สเวน จอมอื้อฉาว คุยสบายๆ สไตล์ เอกราช เก่งทุกทาง

สเวน จอมอื้อฉาว


คอลัมน์ คุยสบายๆ สไตล์ เอกราช เก่งทุกทาง
โดย เอกราช เก่งทุกทาง

สเวน โกรัน อีริคสัน เป็นกุนซือที่ฉาวโฉ่ที่สุด เท่าที่ทีมชาติอังกฤษเคยมีมา พูดแบบนี้คงไม่เว่อร์เกินไปหรอกนะครับ

ยิ่งกว่านั้น คงมีอีกมากมายตั้งคำถามว่า สเวนเป็นคนยังไงก็ไม่รู้

ไอ้เก่งน่ะ เก่งแน่ ไม่มีใครเถียง แต่หมอปล่อยเนื้อปล่อยตัวเหลือเกิน ทั้งที่นั่งเก้าอี้กุนซือทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นงานที่ถูกตรวจสอบมากที่สุดในโลกลูกหนัง ก็ยังไม่รู้จักระมัดระวัง ไม่ค่อยรักษาภาพลักษณ์จนตกเป็นเหยื่อของสื่อแบบซ้ำแล้วซ้ำอีก

เมื่อก่อนโดนแฉว่า เป็นไก่แจ้ จอมเจ้าชู้ยังไม่พอ ล่าสุดกลายเป็นจอมเขี้ยว เห็นเงินตาโตไปอีกกระทงแล้ว

อย่างหลังนี่เสียกว่าด้วยนะครับ เพราะมันโยงไปถึงเรื่องความซื่อสัตย์ ความน่าเชื่อถือต่อคนรอบข้าง ซึ่งเท่าที่มองจากเรื่องที่เกิดขึ้น ผมว่าสเวน โกรัน อีริคสัน กลายเป็นคนที่ไว้ใจไม่ได้ไปเรียบร้อย

คดี ล่าสุดของกุนซือสิงโตคำราม คือการตกหลุมพรางเป็นเหยื่อหนังสือพิมพ์ NEWS OF THE WORLD ที่วางแผนส่งนักข่าวพิเศษปลอมตัว เป็นชีกอาหรับไปตีซี้กับอีริคสัน ทำฟอร์มเป็นอยากลงทุนซื้อทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก และชวนคุณสเวนแกมานั่งเป็นกุนซือ เข้าทำนองเป็นพันธมิตรทำธุรกิจร่วมกันอะไรประมาณนั้น

ที่อื้อฉาวคือ สเวน โกรัน อีริคสัน ดันหลงคารมชีกปลอมถึงขนาดกล้าเปิดอกเอาเรื่องของนักเตะทีมชาติหลายคนมาเล่าให้ฟัง ทั้งเรื่องส่วนตัวที่ควรจะปิด และความรู้สึกนึกคิดที่จะเกิดผลกระทบตามมา พี่แกพ่นออกมาหมดเหมือนพยายามอวดสรรพคุณว่า เจ้าพวกนี้มันซี้กันทั้งนั้น ถ้าชวนจริงๆ ก็คงย้ายมาร่วมงานกันในระดับสโมสรไม่ยาก

บอกตามตรงว่า ผมไม่อยากจะเชื่อว่าอีริคสันจะ...เอ้อ...ซื่อบื้อขนาดนี้

คนระดับกุนซือทีมชาติ แถมเป็นผู้ใหญ่วัยกลางคน ทำงานใหญ่โตที่ต้องระวังตัวและสงวนท่าทีอยู่เสมอ ทำไมกล้าไว้ใจคนแปลกหน้าถึงขนาดเอาเรื่องคนใกล้ชิดมานินทาให้ฟัง

จะว่าเจ้าชีกตัวปลอมหลอกให้ดมยา หรือมอมเหล้าก็คงไม่ใช่ เพราะระดับสเวนมีแต่จะไปหลอกชาวบ้านเขาล่ะมากกว่า เรื่องพูดแบบไม่รู้ตัวน่าจะตัดทิ้งไปได้

สรุปก็คือเรื่องทั้งหมดหมอทำจริง พูดจริง ตอนนี้เลยต้องเดินสายขอโทษขอโพยลูกน้อง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีใครเชื่อถืออีกหรือเปล่า

สเวน โกรัน อีริคสัน จริงๆ แล้วเป็นคนฉลาดนะครับ แต่อาจจะเปิดเผยไป (ไม่) หน่อย และไม่ค่อยแคร์เรื่องส่วนตัว ตามสไตล์คนยุโรปที่มักจะแยกออกว่า อะไรคืองาน อะไรคือเรื่องของฉัน สื่อมวลชนอย่ามาก้าวก่าย

แต่กับการคุมทีมชาติอังกฤษ เขาคิดและทำแบบนี้ไม่ได้หรอก บทเรียนก็เคยมีมาแล้ว ยังไม่รู้จักจำเสียที

สมาคมฟุตบอลอังกฤษคงเอือมระอากับพฤติกรรมของสเวนเต็มแก่ เผลอๆ หลังจบฟุตบอลโลกอาจมีข่าวใหญ่ให้ฮือฮาได้ด้วยซ้ำ แต่นั่นหมายถึงทีมไม่ได้แชมป์ด้วยนะครับ ไม่งั้นก็คงต้องอดทนกันต่อไป

เพราะถึงจะลื่นไหลยังไง ความจริงก็คือ สเวน โกรัน อีริคสัน เป็นหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ทีมชาติอังกฤษเคยมีมา

ภายใต้การคุมทีมของเขา สิงโตคำรามยกระดับขึ้นเป็นทีมเกรดเอ มาตรฐานอินเตอร์เต็มตัว อย่างน้อยก็ไม่ถูกมองว่าเล่นบอล แบบอังกฤษ อีกต่อไป

ทั้งหมดมาจากฝีมือของสเวน ผู้ชายที่ถูกตั้งคำถามมากที่สุดในเมืองผู้ดีเวลานี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์