สเวนซูฮกเพียร์ซมีแววคุมสิงโตชุดใหญ่

หลังสามารถพาทีมทีมสิงโตละอ่อนลิ่วถึงรอบชิงชนะเลิศ พร้อมเผยตอนนี้ต้องการกลับไปทำงานที่อังกฤษ แต่ยังไม่มีทีมไหนติดต่อมา...

วานนี้ (28 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน
 
สเวน โกรัน อีริกสัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษซูฮกผลงานของสจ๊วร์ต เพียร์ซ ผู้จัดการทีมสิงโตคำรามชุดเล็กที่นำทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศบอลยู-21 ชิงแชมป์ยุโรป ชี้มีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นเป็นบิ๊กบอสทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในอนาคต

อังกฤษจะเข้าชิงชนะเลิศกับเยอรมนี ในศึกลูกหนังอายุต่ำกว่า 21 ปีชิงแชมป์ยุโรป ที่สวีเดน ในวันจันทร์นี้ อีริกสันกล่าวถึงเพียร์ซว่า
ถ้าเขาพิสูจน์ตัวเองกับทีม 21 ปีได้ ก็สามารถที่จะทำผลงานได้ดีกับทีมชาติชุดใหญ่เช่นกัน

“นับเป็นก้าวสำคัญของเพียร์ซ เขามีอนาคตที่สดใสกับทีมชาติชุดใหญ่ แน่นอนว่าผมเสียใจที่เขานำทีมเขี่ยสวีเดน ทีมบ้านเกิดของผมตกรอบรองชนะเลิศ แต่ก็เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของอังกฤษที่เข้าถึงรอบชิงระดับทวีป”

อีริกสันเข้ามาคุมทีมชาติอังกฤษต่อจากเควิน คีแกน ในปี 2001

นับเป็นผู้จัดการทีมชาวต่างชาติคนแรกในประวัติศาสตร์ของทีมสิงโตคำราม เขานำทีมอังกฤษขยับจากอันดับ 17 ของโลกขึ้นมาอยู่อันดับ 4 จากการจัดอันดับของฟีฟ่า แต่ผลงานในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ทำได้ดีที่สุดเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้นในศึกฟุตบอลโลก 2002, ยูโร 2004 และบอลโลก 2006

หลังจากอำลาทีมชาติอังกฤษไป กุนซือชาวสวีดิชรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนฯซิตี้ในปี 2007 ทีมเรือใบสีฟ้าคว้าอันดับ 9 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2007-08 และเอาชนะคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกันอย่างแมนฯยูได้ทั้งเหย้าและเยือนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1969-70

คุมทีมเรือใบได้ปีเดียวก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งก่อนไปรับงานคุมทีมชาติเม็กซิโก อยู่ได้เพียง 10 เดือนก็ถูกปลดอีกครั้ง ปัจจุบันยังว่างงาน เขายอมรับว่าอยากกลับมาทำงานในอังกฤษอีกครั้ง

“ผมอยากกลับไปทำงานในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง แต่ถ้าคุณถามโค้ชส่วนใหญ่ ใครๆก็อยากไปสัมผัสกับพรีเมียร์ลีกด้วยกันทั้งนั้น สำหรับผมเองตอนนี้ยังไม่ใครยื่นข้อเสนอมา เพราะมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมค่อนข้างน้อยในช่วงนี้ ต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคต”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์