สเวนพ้นเก้าอี้กุนซือเรือใบแล้ว ฮิวจ์สเต็งหามคุมแทน

สโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ แถลงยืนยันเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ได้ยกเลิกสัญญากับ สเวน โกรัน อีริกส์สัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในแถลงการณ์ระบุว่า

การแยกทางเกิดจากความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย แต่เป็นที่ทราบกันดีว่ากุนซือชาวสวีดิชโดน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของสโมสรสั่งปลด เนื่องจากไม่พอใจผลงานการทำทีม โดยเฉพาะในครึ่งฤดูกาลหลังก่อนจบที่อันดับ 9 ของตารางในลีก แม้ทีมโชคดีได้ไปเล่นยูฟ่า คัพ จากรางวัลแฟร์เพลย์ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการรักษาเก้าอี้

สเวนกล่าวหลังอำลาว่า
 
"ผมสนุกกับการทำทีมที่แมนฯ ซิตี้ และอยากขอขอบคุณแฟนบอล นักเตะและสต๊าฟโค้ชทุกคนที่ให้การสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล ผมขออวยพรให้สโมสร และทุกคนที่เกี่ยวข้องประสบความสำเร็จด้วยดี"
ขณะที่ อลิสแตร์ แม็กอินทอช ประธานบริหารของแมนฯ ซิตี้ กล่าวเสริมว่า "บอร์ดบริหารของสโมสรและทุกคนที่แมนฯ ซิตี้ ขอขอบคุณสำหรับความพยายามของสเวน ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เราขออวยพรให้เขาโชคดี" โดยคาดว่า อีริกส์สันจะไปรับงานคุมทีมชาติเม็กซิโก ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวในวันพฤหัสฯ นี้

ส่วนแมนฯ ซิตี้ ได้ติดต่อกับแบล็กเบิร์นอย่างเป็นทางการเพื่อขอเจรจาดึงตัว มาร์ก ฮิวจ์ส มาแทนที่อีริกส์สัน

และทางกุหลาบไฟก็อนุญาตแล้วหลังจากกุนซือหนุ่มชาวเวลส์ แสดงความสนใจย้ายไปคุมทีม "เรือใบสีฟ้า" แหล่งข่าวใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ เผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยประทับใจฝีมือการทำทีมของฮิวจ์สกับแบล็กเบิร์นที่มีทรัพยากรจำกัด แต่ทำผลงานได้ดี รวมทั้งเลือกซื้อนักเตะอย่างฉลาด อาทิ เดวิด เบนต์ลีย์, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า และโรเก้ ซาน ตาครูซ นอกจากนี้แหล่งข่าวเผยอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้พักอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ โดยได้เดินทางไปทำธุระส่วนตัวที่ประเทศจีนตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 31 พ.ค. และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงการปลดสเวน

รายงานข่าวจากเมืองผู้ดีระบุว่า
 
แมนฯ ซิตี้ คาดหวังว่าจะแต่งตั้งฮิวจ์ส เป็นกุนซือคนใหม่ในสัปดาห์นี้ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่เชลซีอาจคว้าตัว อดีตดาวเตะแมนฯยู ตัดหน้าเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ ฮิวจ์ส ให้สัมภาษณ์ว่าสนใจที่จะก้าวขึ้นไปคุมทีมชั้นนำหากมีข้อเสนอเข้ามา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์