น.78),แมทธิว เอเธอริงตัน(ซงโก้ น.86),เจมส์ บีตติ้,ริคาร์โด้ ฟูเลอร์(เครสเวลล์ น.46)

แมนฯซิตี้ : โจ ฮาร์ท,ไมคาห์ ริชาร์ดส,วองแซง กอมปานี,เนดัม โอนูฮา,เวย์น บริดจ์,ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์,ไนเจล เด ยอง(ไคเซโด้ น.72),พาโบล ซาบาเลต้า(เอลาโน่ น.55 ),สตีเฟ่น ไอร์แลนด์,เคร็ก เบลลามี่,โรบินโญ่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์