สุดระทึก!หลังคาศูนย์ฝึกคาวบอยส์ถล่มเจ็บระนาวโค้ชคาวบอยส์เป็นอัมพาต


สุดระทึก!หลังคาศูนย์ฝึกคาวบอยส์ถล่มเจ็บระนาว

       ดัลลัส คาวบอยส์ เจอลางร้ายก่อนเปิดซีซั่น 2009 หลังจากพายุโหมกระหน่ำจนศูนย์ฝึกที่สร้างจากโครงเหล็กพังครืนลงมาแบบไม่คาดฝันทับสต๊าฟฟ์โค้ช, เจ้าหน้าที่ และผู้เล่น ที่อยู่ในระหว่างฝึกซ้อมรุกกี้ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บต้องหามส่งโรงพยาบาลกว่า 10 ราย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา





บรรดาสต๊าฟฟ์โค้ช, เจ้าหน้าที่ทีม และผู้เล่นของ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมดังแห่งศึก เอ็นเอฟแอล หนีตายกันจ้าละหวั่น หลังเกิดเหตุลมพายุพัดอย่างหนัก ทำให้หลังคาศูนย์ฝึกซ้อมถล่มลงมา เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย ระหว่างการฝึกซ้อมผู้เล่นหน้าใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงทำศึกฤดูกาล 2009 ที่เมือง เออร์วิง รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา
 
พายุได้โหมกระหน่ำเข้ามาในศูนย์ฝึกที่มีลักษณะเป็นโครงเหล็กขนาดใหญ่ คลุมด้วยผ้าใบสีขาว อายุราว 6 ปี ขณะที่บรรดาผู้เล่นรุกกี้  27 ชีวิต กำลังฝึกซ้อมกับทีมใหม่ โดยระหว่างเกิดเหตุที่โครงเหล็กพังทลายลงมา มีคนอยู่ในที่เกิดเหตุรวมกว่า 70 ชีวิต ซึ่งรวมถึงบรรดาโค้ช, เจ้าหน้าที่, ผู้เล่น และเหล่าสื่อมวลชนที่เกาะติดสถานการณ์ของทีม
 
หลังเหตุการณ์สงบลง มีผู้โชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บต้องอาศัยรถฉุกเฉินไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล 10 คน ขณะที่อีก 2 ราย สามารถเดินทางไปตรวจอาการบาดเจ็บได้เอง จากรายงานระบุว่า โจ เดคามิลลิส โค้ชทีมพิเศษ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจนถึงขั้นต้องหามลงเปลออกจากที่เกิดเหตุ และต้องเข้าเฝือกคอในเวลานี้
 
นายแพทย์ พอล เปเป้ หัวหน้าทีมแพทย์ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ดัลลัส เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า บรรดาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีรายไหนที่มีอาการน่าเป็นห่วง และมีอันตรายถึงชีวิต จากมุมมองของแพทย์ การรักษาครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดี ตอนนี้ ผมคิดว่าพวกเราไม่มีใครที่อยู่ในสถานการณ์อันตรายถึงชีวิต
 
ทางด้าน เดฟ คัมโป้ ผู้ช่วยโค้ช กล่าวถึงเหตุการณ์เขย่าขวัญในครั้งนี้ว่า ผมเห็นมันพังลงมา และแทบไม่มีเวลาตั้งตัวเลย ผมล้มลงไปกองกับพื้นแต่ก็ลุกขึ้นมาได้ ส่วน เวด ฟิลลิปส์ หัวหน้าโค้ช กล่าวเสริมว่า พวกเราโชคดีที่ไม่มีใครตายเพราะโดนไฟดูดจากน้ำที่ทะลักเข้ามาในอาคาร มีผู้เล่นไม่กี่คนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่พวกเขาก็ไม่เป็นอะไรแล้ว

สลด!โค้ชคาวบอยส์เป็นอัมพาตจากเหตุหลังคาถล่ม


ริช เบห์ม ผู้ช่วยแมวมองของ ดัลลัส คาวบอยส์ สุดโชคร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเป็นอัมพาตท่อนล่างตลอดชีวิต เนื่องจากกระดูดสันหลังหัก จากเหตุการณ์หลังคาศูนย์ฝึกซ้อมถล่มทับบรรดาผู้เล่น และสต๊าฟฟ์โค้ช เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา



ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมดังแห่งศึกเอ็นเอฟแอล เปิดเผยข่าวร้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ริช เบห์ม ผู้ช่วยแมวมองของทีม ต้องเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงเอวลงไปตลอดชีวิต หลังจากได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์พายุโหมกระหน่ำจนทำให้ศูนย์ฝึกซ้อมที่สร้างจากโครงเหล็กขนาดใหญ่พังลงมา ระหว่างการซ้อมของบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
 

โค้ชวัย 33 ปี เป็น 1 ใน 3 ผู้โชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บหนัก จนต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยอาการปลอดภัยแล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกระดูกสันหลังส่วนบนหัก แต่เขาจะไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายส่วนล่างของตัวเองได้อีกต่อไป
 

ขณะที่ โจ เดคามิลลิส โค้ชทีมพิเศษ ได้รับบาดเจ็บกระดูกหลังหัก แต่ไม่ถึงขั้นเป็นอัมพาต และจะเข้ารับการผ่าตัดในวันจันทร์นี้ ส่วน เกร็ก ไกเธอร์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนักกีฬา เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการขาขวาหักเรียบร้อยแล้ว
 

เจอร์รี่ โจนส์ เจ้าของทีม คาวบอยส์ กล่าวในแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า แด่ครอบครัวของ เบห์ม พวกเราขอส่งผ่านความรัก คำปลอบใจ และการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทุกคน และทุกส่วนภายใต้องค์กรณ์แห่งนี้ ริช เป็นสมาชิกที่กล้าหาญในครอบครัวของเรา และเป็นคนหนึ่งที่เราห่วงใยอย่างสุดซึ้ง เราขอให้เพื่อนทุกคน และแฟนของ ดัลลัส คาวบอยส์ ร่วมกันโอบกอด และสวดมนต์อ้วนวอนให้เขา และครอบครัว ผ่านช่วงเวลาเลวร้ายนี้ไปให้ได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์