สเวนยาหอมไทยฉลุย 10 ทีมบอลโลก

สเวนยาหอมไทยฉลุย 10 ทีมบอลโลก

เฮียเถิก สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยาหอมไทยจะเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายบอลโลกเอเชีย ตามญี่ปุ่น มั่นใจแข้งไทยมีโอกาสค้าแข้งในอังกฤษ ชี้ จีน, ญี่ปุ่น ทำได้แล้วทำไมไทยจะทำไม่ได้ ยันแฮปปี้คุมเรือใบสีฟ้ามากกว่าทีมชาติอังกฤษ เตรียมแผนซื้อนักเตะ ม.ค. 51 ตั้งเป้าเข้าถึงท๊อปโฟร์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์แมนฯ ซิตี้ เปิดรังคาร์ริงตันเทรนนิ่ง เซนเตอร์ โชว์สื่อไทยทุกซอกทุกมุม ขณะที่ ทีมชาติไทย ลงซ้อมท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ แต่อุณหภูมิ 2-3 องศา ดิเร็ค ฟาซัดเคอร์รีย์ คุมซ้อมจับนักเตะไทยเคี่ยวเกมรับอย่างหนัก สุรีย์ มีปัญหารองเท้ารัดจนเจ็บเอ็นร้อยหวายซ้อมไม่ได้


ความเคลื่อนไหวของ ทีมชาติไทยชุดเตรียมทำศึกฟุตบอล คิงส์คัพ 2007 ระหว่างวันที่ 22-29 ธ.ค. 2550 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน มี 4 ทีม ไทย, อุซเบกิสถาน, เกาหลีเหนือ, อิรัก ซึ่งเดินทางเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิไทยคมนั้น ล่าสุด สตาฟฟ์โค้ชไทยนำโดย สมพล ชมชื่น ได้เข้าไปดูการฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังเตรียมทีมบู๊กับ โบลตัน อย่างใกล้ชิดที่ คาร์ริงตัน เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ตั้งแต่ 10 โมงเช้าก่อนที่ทีมไทยจะเดินทางไปซ้อมในช่วงบ่าย


ก่อนการซ้อมของทีมไทยจะเริ่มขึ้นทาง แมนฯ ซิตี้ ได้จัดให้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน พร้อมด้วย เชรุม เกรททาเลนท์ นักเตะชุดใหญ่ที่ขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของแมนฯ ซิตี้ และ สมพล ชมชื่น แถลงข่าวให้กับสื่อมวลชนจากไทยที่เพิ่งเดินทางมาถึง ณ ห้องแถลงข่าวชั้น 2 คาร์ริงตัน เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ซึ่งสื่อมวลชนไทยจากหลายสำนักได้ถาม สเวนฯ ประมาณครึ่งชั่วโมง


โดย สเวน โกรัน อีริคส์สัน กล่าวว่า เท่าที่ดูทีมไทยซ้อมมา 1 ครั้ง นักเตะไทยมีเทคนิคดี เร็ว เก็บบอลดี จ่ายบอลสั้นแม่นยำ ขอดูเกมวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. ที่ แมนฯ ซิตี้ จะเล่นกับไทยอีกครั้งเกมนี้หากใครไม่ได้เล่นกับโบลตันวันเสาร์จะจัดให้เล่นกับทีมไทย สำหรับอนาคตของนักเตะไทยในอังกฤษนั้น คิดว่านักเตะไทยน่าจะทำได้ จีน, ญี่ปุ่น ยังทำได้ แล้วทำไมนักเตะไทยจะทำไม่ได้ เชื่อว่าคงต้องมีนิวมาราโดน่า, นิวเปเล่ กำเนิดขึ้นในไทยบ้าง เวลานี้รอ สุรีย์ สุขะ อยู่ว่าจะมาเมื่อไร ตนพร้อมดูแลอย่างดี


กุนซือเรือใบ กล่าวอีกว่า ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 20 ทีมสุดท้าย ตนเชื่อว่าทีมไทย จะเข้ารอบเป็นที่ 2 ตามญี่ปุ่น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการทำงานกับ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นอย่างไรบ้าง สเวน ตอบว่า พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ เป็นคนดี ไม่ดีธรรมดาด้วย แต่ดีมากๆ เข้ามาถึงต้องการเปลี่ยนแมนฯ ซิตี้ ให้ยิ่งใหญ่ระดับโลกทันทีพร้อมสนับสนุนทุกอย่าง ทำให้ตนทำงานกับแมนฯ ซิตี้ สบายใจมากกว่าทำทีมชาติอังกฤษ ที่นี่เจอนักเตะทุกวันทำทีมชาติเจอนักเตะ 2 เดือนครั้งอนาคตจะพยายามทำแมนฯ ซิตี้ ให้ก้าวขึ้นท๊อปโฟร์ให้เร็วที่สุดแม้จะยากแต่ก็จะพยายาม

โค้ชประตูเรือใบสะกิดเถิกจับตาโกสินทร์
สเวน โกรัน อีริคส์สัน ควงคู่ เอียน มิลเลอร์ โค้ชทีมสำรองคุมซ้อมให้กับทีมชาติไทย 2 ชั่วโมงเต็ม ถามถึง เกียรติประวุฒิ สายแวว กับ ธีรศิลป์ แดงดา เมื่อไหร่จะมา แมนฯ ซิตี้ รวมทั้งตัว สุรีย์ สุขะ ด้วย ชมนักเตะไทยทักษะดี คล่องตัวขอดูเกมไทย-แมนฯ ซิตี้ 16 ธ.ค. นี้ ถึงจะบอกได้ใครมีอนาคตบ้าง มร.อิริค สไนว์ โค้ชประตู เรือใบสีฟ้า กระซิบบอก สเวน ให้ดู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล สักนิดเด็กคนนี้มีแวว สตาฟฟ์โค้ชไทยแฮปปี้ แมนฯ ซิตี้ ให้เข้าไปดูทีมใหญ่ซ้อมทุกวัน และฉายวีดีโอวิธีการเตรียมพร้อมเป็นนักเตะอาชีพว่าต้องเตรียมการ และเจออุปสรรคอะไรบ้าง

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดเตรียมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ 2007 ระหว่างวันที่ 22-29 ธ.ค. 2550 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน มี 4 ชาติ ไทย, อุซเบกิสถาน, เกาหลีเหนือ, อิรัก ที่เดินทางไปเก็บตัวที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา สตาฟฟ์โค้ชไทย ประกอบด้วย สมพล ชมชื่น, จตุพร ประมลบาล, ชัยยง ขำเปี่ยม, สมเกียรติ ปัสสาจันทร์, ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ ได้เดินทางไปแคร์ริงตัน เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ตั้งแต่เช้าเพื่อเข้าสังเกตการณ์การฝึกซ้อมของทีมแมนฯ ซิตี้ ชุดใหญ่ ที่เตรียมทำศึกกับ โบลตัน วันที่ 15 ธ.ค. นี้ โดยทาง แมนฯ ซิตี้ มอบสิทธิ์พิเศษให้กับ สตาฟฟ์โค้ชไทย ลงไปดูการซ้อมของทีมใหญ่ พร้อมถ่ายวีดีโออย่างใกล้ชิด


การฝึกซ้อมของทีมใหญ่เริ่มจากนักเตะเข้าห้องเวตเทรนนิ่งตั้งแต่เวลา 10.30 น. ก่อนที่เวลา 11.00 น. จะลงซ้อมในสนามมี สเวน โกรัน อีริคส์สัน ดูแลการซ้อมด้วยตัวเองอยู่กลางสนาม ใช้เวลาฝึกซ้อมในสนาม 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งตลอดการซ้อมสตาฟฟ์โค้ชไทยอยู่ในสนามตลอดเวลา


ช่วงบ่ายเวลา 13.00 น. นักเตะไทย เดินทางมาถึงสนามแคร์ริงตัน เปลี่ยนเครื่องแต่งตัวเสร็จทาง มร.ไซมอน ที่รับผิดชอบดูแลเรื่องสถิติ เก็บวีดีโอ ของสโมสรเรือใบได้นำนักเตะไทยเข้าห้องโสต พร้อมกับเปิดดีวีดีว่าด้วยเรื่อง การจะเป็นนักเตะอาชีพไปเล่นในยุโรปโดยเฉพาะพรีเมียร์ลีกจะต้องทำอย่างไร ตั้งแต่รู้ตัวเองว่าอยู่ระดับไหน ยังขาดอะไรบ้าง ไปแล้วต้องเจออะไร ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการทำสถิติ วิเคราะห์เกมคู่แข่ง ดูเขา ดูเรา ด้วยเทคโนโลยีที่ไฮเทคสุดๆ ทำเอานักเตะไทยทึ่งพร้อมกับเอ่ยเหมือนกันว่าสุดยอด


จากนั้น มร.เอียน มิลเลอร์ โค้ชทีมสำรอง ได้ให้นักเตะไทยลงซ้อมโดยตัวเขาเองดูแล ควบคุมการซ้อมด้วยตัวเอง เริ่มจากซ้อมแบบได้กำลังขา สปีดสั้น ข้ามเครื่องกีดขวางรูปแบบต่าง เทคนิค แท็กติก ส่วนตัวจาก 3 คนสู่ 5 คน ก่อนปิดท้ายด้วยเล่น 11-11 ในพื้นที่เล็กๆ โดยช่วงลงทีม สเวน โกรัน อีริคส์สัน ได้ลงมาดูแลการฝึกซ้อมด้วยได้เข้ามาถามว่าอีก 2 คน คือ เกียรติประวุฒิ สายแวว กับ ธีรศิลป์ แดงดา ไม่มาด้วยหรือ และจะมาเมื่อไหร่ รวมทั้งตัวของ สุรีย์ ด้วย ซึ่ง อ.สมพล ตอบกลับไปว่า สุรีย์ จะเล่นคิงส์คัพให้กับทีมไทยก่อน จะกลับมาต้นเดือน ม.ค. ปีหน้า ช่วงที่ สเวน ดูซ้อมปรากฏว่า นักเตะไทยตั้งใจซ้อมกันเป็นพิเศษโดยเฉพาะ พิพัฒน์ โชว์การยิงประตูได้มันส์สะใจโดยทุกครั้งที่ พิพัฒน์ ต้นกันยา ยิงประตูได้ สเวน จะตบมือให้ตลอด


หลังการฝึกซ้อมเสร็จ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม สเวน โกรัน อีริคส์สัน ถึงการซ้อมของนักเตะไทยว่าเป็นอย่างไร สเวน กล่าวว่า เพิ่งเห็นได้ไม่กี่นาที ยังตอบไม่ได้ แต่เท่าที่ดูแล้ว นักเตะไทย มีทักษะ เบสิค ส่วนตัวดี คล่องแคล่ว ว่องไว แต่ขอดูให้เต็มตาในเกม ไทย-แมนฯ ซิตี้ 16 ธ.ค. นี้ อีกครั้งถึงจะบอกได้ว่านักเตะไทยเป็นอย่างไร


ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่องอากาศในอังกฤษช่วงนี้ที่หนาวเย็นจะเป็นอุปสรรคสำหรับนักเตะเอเชียมากน้อยแค่ไหน สเวน ตอบว่า ก็ดีซิ นักเตะเอเชียจะได้ปรับตัวได้ อย่างไทยเท่าที่รู้มีโปรแกรมเตะกับญี่ปุ่นในเดือน ก.พ. ซึ่งหนาวเย็นมาก มาที่นี่จะได้ชินอากาศยิ่งมาซ้อมเป็นสัปดาห์ยิ่งดีใหญ่ อากาศไม่ใช่ปัญหาใหญ่ในการเล่นฟุตบอลแต่อย่างใด


ปรากฏว่าช่วงที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยืนดูนักเตะไทยซ้อมทีม 11 ต่อ 11 สนามเล็กนั้น มร.อีริค สไนว์ โค้ชประตูของเรือใบสีฟ้าได้เดินทางมากระซิบบอก สเวน ว่าทีมไทยมีผู้รักษาประตูที่มีอนาคตมีแววอยู่คนหนึ่งขอให้ สเวน ดูด้วย ซึ่งผู้รักษาประตูที่ มร.อีริค บอกก็คือ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล นายทวารมือ 1 ทีมชาติไทยวัย 25 ปีนั่นเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์