สุดเหวี่ยง! มิวนิกเมินฟ้าฝน ปิดเมืองฉลอง 3 แชมป์บาเยิร์น ชูทั้งถ้วย-ถาด

สุดเหวี่ยง! มิวนิกเมินฟ้าฝน ปิดเมืองฉลอง 3 แชมป์บาเยิร์น ชูทั้งถ้วย-ถาด

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 2 มิ.ย. ชาวเยอรมันในแคว้นบาวาเรียลุยฝ่าฝนและอากาศหนาวเย็น

มาร่วมขบวนฉลองชัยชนะให้ทีมบาเยิร์น มิวนิก ที่สร้างสถิติคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว ทั้งแชมป์บุนเดสลีกา ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และตบท้ายด้วยเดเอฟเบ โพคาล หรือเยอรมัน คัพ เป็นทีมแรกของเยอรมันที่ทำได้ และเป็นทีมที่ 7 ของยุโรป

แฟนบอลหลายพันคนในเมืองมิวนิกเดินทางมาชุมนุมแน่นจัตุรัสมาเรียนปลาตซ์
 
ก่อนที่บรรดานักเตะของทีมเดินทางมาถึงและขึ้นไปยืนถือถ้วยทั้ง 3 แชมป์บนระเบียงศาลาว่าการเมือง โดยกัปตันทีมฟิลิปป์ ลาห์ม ชูถาดบุนเดสลีกา บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ รองกัปตันถือถ้วยเยอรมันคัพ และจุปป์ ไฮน์เกส ยอดกุนซือวัย 68 ปี ถือถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จากนั้นจึงให้นักเตะร่วมทีมผลัดกันชูถ้วยชัยชนะเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ด้านล่าง


 "เราไม่เพียงเป็นทีมระดับเวิลด์คลาสเท่านั้น เรายังมีแฟนๆ ระดับเวิลด์คลาสด้วย เราคงมาถึงจุดนี้ไม่ได้ถ้าปราศจากพวกคุณ" ไฮน์เกสกล่าวขอบคุณแฟนๆ โดยยอดกุนซือที่มีกำหนดอำลาทีม จะเปิดแถลงข่าวถึงอนาคตของตนเองในวันที่ 4 มิ.ย. ในขณะที่เป๊ป กวาร์ดิโอลา โค้ชหนุ่มที่เคยคุมบาร์เซโลนาจะมารับตำแหน่งแทน
  
  "มันมหัศจรรย์ครับ คิดดูสิครับโค้ชยังยืนอยู่ได้ ทั้งๆ ที่เต้นฉลองเมื่อคืนเยอะมาก" ลาห์มกล่าวถึงการฉลองชัยที่เพิ่งคว้าถ้วยเดเอฟเบ โพคาลได้

 ด้านชไวนี่เผยว่า "มันเป็นคืนที่สุดยอด แต่ผมไม่บอกดีกว่าว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง" ขณะที่ลาห์มกล่าวเสริมว่า "ก็ได้ถ้วยทั้งหมดคืนมาในที่สุดน่ะ"

สุดเหวี่ยง! มิวนิกเมินฟ้าฝน ปิดเมืองฉลอง 3 แชมป์บาเยิร์น ชูทั้งถ้วย-ถาด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์