สเวนรับหน่ายสื่อผู้ดีเลยลาสิงโตก่อนกำหนด

สเวนรับหน่ายสื่อผู้ดีเลยลาสิงโตก่อนกำหนด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มกราคม 2549 02:01 น.

สเวน โกรัน อีริคส์สัน เผยเหตุอำลาทีมชาติอังกฤษก่อนกำหนดหลังจบฟุตบอลโลก 2006 เพราะเบื่อสื่อมวลชนผู้ดีที่ตามกัดตามจิกไม่เลิก โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัวที่ทนไม่ไหวอีกต่อไป

กุนซือชาวสวีเดนตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากหลังตกหลุมพลางของ นิว ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อมวลชนของอังกฤษที่ปลอมตัวเป็น ชีค อาหรับ เข้ามาขอคำปรึกษาในการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรในอังกฤษ

โดยประเด็นสำคัญที่ทำให้ อีริคส์สัน เก้าอี้ร้อนเป็นไฟมาจากการที่เขาวิพากษ์วิจารณ์นักเตะทีมชาติอังกฤษแบบเรียงตัวรวมทั้งแฉว่ามีทีมจากพรีเมียร์ลีกรับสินบนในการซื้อขายนักเตะ จนล่าสุดเขาตัดสินใจอำลาทีมชาติอังกฤษก่อนกำหนดคือหลังจบเวิลด์คัพที่เยอรมันกลางปีนี้เท่านั้น ทั้งที่มีสัญญาอยู่กับเอฟเอจนถึงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติปี 2008

ทั้งนี้ล่าสุด อีริคส์สัน ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทิ้งเก้าอี้กุนซือทีมชาติอังกฤษว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมาผมรู้สึกว่ามีความพยายามที่จะคุมคามชีวิตส่วนตัวของผมและบางทีเรื่องนี้มันมากเกินไปแล้ว ผมอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก มากกว่าที่จะสนใจชีวิตของผม

อดีตกุนซือของลาซิโอยังปฏิเสธด้วยว่าความกดดันไม่ใช่สาเหตุหลักของการลาออกครั้งนี้ ทุกที่มีความกดดันเสมอและมันคงจะหนักหนายิ่งขึ้นในอีก 5 หรือ 6 เดือนข้างหน้าและผมชื่นชอบสิ่งนั้น การทำงานภายใต้ความกดดันย่อมดีกว่าการที่ไม่มีหวังอะไรเลย

แต่ผมรู้สึกหน่ายที่ต้องมาอ่านชีวิตส่วนตัวของผมเอง อะไรที่ผมทำหรือพูด ผมคิดว่าคนทั่วไปคงรู้หมดเลยว่า สเวน มีชีวิตอย่างไร เราควรจะพูดถึงแต่เรื่องฟุตบอล ทว่ามันเป็นเรื่องยากในประเทศนี้ สเวนนิสกล่าวเหน็บแนมสื่อมวลชนอังกฤษ

สำหรับ อีริคส์สัน ได้เข้าพบกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของเขา ก่อนที่กุนซือทีมชาติอังกฤษจะแถลงข่าวเตรียมลาออกจากเก้าอี้หัวเรือใหญ่หลังจบฟุตบอลโลกปี 2006

เพื่อนรักแย้ม ฮิดดิ้งก์ สนงานขี่หลังสิงโต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มกราคม 2549 11:32 น.

กุส ฮิดดิ้งก์ กุนซือทีมชาติออสเตรเลีย และสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในลีกดัตช์ กลายเป็นตัวเต็งที่จะขึ้นมารับงานคุม สิงโตคำราม อังกฤษ จากการเปิดเผยของสื่อยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี และเพื่อนรักที่คบกันมานาน 30 ปี แย้มกุนซือรายนี้ไม่ปฏิเสธงานท้าทายนี้แน่ หากสมาคมลูกหนังอังกฤษ (เอฟเอ) ทาบทามเข้ามาจริง

หลังจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบันเข้าพบเคลียร์ปัญหาคาใจกับทางเอฟเอ เมื่อสองวันก่อน และก็พร้อมจะสละเก้าอี้ สิงโตคำราม หลังเสร็จภารกิจฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่เยอรมัน ช่วงกลางปีนี้

ล่าสุด เดอะ ซัน หนังสือพิมพ์ขายดีที่อังกฤษตีข่าว กุส ฮิดดิ้งก์ กลายเป็นกุนซือหัวแถวที่เอฟเอเล็งจะนำตัวมาคุมทัพต่อจาก อีริคส์สัน โดยมีคำสัมภาษณ์ของเพื่อนฮิสดิ้งก์ มาฝากด้วย กุส ชอบงานที่ท้าทายและเขาคงไม่พลาดแน่หากได้โอกาสในการคุมทีมชาติอังกฤษ เพื่อนผมคนนี้ทำงานมาแล้วกับหลายสโมสร และก็เคยพาเกาหลีใต้ไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลก 2002 มาแล้ว ถ้าอังกฤษต้องการหากุนซือที่ใช่เลย ผมคิดว่าเพื่อนผมคนนี้มีดีไม่แพ้ใคร

นอกเหนือจาก ฮิดดิ้งก์ กุนซือชาวดัตช์วัย 59 ปี แหล่งข่าวหลายสำนักมุ่งไปที่ บิ๊กแซม แซม อัลลาไดซ์ กุนซือโบลตัน วันเดอเรอร์ส รวมถึง เคิร์บ อลัน เคอร์บิชลี่ย์ นายใหญ่ชาร์ลตัน แอธเลติก ที่มีโอกาสรับงานขี่หลังสิงโตคำราม ส่วนในรายของ สจ๊วร์ต เพียร์ซ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) หรือ พอล จีเวลล์ (วีแกน แอธเลติก) ออกตัวไม่หวังงานระดับทีมชาติอังกฤษ แต่อย่างใด

ฮอตชอต หนุนกุนซือสิงโตควรเป็นคนอังกฤษ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มกราคม 2549 15:02 น.

ฮอตชอต อลัน เชียเรอร์ ศูนย์หน้าอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ยกมือหนุนกุนซือ สิงโตคำราม คนต่อไปควรจะเป็นชาวเมืองผู้ดี เพื่อกระตุ้นเลือดนักสู้ของรุ่นน้องออกมา แม้ผู้จัดทีมคนนั้นๆ จะไม่มีประสบการณ์การคุมทัพอะไรมากมายก็ตาม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) คงต้องเริ่มหากุนซือคนใหม่เอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ หลังจาก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีดิช เตรียมผละทีมหลังเสร็จภารกิจฟุตบอล รอบสุดท้ายที่เยอรมัน ช่วงกลางปีนี้

ซึ่งมีหลายกระแสสนับสนุนให้นายใหญ่ สิงโตคำราม คนต่อไปควรจะเป็นชาวอังกฤษซึ่ง อลัน เชียเรอร์ ดาวเตะวัย 34 ของทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ชิพ ก็หนุนเรื่องดังกล่าวด้วยคน

เชียเรอร์ เผย หลายคนบอกว่าทีมชาติอังกฤษควรจะมีผู้จัดการทีมเป็นชาวอังกฤษ ซึ่งผมก็เห็นว่าดีเช่นกัน แม้ว่าเราต้องการไปให้ถึงความสำเร็จสูงสุด แต่ก็ใช่ว่าหากเรามีกุนซือเป็นคนชาติเดียว ความสำเร็จจะห่างไกลออกไป

ตอนนี้หลายประเทศหันมาใช้กุนซือที่เป็นคนชาติเดียวกัน ฮอลแลนด์ เลือกที่จะให้โอกาสกับ มาร์โก ฟาน บาสเท่น ส่วนเยอรมัน มอบภารกิจอันยิ่งใหญ่ให้ เจอร์เก้น คลิ้นสมันน์ รับผิดชอบ ประสบการณ์การคุมทัพของทั้งคู่มีไม่มากนัก แต่พวกเขาเป็นชาวดัตช์และชาวด๊อยซ์ท และก็น่าจะทำเพื่อชาติของตัวเองให้เต็มที่ที่สุด ฮอตชอตเผยทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์