สเวนมั่นใจสิงโตชุดนี้ดีพอจะคว้าแชมป์โลก

สเวนมั่นใจสิงโตชุดนี้ดีพอจะคว้าแชมป์โลก

สเวน โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่ทัพ สิงโตคำราม อังกฤษ ออกอาการมั่นอกมั่นใจเกินร้อยว่าขุนพลชุดทำศึกเวิลด์ คัพ 2006 ของเขามีดีพอที่จะผงาดคว้าแชมป์โลกกลับมาสู่เมืองผู้ดีอย่างแน่นอน พร้อมกับปฏิเสธข่าวลือเรื่องการรับงานคุม เบนฟิก้า อดีตสโมสรเก่า ยืนยันตอนนี้ยังไม่ได้รับข้อเสนอใดๆ และตัวเขาก็ไม่รีบร้อนจะหางานใหม่อีกด้วย

สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาประกาศอย่างมั่นใจว่า จะสามารถนำขุนพล สิงโตคำราม คว้าแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี ในการแข่งขันเวิลด์ คัพ ที่ เยอรมัน ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย.- 9 ก.ค. นี้ ระหว่างนำทีมเดินทางมาเข้าแค้มป์เก็บตัวที่วาเล่ โด โลโบ ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


อีริคส์สัน ที่เตรียมจะก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่เมืองเบียร์ กล่าวว่า การคว้าแชมป์โลกเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ และผมก็คิดว่าเรามีโอกาส ทุกคนกำลังทำงานเพื่อความสำเร็จ ผมต้องการคว้าแชมป์โลก และไม่รู้สึกกดดันอะไร ผมรู้ว่ามันมีความคาดหวังสูงขนาดไหน แต่ผมก็อยู่กับสิ่งนี้มานาน 20 ปีหรืออาจจะมากกว่านั้น

แม้ว่าขุนพลสิงโตคำรามจะไม่อาจคว้าแชมป์โลกมาตั้งแต่ปี 1966 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ แต่ อดีตเทรนเนอร์ลาซิโอ มั่นใจว่าจะล้างอาถรรพ์ได้สำเร็จ ผมเชื่อว่าคราวนี้เรามีโอกาสดี และผมก็รู้ว่าทุกคนกำลังพูดถึงเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมกับการได้ทำงานภายใต้แรงกดดันมหาศาล ถ้าหากคุณทำงานโดยปราศจากแรงกดดัน มันก็หมายความว่าคุณมีทีมที่ไม่ได้เรื่อง แต่ อังกฤษ ชุดนี้คือทีมที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ผมเข้ามารับงานเมื่อ 5 ปีครึ่ง

อีริคส์สัน ยังตอบโต้เสียงวิจารณ์ที่ว่า อังกฤษ ของเขาไม่ประสบความสำเร็จ หลังจากพาทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้งในเวิลด์ คัพ 2002 และศึกยูโร ที่ โปรตุเกส เมื่อ 2 ปีก่อน ผมไม่เห็นว่าเราจะมีการเล่นที่เลวร้ายอะไรทั้งในรอบคัดเลือก และรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ คัพ ครั้งก่อนเราแพ้ บราซิล แล้วพวกเขาก็เป็นแชมป์ ในศึกยูโร 2004 เราแพ้จุดโทษ โปรตุเกส ที่ได้ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ในความเห็นของผม เราก็ไม่ได้ล้มเหลวอะไร

เราไม่ได้เดินทางไปแข่งขันแล้วแพ้คู่แข่ง 4-0 หรือ 5-0 แต่เราเป็น 1 ในทีมที่ดีที่สุดของโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน แต่ครั้งนี้คนส่วนใหญ่คงไม่อาจยอมรับได้ถ้าเราตกรอบก่อนรองชนะเลิศ และผมก็อยากจะทำให้ดีกว่าครั้งก่อน ผมจะไม่ขอแก้ตัวใดๆ หากล้มเหลว แต่คุณคงหวังให้ตัวเองโชคดีกับการตัดสินใจ และเรื่องปัญหาบาดเจ็บนักเตะระหว่างทัวร์นาเมนต์

นอกจากนี้ กุนซือเลือดสวีดิช ยังปฏิเสธข่าวลือเรื่องการกลับไปรับงานเทรนเนอร์ให้ เบนฟิก้า สโมสรดังของโปรตุเกส ที่เขาเคยกุมบังเหียน 2 ช่วงระหว่างปี 1982-1984 และ 1989-92 หลังจาก โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ ลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปคุม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แชมป์พรีเมียร์ดัตช์ ในฤดูกาลหน้า

ผมได้ยินข่าวลือเรื่องของตัวเองกับ เบนฟิก้า แต่ผมไม่ได้รับการติดต่ออะไรจากพวกเขาเลย ตอนนี้ทุกอย่างในชีวิตของผมสามารถเป็นไปได้เสมอ ผมหวังว่าตัวเองจะมีงานทำหลังจบ เวิลด์ คัพ ไม่ว่าจะเป็นที่ใดในโลกก็ตาม เบนฟิก้า เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมไม่รับการติดต่อใดๆ จากพวกเขาเลย มันไม่ใช่ปัญหาอะไร และไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ ผมไม่รีบร้อนอะไรกับเรื่องนี้ ไม่ช้าก็เร็วมันจะเกิดขึ้น บางงานอาจน่าสนใจสำหรับผม ผมเชื่อมั่นอย่างนั้น แต่เรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่ผมสนใจในตอนนี้

โอเว่นเชื่อวัลค็อตต์มีประโยชน์กับอังกฤษแน่นอน

ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกตัวเก่ง สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล มั่นใจการหนีบ ธีโอ วัลค็อตต์ ดาวยิงวัยละอ่อน ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ไปลุยศึกเวิลด์ คัพ 2006 จะส่งผลดีต่อการลุ้นแชมป์โลกของทีมชาติอังกฤษ แน่นอน เชื่อ สเวนนิส มีแผนสำรองสำหรับกรณีที่ เวย์น รูนี่ย์ เรียกความฟิตกลับมาลงล่าตาข่ายในเกมประเดิมสนามกับ ปารากวัย ไม่ทัน อยู่ในหัวเรียบร้อยแล้ว

ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าตีนจรวด สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความมั่นใจว่า การเลือก ธีโอ วัลค็อตต์ หัวหอกดาวรุ่ง ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เป็น 1 ใน 23 ขุนพลทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก ที่เยอรมัน จะส่งผลดีกับการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของพลพรรค สิงโตคำราม อย่างแน่นอน


โอเว่น กล่าวว่า ผมคุยกับ ธีโอ แล้ว เขาเป็นนักเตะหนุ่ม ซึ่งน่าจะประหม่าอยู่บ้าง มันถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับเขา และผมมั่นใจว่า เขาจะถูกใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพในทีมชุดนี้ เขาคงจะไม่หวาดกลัวอะไร และหวังอย่างยิ่งว่าเราจะได้เห็นบางอย่างจากเขา เมื่อการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น

พร้อมกันนั้น เบบี้โกล์ ยังรู้สึกด้วยว่า การที่ตัวเขาแทบไม่ได้ลงสนามเลยในช่วงครึ่งฤดูกาล หลังเนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บนั้น น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมชาติอังกฤษ โดยระบุว่า ผู้คนพากันพูดหลังจากที่เราเดินทางกลับมาจากฟุตบอลโลก ครั้งที่แล้วว่าพวกเราลงเล่นกันมากเกินไป, เราจำเป็นต้องพักให้มากกว่านี้ และเราควรจะออกสตาร์ตฤดูกาลให้เร็วขึ้นสัก 1 สัปดาห์ หรืออะไรทำนองนั้น

ผมลงเล่นน้อยกว่าที่ควรจะได้เล่นราว 20 นัด แต่ก็มีนักเตะบางคนที่ลงเล่นมากกว่าที่ตัวเองควรจะเล่นถึง 20 หรือ 30 เกม ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะลีกของเรา ผมรู้ว่าตัวเองอยากลงเล่นประมาณไหน และนั่นก็เป็นจำนวนที่น้อยกว่าจากมุมมองของทีมชาติอังกฤษ แต่นั่นมันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังในพรีเมียร์ชิพ ของผม แต่จากมุมมองของทีมชาติอังกฤษ มันถือเป็นเรื่องดี

นอกจากนี้ อดีตสตาร์ หงส์แดง ยังเชื่อว่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ น่าจะมีแผนการสำรองเตรียมเอาไว้อยู่แล้ว สำหรับกรณีที่อาจจะไม่มี เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าดาวรุ่ง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงล่าตาข่ายในเกมประเดิมสนามกับ ปารากวัย ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้

ผมคิดว่าผู้จัดการทีมมีความคิดที่ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าเขาต้องการอะไร และใครบ้างที่เหมาะสม และใครที่ไม่ใช่ เราทุกคนหวังว่า เวย์น จะกลับมาฟิตในเร็ววันนี้ และจะอยู่ในสภาพร่างกายที่พร้อมสุดขีด ผมออกไปข้างนอกกับ เวย์น มาเมื่อสัปดาห์ก่อน และเขาก็รู้สึกดีทีเดียว

ผมไม่รู้เรื่องข้อจำกัดทางเวลา แต่ผมกล้าพูดเลยว่า ประเทศส่วนใหญ่ต่างก็อยากจะให้นักเตะในทีมของตัวเองมีสุขภาพเหมือนที่นักเตะในทีมของเรามีอยู่ในเวลานี้ มีเพียงแค่ เล็ดลี่ย์ คิง คนเดียวเท่านั้น ที่ต้องถอนตัวออกไป ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ กำลังต่อสู้เพื่อเรียกความฟิต และเราก็มาหวังร่วมกันเถอะว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไป หัวหอกขวัญใจ เดอะ แม็กพายส์ กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์