สุดยอดสระว่ายน้ำค่าพันล.พร้อมใช้อช.เกมส์

สุดยอดสระว่ายน้ำค่าพันล.พร้อมใช้อช.เกมส์



เกาหลีใต้เปิดสระว่ายน้ำมูลค่ากว่าพันล้านบาท พร้อมใช้ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำโดย นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร นำคณะสื่อมวลชนสำรวจความพร้อมสนามแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ช่วงระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่การแข่งขันจริงจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เป็นการสำรวจความพร้อมวันที่ 2 โดย นายบรูช ลี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารมวลชนต่างประเทศ ของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 นำคณะสื่อมวลชนไทยเข้าชมสนามสระว่ายน้ำปัก แท ควอน ซึ่งจะใช้องรับการแข่งขันว่ายน้ำ และกระโดดน้ำ ระหว่างวันที่ 20 ก.ย.-1 ต.ค.

โดยสระว่ายน้ำปัก แท ควอน เมืองอินชอน เคยรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วในศึกเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ เมื่อปี 2013 สร้างและมอบให้กับ ปัก แท ควอน ซึ่งเป็นยอดฉลามหนุ่มชาวเกาหลีใต้ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ภายในเต็มไปด้วยอุปกรณ์ทันสมัย แยกสระว่าย 100 เมตร และสระที่จะใช้แข่งกระโดดน้ำประเภทแพลตฟอร์มและสปริงบอร์ด สามารถจุแฟนกีฬาว่ายน้ำได้ 3,006 คน แยกส่วนที่นั่งสำหรับคนพิการไว้ 53 ที่นั่ง ใช้พื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 10,620.83 ตารางเมตร โดยรัฐบาลเกาหลีใต้และท้องถิ่นช่วยกันลงขันงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด 1,366 ล้านบาท ความพิเศษของสระว่ายน้ำดังกล่าวคือสร้างโดยคำนึงถึงการรักษาสมดุลธรรมชาติ และให้ธรรมชาติช่วยในเรื่องความร้อน และควบคุมแรงดันน้ำ

หลังการสำรวจสนาม นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า การเดินทางมาดูงานในครั้งนี้ถือว่าได้ประโยชน์อย่างมาก เพราะได้เห็นการเตรียมการของเจ้าภาพที่ยอดเยี่ยม อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคืออินชอนเกมส์จะเป็นการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่น่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูงอีกครั้ง ทั้งในแง่ของสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับโลก และการร่วมไม้ร่วมมือของชาวเกาหลีใต้ที่ต้องการให้การเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์หนที่ 3 ถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์

"ไอเดียหนึ่งที่ทุกชาติรวมถึงประเทศไทยควรนำมายึดเป็นแบบอย่างในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติคือ การลงทุนสร้างสนามแข่งขันที่รัฐบาลแบกรับค่าใช้จ่ายคนละครึ่งกับภาคท้องถิ่น"

"ผมเชื่อว่าประสบการณ์ของเกาหลีใต้มีมากพอที่จะนำพาให้เอเชียนเกมส์คราวนี้ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน และน่าจะเป็นต้นแบบของอีกหลายๆ ชาติที่จะเป็นเจ้าภาพครั้งต่อๆ ไปอีกด้วย"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์