สเปอร์ส-แมนฯยู



มันเหมือนเรื่องตลกที่ขำไม่ออก ฆวนเด้ รามอส ทำทีม สเปอร์ส เละเทะดิ่งลงไปอยู่ท้ายตาราง เผลอๆ อาจตกชั้นได้ด้วยซ้ำ แต่พอโดนปลดไม่กี่เดือนก็ถูกดึงไปคุมทีม รีล มาดริด ซะงั้น

ผู้บริหารทีมชุดขาวตาไม่บอด พวกนั้นเชื่อใจรามอสว่าเหมาะกับตำแหน่งที่สุดซึ่งแน่นอนว่าคงใช้มาตรฐานตอนอยู่กับเซบีญ่ามาตัดสินและไม่แคร์ "หลุมดำ" ในช่วงท้ายๆ กับสเปอร์ส

คนแต่ละคนเหมาะกับบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน ผมเองเชื่อว่า ฆวนเด้ รามอสน่าจะไปได้สวยกับรีล มาดริด เพราะเหมาะกันมากกว่า ไม่เหมือนการคุมทีมตราไก่ตอนต้นฤดูกาลซึ่งเขาคิดมากเกินไป เล่นยากเกินไปจนลูกน้องตามไม่ทัน สุดท้ายก็หมดความมั่นใจในตัวเอง

รามอสเน้นแทคติคเยอะ เปลี่ยนทีม เปลี่ยนตำแหน่งนักเตะก็บ่อย เรื่องนี้ไม่เหมาะกับบอลอังกฤษอย่างสเปอร์ส แต่รีล มาดริด ซึ่งความสามารถเฉพาะตัวโดยเฉลี่ยสูงกว่า เก๋ากว่า น่าจะปรับเข้ากับสไตล์ของรามอสง่ายกว่า

รามอสคว่ำกับทีมตราไก่ด้วยเหตุผลประมาณนี้ เขาไม่เหมือนกุนซือใหม่อย่าง แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ ที่เข้ามาจัดระเบียบใหม่ ทำอะไรให้ง่ายที่สุด เบสิคที่สุด เล่นอย่างที่บอลอังกฤษส่วนมากเขาเล่นกัน

แค่นั้นสเปอร์สก็พ้นเคราะห์ ฟอร์มเริ่มดีขึ้น อันดับก็กระเตื้องขึ้น ทั้งๆ ที่งานของเร้ดแนปป์มันก็เป็นสิ่งที่ฆวนเด้ รามอส ทำเมื่อฤดูกาลที่แล้วนั่นแหละ

เปลี่ยนแค่คู่หัวหอกจาก เบอร์บาตอฟ-คีน เป็น พัฟลูเชงโก้-ดาร์เรน เบนท์ เลิกใช้ระบบกองหน้าตัวเป้าคนเดียวโด่เด่ไปซะ

สเปอร์สมีสไตล์เฉพาะตัวอยู่แล้วครับ ถ้าจะให้ดีก็ต้องเล่นแบบสเปอร์สคือ บุกแหลก ใช้ปีกอย่าง อารอน เลนนอน ทะลุทะลวง หน้าคู่รอเข้าฮอร์ส ถ้าทำได้ตามมาตรฐานและเกมรับไม่เสียง่ายๆ ไก่เดือยทองก็มีลุ้นเอาชนะได้ทุกทีม

กระทั่ง แมนฯยูไนเต็ด ที่จะซัดกันเสาร์นี้ก็ต้องระวัง

ปีศาจแดงต้องวางแผนการเล่นแต่ละนัดให้รอบคอบเพราะคะแนนยังตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 6 แต้ม ถึงแข่งน้อยกว่า แต่โปรแกรมเตะที่ค่อนข้างโหดทำให้ต้องเล่นละเอียดทุกนัด พลาดในจุดใดจุดหนึ่งไม่ได้เลย

แมนฯยูเตะกับสเปอร์สเสร็จวันเสาร์ก็ต้องบินไปเล่นบอลชิงแชมป์สโมสรโลกที่ญี่ปุ่นต่อ ก่อนจะกลับมาลุยบอลลีกปลายปีกับสโต๊กและมิดเดิ้ลสโบรช์สองนัดในรอบ 3 วัน

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่มีทางใช้ทีมชุดเก่งลงเล่นได้ทุกนัด แต่จะทำยังไงให้ทีมที่โรเทชั่นแล้วมีคุณภาพสมเป็นแมนฯยู สม่ำเสมอทุกเกม?

ผมเชื่อว่าโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกของปีศาจแดงมีพอๆ กับลิเวอร์พูลและเชลซีนะครับ ทีมของเซอร์อเล็กซ์ไม่ค่อยเสียแต้มให้ทีมเล็กๆ แถมยังเอาตัวรอดเก่งในวันที่เล่นไม่ดี

ถ้าจะมีอะไรข้องใจอยู่บ้างคือ ปีนี้แมนฯยูแพ้บิ๊กแมตช์บ่อยเกินไป

ปีศาจแดงเสร็จลิเวอร์พูลกับอาร์เซน่อลมาแล้ว เสาร์นี้ก็จะถูกจับตาแน่ๆ ว่าจะเสียท่าให้สเปอร์สอีกไหม

นี่แหละที่ท้าทาย,เซอร์อเล็กซ์กำลังงานล้นมือ มีอะไรให้คิดสารพัด แต้มในลีกเองก็ต้องเก็บให้หมดเพื่อไล่จี้จ่าฝูง "เยอะ" และกดดันขนาดนี้ ทีมจะคมแค่ไหนก็ไม่รู้

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 13 ธ.ค. มิดเดิ้ลสโบรช์-อาร์เซน่อล, สโต๊ก-ฟูแล่ม, ซันเดอร์แลนด์-เวสต์บรอมวิช, แอสตัน วิลล่า-โบลตัน, ลิเวอร์พูล-ฮัลล์ ซิตี้, แมนฯซิตี้-เอฟเวอร์ตัน, วีแกน-แบล๊คเบิร์น, สเปอร์ส-แมนฯยู วันอาทิตย์ที่ 14 ธ.ค. ปอร์ทสมัธ-นิวคาสเซิล, เชลซี-เวสต์แฮม

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์-ฟรีทีวี

คืนวันเสาร์ที่ 13 ธ.ค. เวลา 19.45 น. มิดเดิ้ลสโบรช์-อาร์เซน่อล (ทรูสปอร์ต 1) เวลา 22.00 น. แอสตัน วิลล่า-โบลตัน (ทรูสปอร์ต 5), ลิเวอร์พูล-ฮัลล์ (ทรูสปอร์ต 1), แมนฯซิตี้-เอฟเวอร์ตัน (ทรูสปอร์ต 3), สโต๊ก-ฟูแล่ม (ทรูสปอร์ตเอ็กซ์ตร้า 2), วีแกน-แบล๊คเบิร์น (ทรูวิชั่นส์ 106), ซันเดอร์แลนด์-เวสต์บรอมวิช (ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า1) เวลา 00.30 น. สเปอร์ส-แมนฯยู (ทรูสปอร์ต 3,ฟรีทีวีช่อง 3) เวลา 02.00 น. บาเลนเซีย-เอสปันญ่อล (ทรูสปอร์ต 1) เวลา 04.00 น. บาร์เซโลน่า-รีล มาดริด (ทรูสปอร์ต 1) คืนวันอาทิตย์ที่ 14 ธ.ค. เวลา 20.30 น. ปอร์ทสมัธ-นิวคาสเซิล (ทรูสปอร์ต 1,5) เวลา 21.00 น. อินเตอร์ มิลาน-คิเอโว (ทรูสปอร์ต 3), ฟิออเรนตินา-คาตาเนีย (ทรูวิชั่นส์ 106) เวลา 23.00 น. เชลซี-เวสต์แฮม (ทรูสปอร์ต 1,5) เวลา 01.00 น. เซบีญ่า-บียาร์รีล (ทรูสปอร์ต 1) เวลา 02.30 น. ยูเวนตุส-เอซี มิลาน (ทรูสปอร์ต 3) เวลา 03.00 น. แอตเลติโก้ มาดริด-รีล เบติส (ทรูสปอร์ต 1)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์