สเคอร์เทลมั่นใจ อาร์ชาวิน จะโดดเด่นในลีกเมืองผู้ดี

มาร์ติน สเคอร์เทล ปราการหลังชาวเซิร์บของ ลิเวอร์พูล กล่าวหนุนอดีตเพื่อนร่วมสังกัดเก่าอย่าง อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้าวัย 27 ปีของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ว่า จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน หากย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศอังกฤษ

อาร์ชาวิน ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 เมื่อกลางปีก่อน ด้วยการพาทีมชาติรัสเซียทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เตรียมที่จะย้ายมาค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หากการเจรจาระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล และต้นสังกัดปัจจุบันบรรลุข้อตกลง ซึ่งคาดว่าเหลือเพียงการตัดสินใจขั้นสุดท้าย
       
       ด้าน สเคอร์เทล ซึ่งเคยค้าแข้งอยู่กับ เซนิตฯ มาเป็นเวลาเกือบสามปีก่อนย้ายมาร่วมทีม “หงส์แดง” เมื่อช่วงเดือนมกราคมของปีที่แล้วออกมากล่าวแสดงความมั่นใจ ว่า อดีตเพื่อนร่วมทีมจะประสบความสำเร็จในการค้าแข้งที่ลีกเมืองผู้ดีอย่างแน่นอน

อังเดร อยู่กับ เซนิตฯ เป็นเวลาหลายปี และผมต้องการให้เขาย้ายไปเล่นร่วมกับสโมสรชั้นนำของทวีปยุโรปทีมอื่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของเขา เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นมากในยูโร 2008 และผมมั่นใจว่า เขาจะสามารถรักษาระดับการเล่นที่สูงเช่นนั้นต่อ” ปราการหลังวัย 24 ปีกล่าว

“แน่นอนเลยว่า เขาจะประสบความสำเร็จเพราะพวกเขา (คนอังกฤษ) ชอบการเล่นฟุตบอล คุณไม่สามารถเรียกบรรดาสโมสรต่างๆ ว่า เป็นทีมฟุตบอลอังฤษแบบดั้งเดิม เพราะตอนนี้มีผู้เล่นจากทั่วทวีป ซึ่งมีความสามารถเฉพาะตัวมาเล่นที่นี่หลายราย แน่นอนเลยว่า มันจะเหมาะสมกับเขา และผมกำลังรอคอยที่จะเห็นเขามาเล่นที่นี่ ที่ประเทศอังกฤษ” สเคอร์เทล กล่าวปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์