สโตเนอร์แชมป์อรากอน รัฐภาคย์เก็บอีก1แต้ม

เคซีย์ สโตเนอร์ ซิวแชมป์สนามครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ในศึกโมโตจีพี อรากอน กรังด์ ปรีซ์ ทำแต้มสะสมขยับอยู่ที่ 3 ส่วนรุ่น โมโต ทู รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ไม่เสียเที่ยวจบด้วยอันดับ 15 มีแต้มติดมือ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 19 ก.ย.ว่า เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดออสซี จากทีม ดูคาติ คว้าแชมป์ จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโต จีพี ฤดูกาล 2010 รายการ "อรากอน กรังด์ปรีซ์" ที่เมืองอรากอน ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สโตเนอร์ ที่คว้าโพลโพซิชั่น รอบควอลิฟายวานนี้ สตาร์ทในกริทที่ 1 และไม่ผิดหวัง เมื่อเจ้าตัว ผงาดคว้าแชมป์สนามนี้มาครองได้สำเร็จ ทำเวลาได้ 42 นาที 16.530 วินาที ซึ่งยังถือเป็นแชมป์สนามรายการแรกในฤดูกาลนี้ ของนักแข่งหนุ่มวัย 24 ปี ผู้นี้อีกด้วย

ส่วน อันดับ 2 เป็นของ ดานี เปโดรซา นักบิดสเปน จากทีม เรปโซล ฮอนด

ตามหลัง 5.148 วินาที นิคกี เฮย์เดน นักแข่งมะกัน ของ ดูคาติ คว้าอันดับ 3 ตามหลัง 9.496 วินาที ด้าน ฮอร์เก ลอเรนโซ​ และ วาเลนติโน รอสซี สองนักบิดทีม เฟียต ยามาฮา ซิวที่ 4 และ 6 ตามลำดับ

สรุปคะแนนแชมเปียนชิพ เมื่อจบสนามนี้ ผลปรากฎว่า

ผู้นำยังเป็น ลอเรนโซ เช่นเดิม โดยมีอยู่ 284 คะแนน ตามมาด้วย เปโดรซา อันดับ 2 มี 228 คะแนน และ สโตเนอร์ อันดับ 3 หลังเก็บเพิ่มเป็น 155 คะแนน

ด้านในรุ่น โมโต ทู ซึ่งมี "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักขับเลือดไทย สังกัด ไทย ฮอนดา พีทีที สิงห์ แซค ที่ออกสตาร์ทในกริทที่ 21 ทำผลงานคว้าอันดับ 15 มาครอง ตามหลัง อันเดรีย เอียนโนเน จากค่าย สปีด อัพ แชมป์สนามนี้ 30.452 วินาที แต่ยังคว้าเพิ่ม 1 แต้มรวมมี 30 แต้ม

อย่างไรก็ตามอันดับผู้นำคะแนนสะสมรุ่นโมโตทู ยังไม่เปลี่ยนแปลง โทนี อีเลียส จากค่าย โมริวากิ นำห่างสุดกู่ 224 แต้มตามด้วย ซิมง 148 แต้มและ เอียนโนเน 144 แต้ม ส่วน รัฐภาคย์ มี 30 แต้มอยู่อันดับ 18 เท่าเดิม

ขณะที่รุ่นเล็กสุด 125 ซีซี. แชมป์ตกเป็นของ โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสเปน จากทีม ตูเอนติ เรซซิง ทำเวลาได้ 38 นาที 14.248 วินาที เก็บคะแนนสะสมขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ส่วนผู้นำเป็น นิโคลัส เทโรล เพื่อนร่วมชาติจาก เบนคาฆา อัสปาร์ ทีม ที่คว้าที่ 2 สนามนี้
สำหรับ ศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2010 สนามต่อไป จะแข่งกันในรายการ เจแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 1-3 ต.ค.นี้ ซึี่งรายการดังกล่าว ถูกยกเลิกกระทันหันเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากผลกระทบจากเถ้าถ่านภูเขาไฟระเบิด ที่ประเทศไอซ์แลนด์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์