สเวนแย้มอาจส่งแข้งไทยลงทีมสำรองเรือใบ

ความคืบหน้ากรณีนักเตะทีมชาติไทย 3 คน คือ

“คาร์” เกียรติประวุฒิ สาวแวว, “เปรม” สุรีย์ สุขะ และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงตา เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี "จ่าฝูง" ศึกพรีเมียร์ลีก ที่ประเทศอังกฤษ ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ทาง "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เดินทางมาช่วยประสานงาน ได้จับนักเตะทั้ง 3 คน ลงซ้อมเบา ๆ ข้าง ๆ โรงแรมไอบีส สถานที่พัก เนื่องจาก สเวน โกรัน    อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" ได้ปล่อยให้ทุกคนได้หยุดพัก 1 วัน หลังจากทีมชุดใหญ่ เพิ่งจะเปิดบ้านเอาชนะ "คู่ปรับร่วมเมือง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ 1-0 และ "สเวน" ได้สั่งให้ทุกคนไปเจอกันที่สนามซ้อมแคร์ริงตัน ในวันที่ 21 ส.ค. เวลา 10.30 น. เพื่อเตรียมแทคติกที่จะใช้ในนัดออกไปเยือน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่เอมิเรสต์ สเตเดียม ในวันที่ 25 ส.ค.
 
จากนั้น "โค้ชหรั่ง" ได้พานักเตะทั้ง 3 คน

เดินทางไปร้านขายของที่ระลึกของสโมสรแมนฯ ซิตี และ ข้ามไปที่ "เธียร์เตอร์ ออฟ ดรีม" เพื่อเข้าไปหาซื้อของที่ระลึกของสโมสร "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ดด้วย โดย "กุนซือ ทีมชาติไทย" ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนที่เข้าไปชมเกม "ดาร์บี แมตช์" ของเมือง  แมนเชสเตอร์ ทาง "อีริคส์สัน" ได้เปิดโอกาสให้เลือกว่า จะนั่งอยู่บนที่นั่ง "วีไอพี" หรือจะมานั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองร่วมกับทีม เพราะตอนพักครึ่งจะได้เข้าไปในห้องพัก เพื่อดูการแก้เกมและได้เห็นบรรยากาศจริง ๆ แต่หลังจากที่คิดอย่างรอบคอบแล้ว จึงตัดสินใจนั่งอยู่บนที่ "วีไอพี" กับนักเตะไทยทั้ง 3 คน เพราะหากลงไปนั่งข้างหลัง "อีริคส์สัน" ก็ต้องปล่อยนักเตะไทยให้นั่งอยู่ข้างบน และในเกมที่    เครียดแบบนี้ อยากจะให้ "อีริคส์สัน" ได้ใช้เวลาพักครึ่งแก้เกมให้กับทีมอย่างเต็มที่มากกว่า

อย่างไรก็ตาม การเข้าไปชมเกม "ดาร์บี  แมตช์" ครั้งนี้

ได้มีแฟน ๆ ของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" เข้ามาขอลายเซ็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสูจิบัตรที่สโมสรได้ทำนัดเตะกับ "ปิศาจแดง" ได้ลงรูปของตัวเองที่เดินทางมาศึกษาดูงาน "โค้ช" และนักเตะไทย 3 คน ที่เดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับสโมสร ทำให้แฟน ๆ เริ่มรู้จักและเข้ามาขอลายเซ็น รวมทั้งอวยพรให้โชคดีด้วย นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนฯ ซิตี ยังได้เข้ามาพูดคุยและให้กำลังใจ โดยย้ำว่า เวลาที่เหลือเกือบ 2 สัปดาห์ขอให้นักเตะไทย 3 คน ตั้งใจทำผลงานในการฝึกซ้อมให้ดี เพราะมีโอกาสมากทีเดียว ที่จะได้เป็นผู้เล่นของแมนฯ ซิตี
 
ผมบอกได้เลยว่า นักเตะทั้ง 3 คนไม่ได้กังวลว่าจะได้เป็นผู้เล่นของแมนฯ ซิตี หรือไม่


"แค่ได้มาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่แบบจริง ๆ จัง ๆ ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่สุดในชีวิตแล้ว เนื่องจากยังไม่เคยมีนักเตะไทยที่ได้โอกาสแบบนี้ แต่ทาง อีริคส์สัน ได้พูด กับผมว่า ในการเตรียมทีมที่จะไปเล่นกับอาร์เซนอล นั้น จะเปิดโอกาสให้ 3 คน ได้ลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่อย่างแน่นอน และหากทำผลงานได้ดีก็อาจจะได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่และทีมสำรองไปเรื่อย ๆ แม้จะคาดเดาได้ยากว่า ปรัชญาการทำทีมของอีริคส์สัน เป็นแบบไหน ต้องการนักเตะประเภทใด เพียงแต่ อีริคส์สัน ย้ำว่า ต้องการนักเตะที่อายุน้อย และชอบความเป็นนักสู้ของนักเตะไทย 3 คน ผมจึงคิดว่าทั้ง 3 คนมีโอกาสมากทีเดียว โดย อีริคส์สัน จะขอดูฟอร์มนักเตะ 3 คนด้วยตัวเอง หลังจากที่ได้ข้อมูลในเบื้องต้นจากผมไปเรียบร้อยแล้ว และทั้ง 3 คนอาจจะได้ลงเล่นในทีมสำรอง เพื่อลงเตะกับทีม 11 ตัวจริงที่อีริคส์สันจะใช้ในการไปเยือนอาร์เซนอล  ด้วย" โค้ชหรั่ง กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์