สุดยอดดรีมทีมอัลฟา-ฮิมมูลค่า 500 ล้านปอนด์...

สุดยอดดรีมทีมอัลฟา-ฮิมมูลค่า 500 ล้านปอนด์...

และแล้วสีสันใหม่ในพรีเมียร์ ลีก ก็ปรากฎ หลังอดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทย พันตำรวจโทด็อคเตอร์ ทักษิน ชินวัตร์ ขายหุ้น แมนฯ ซิตี้ ให้เจ้าสัวอาหรับ กลายเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ที่ทำให้ เรือใบ กลายเป็นสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกไปในชั่วข้ามคืน

บรรยากาศคึกคักเช่นนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ โรมัน อบราโมวิซ เข้าเทคโอเวอร์ เชลซี .. แต่ครั้งนี้ มหาเศรษฐีแห่ง อาบู ดาบี กำลังทำให้บรรดาคู่แข่งในพรีเมียร์ ลีก แข้งขาสั่นเพราะอำนาจเงินที่ไม่ธรรมดาร ประกาศลั่นวาจา สร้างดรีมทีมมูลค่า 500 ล้านปอนด์ ให้จงได้

หลังจากประเดิมในวันเปิดตัวด้วยการยื่นข้อเสนอ 34 ล้านปอนด์ ให้ สเปอร์ส เพื่อหวังตัดหน้าทีมคู่ปรับร่วมเมือง แมนฯ ยูไนเต็ด ในการคว้าตัว ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ไม่เป็นผลสำเร็จ ก็สร้างปรากฎการณ์ช็อกที่สุดของสตลาดซื้อขายปีใหม่โดยการคว้าตัวสตาร์บราซิลเลียน โรบินโญ่ ร่วมทีม หักหน้า อากู๋ ยับเยิน ด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์

แมนฯ ซิตี้ ยังตั้งเป้ากว้านซื้อนักเตะท็อป 6 ของโลก มาร่วมทีม เพื่อทำให้ ซิตี้ ไม่ใช่ทีมเบอร์ 2 ของเมืองแมนเชสเตอร์ อีกต่อไป

ผู้บริหารแถวหน้า ด็อคเตอร์ ซูไลมัน อัล ฟาฮิม เผยว่า เป้าหมายแรกคือยื่น 134 ล้านปอนด์ เพื่อรวบตัว คริสติอาโน่ โรนัลโด้ จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ภายในปีใหม่นี้

ผู้จัดการทีม ซิตี้ มาร์ค ฮิวจ์ส ยังเผยต่อไปว่า พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอดึงตัวสองสตาร์บราซิลเลียน หัวละ 80 ล้านปอนด์สำหรับกล่องดวงใจ เอซีมิลาน กาก้า และ ลิโอเนล เมสซี่ จากบาร์เซโลนา

พร้อมมีแผนฉกกองหน้ากระทิง เฟอร์นันโด ตอร์เรส จากอกราฟาเอล เบนิเตซ และเพลย์เมคเกอร์แห่งอนาคตของ อาร์เซนอล เซสก์ ฟาเบรกาส ทั้งหมดนี้ ซิตี้ ตั้งเป้าทำให้ได้ภาในเดือน มกราคม ซึ่งค่าหัว ตอร์เรส กับ ฟาเบรกาส ประมาณการณ์ไว้ที่ 70 และ 60 ล้านปอนด์ ตามลำดับ

รวมถึงจะรื้อคดี เบอร์บาตอฟ ตั้งใจจะเอาให้ได้ โดยเพิ่มราคาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 60 ล้านปอนด์ แลกกับนักเตะที่ผีแดงเพิ่งจะได้ตัวไปครองเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เบอร์บาตอฟ ที่ไปโซเฟีย ทันทีเมื่อวันอังคารหลังเสร็จเรื่องย้ายทีม เพื่อเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกให้ทีมชาติ เจอกับ มอนเตเนโกร กล่าวกับสื่อว่า การย้ายสู่ ยูไนเต็ด นั้นเหมือนฝันที่กลายเป็นจริง แต่สิ่งที่ ด็อคเตอร์ อัล ฟาฮิม เชื่อเหลือเกินว่า ไม่มีใครปฏิเสธได้คือความยิ่งใหญ่ของอำนาจเงิน

เราผิดหวังเหมือนกันนะที่ เบอร์บาตอฟ ไม่ได้มาเปิดตัวกับเรา .. ทั้งที่ก็พยายามแล้ว

อย่างไรก็ตามมันไม่ได้หมายความว่าเรายอมยกธงแค่นี้ เรามีแผนระยะยาวในสโมสรแห่งนี้ และจะกลับมาพยายามล่าเขาอีกครั้งปีหน้า

อัล ฟาฮิม เผยต่อไปว่า เป้าหมายของ ซิตี้ คือซื้อนักเตะใหม่ 18 ราย .. เรียกว่าสร้างทีมใหม่กันเลย

ถ้าเราสามารถรวบรวมนักเตะที่ดีที่สุดของโลกมาไว้กับเราได้หมดก็คงดี .. และถ้ามีช่อง เราก็จะทำ

โรนัลโด้ บอกว่าอยากจะเล่นให้สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก งั้นมาดูกันเดือนมกราว่า ที่เขาพูดนะ มันจริงจังแค่ใหน .. เรอัล มาดริด ตั้งค่าหัว โด้จิ๋วไว้ที่ 90 ล้านปอนด์ แต่กับนักเตะระดับนี้แล้ว ถ้าอยากได้จริงๆ ต้องกล้าทุ่มกว่านั้น .. ซัก 134 ล้านปอนด์ คิดว่าน่าจะพอคุยกันได้

แต่ทำไมละ ? เรากำลังจะกลายเป็นสดมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก..ใหญ่กว่าเรอัล มาดริด และ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย

ในพรีเมียร์ ลีก สโมสรรวยๆเต็มพื้นที่ ซึ่งผมคิดว่าทีมพิเศษอย่าง แมนฯ ซิตี้ ดีพอที่จะแข่งขันกับทีมอย่าง เชลซี,ลิเวอร์พูล,แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างเท่าเทีม และเพิ่มมูลค่าให้กับการแข่งขันด้วย

ผมเป็นแฟนพรีเมียร์ ลีก มานาน และวันนี้ ผมเป็นแฟนพันแท้ของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็สโมสรที่พิเศษสุดๆสำหรับแฟนๆ ทุกคนย่อมอยากเห็น ซิตี้ กลับไปยิ่งใหญ่เหมือนที่เคยเป็น .. กลับมาสู่เส้นทางของการคว้าาแชมป์อีกครั้ง

ดร.อัล ฟาฮิม หวังให้ ซิตี้ จบท็อป 4 ในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ และคว้าแชมป์ให้ได้ภายในปี 2009-10 รวมถึงครองแชมป์ยุโรปภายใน 3 ปี

# หมายเหตุ : ขายได้ยอดขายสินค้าของ แมนฯ ซิตี้ ขยับขึ้นเป็นเท่าตัว หลังแฟนบอลกว่า 95 เปอร์เซนต์ พากันกรูมาซื้อเสื้อเบอร์ 10 ของ โรบินโญ่ สตาร์บราซิลเลียน แบบแทบจะร้อยเปอร์เซนต์ พนักงานในร้านกล่าวว่า

ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ เสื้อของโรบินโญ่บินหายไปหมดเชลฟ์ภายในไม่กี่นาที แฟนแมนฯยูไนเต็ด เองก็พากันแห่ไปซื้อเสื้อเบอร์ 9 ของเบอร์บาตอฟเช่นกัน

# หมายเหตุ : สีฟ้า ยังเป็นสีประจำของเจ้าของใหม่ซิตี้ ด้วยเนื่องจาก ด็อคเตอร์ อัล ฟาฮัม มักชอบใส่ชุดอาหรับสีฟ้า และแหวนแต่งงานก็เป็นเพชรสีฟ้า แม้ว่าจะรวยล้น แต่เพื่อนบอกว่า เป็นคนติดดินมาก เขาเป็นคนง่ายๆ เข้าหาคนง่ายมนุษย์สัมพันธ์ดี ใครก็ไปนั่งกินอาหารเช้ากับเขาได้ .. ไม่ใช่คนขี้อาย แต่ก็ไม่ใช่คนขี้โอ่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์