สเปน มั่นใจ ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก ปี 2020

สเปน มั่นใจ ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก ปี 2020

หัวหน้าคณะทำงานในการขอเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกของสเปน แสดงความมั่นใจ จะได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก ปี 2020


นายฮวน อันโตนิโอ ซามาราช ซาลิชาช หัวหน้าคณะทำงานในการขอเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกของสเปน แสดงความมั่นใจถึงความเป็นไปได้ที่สเปน จะได้รับหน้าที่เจ้าภาพ โดยเขาย้ำความพร้อมของสเปนที่มีมากกว่า เมื่อเทียบกับอีก 2 เมืองที่เข้าสู่รอบสุดท้าย ทั้ง โตเกียว หรือ อิสตันบูล ไม่ว่าจะเป็นสนามที่เสร็จสิ้นไปแล้ว 27 จาก 36 สนาม

ซึ่งมีถึง 6 สนามที่สเปน ลงทุนสร้างใหม่ และยังมีเรื่องระบบขนส่งที่รวดเร็ว , การรักษาความปลอดภัยระดับสากล


สำหรับ สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่มีชื่อเล่นว่า ลา ปิเนย์ต้า และมีความจุกว่า 70,000 ที่นั่ง จะถูกยกให้เป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ของทีม แอตเลติโก้ มาดริด ส่วน สนามซานติอาโก้ เบอนาบิว จะให้เป็นสนามหลักของการแข่งขันฟุตบอล , สนามลาส เวนตาส ซึ่งเป็นสนามชนวัวกระทิง จะถูกปรับให้เป็นสนามบาสเกตบอล


นายซามาราช ซาลิชาช ยังเชื่อว่า การเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสเปนให้ดีขึ้น เนื่องจากจะมีเม็ดเงินจำนวนมากจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก


ทั้งนี้ สเปน เคยขอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2012 และ 2016 แต่ก็พลาดไปทั้งหมด ขณะที่การประกาศผลครั้งนี้จะมีขึ้น ในวันที่ 7 ก.ย. ซึ่งประเทศที่จะได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก จะรับหน้าที่เจ้าภาพกีฬาพาราลิมปิก เกมส์ ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์