สเปอร์ส สอย เคราซ์ ร่วมงาน เรียบร้อย

ทอตแนม ฮอทสเปอร์ จัดการเซ็นสัญญากับ ปีเตอร์ เคราซ์ กองหน้าร่างโย่งของ พอร์ตสมัธ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากผ่านการตรวจร่างกายฉลุยและบรรลุข้อตกลงส่วนตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ว่าไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด ขณะที่ "จ่าแฮร์รี" เผย ดาร์เรน เบนท์ จ่อร่วมทัพ ซันเดอร์แลนด์

ดาวยิงวัย 28 ปี เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 7 นิ้ว ดีกรี ทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานยิงประตูให้กับ "ปอมปีย์" ไปทั้งสิ้น 16 ลูก จากทุกรายการ ซึ่งแฮร์รี เรดแนพพ์ กุนซือทีม "ไก่เดือยทอง" กล่าวถึงว่าทีมแข้งรายใหม่ว่า
"เขาเป็นนักเตะที่ค่อนข้างแตกต่างกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในลีก ในแง่ของรูปร่างและ แนวทางที่เขาเล่น"

ทางด้าน พอร์ตสมัธ ออกแถลงการณ์ว่า

สาเหตุหลักของการขาย เคราซ์ ในครั้งนี้ เนื่องจากประเด็นเกี่ยวกับวิกฤติการเงินของสโมสรที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ โดย เคราซ์ เตรียมกลับไปเล่นให้กับ สโมสร ซึ่งเขาเริ่มต้นค้าแข้งในฐานะนักเตะฝึกหัด ระหว่างปี 1998-2000 

แม้จะไม่มีการเปิดเผยค่าตัวในการซื้อขายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า

น่าจะตกอยู่ที่ราวๆ 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 550 ล้านบาท ภายใต้สัญญา 5 ปี ซึ่งมีค่าเหนื่อย 70,000 ปอนด์ หรือประมาณ​3.85 ล้านบาทต่อสัปดาห์

สำหรับ ดาวเตะวัย 28 ปี จะเข้ามาประสานงานเกมรุกร่วมกับ เจอร์เมน เดโฟ เพื่อนเก่าที่พอร์ตสมัธ, ร็อบบี คีน และ โรมัน พาพลิฟลิวเชนโก ในถิ่น ไว์ท ฮาร์ท เลน และการมาของ เคราซ์ ในครั้งนี้ อาจส่งผลให้ ดาร์เรน เบนท์ ต้องกลายเป็นส่วนเกินในที่สุด

นายใหญ่ สเปอร์ส และอดีตกุนซือของเคราซ์ สมัยคุมทีม "ปอมปีย์" ระบุว่า
 
"ตอนนี้ เรามี 4 กองหน้าชั้นยอดในทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีในทุกๆ สโมสร ดังนั้น ผมดีใจมาก ที่ได้เคราซ์ มาร่วมทัพในครั้งนี้  และดูเหมือนว่า ดาร์เรน เบนท์ อาจต้องออกไป และผมเชื่อว่า เขาใกล้จะตกลงกับ ซันเดอร์แลนด์ได้แล้ว"

ด้าน เบนท์ ดาวยิงดีกรี ทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นเป้าหมายของ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเป็นทีมที่ เคราซ์ ปฏิเสธข้อเสนอ 12 ล้านปอนด์ หรือประมาณ  770 ล้านบาท เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย อดีตดาวเตะ ชาร์ลตัน ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีม สเปอร์ส ชุดเตะอุ่นเครื่องในรายการ บาร์เคลย์ส เอเชีย โทรฟี ซึ่งจะออกสตาร์ท ในวันพุธที่ 29 ก.ค.นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์