สเวนไม่สนเสียงแช่ง

สเวนไม่สนเสียงแช่ง

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ อังกฤษ ทีมอันดับ 14 พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อฤดูกาลแข่งขันก่อน ไม่ยี่หระต่อท่าทีของแฟนฟุตบอลในประเทศอังกฤษที่ดูเหมือนจะแช่งให้เขาล้มเหลวในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์

ไม่ว่าจะเป็นในเวบไซต์ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ หรือท้องถนน แม้แต่ย่านอีสต์แลนด์ เขตของ "เรือใบสีฟ้า" ก็ยังไม่ได้หนุนหลังเขาเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเชื่อว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบต่อการตกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกถึง 2 สมัยติดต่อกัน

 "หากผู้คนต้องการเห็นผมล้มเหลว หากผู้คนที่ไม่ใช่แฟนฟุตบอลของซิตี้ ต้องการเห็นทีมอื่นชนะเรา ผมไม่ได้สนใจ ผมมีแฟนบอลของผม แค่นั้นผมก็พอใจแล้ว ผมไม่ได้ทำอะไรผิด หรือเคยทำอะไรผิด เมื่อผมนั่งอยู่ข้างสนามผมต้องการเห็นทีมของผมชนะ ไม่ต้องการอะไรมากกว่าผลงานและเสียงสนับของแฟนซิตี้ ไม่ใช่ทีมอื่น คนอื่น และที่อื่น ขณะนี้ผมมีงานที่ต้องทำกับสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่ง และผมก็ทำให้ได้ดี"

 ก่อนหน้านี้ "สเวนนิส" ได้เซ็นสัญญา 8 นักเตะหน้าใหม่เขามาร่วมงาน ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของทีม ต้องการให้จบซีซั่นแรกหลังเข้าซื้อทีมด้วย 10 อันดับแรก

 "และแน่นอนว่าแฟนฟุตบอลของเรา ทราบดีว่าการสร้างทีมฟุตบอลให้กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย การถ่ายผู้เล่นกว่าครึ่งทีม เป็นเรื่องที่ต้องทำหากจะปูพื้นฐานให้เร็วที่สุด กลุ่มทีมบิ๊กโฟร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล) ก็ทำแบบเรา แต่เรามีวิถีทางสร้างความแข็งแกร่งของเราเอง หลังจากนั้นแม้เราจะอยากเข้าไปแทรกกลางในระหว่างพวกเขา แต่ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้สำเร็จในฤดูกาลแรก"

 นอกจากนั้น "กุนซือมือถือ" ยังพูดในเชิงน้อยใจว่า ไม่มีผู้จัดการทีมพรีเมียร์ชิพคนใดโทรมาอวยพรให้เขาโชคดี นับตั้งแต่เข้ามารับงานกับแมนฯ ซิตี้

 "ผมไม่ได้รับการติดต่อจากใคร แต่ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะผมเข้าใจว่าผมไม่ใช่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ อีกต่อไปแล้ว"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์