สุดยอด 5 นักเตะที่เคยอยู่กับทั้ง หงส์แดง และ เรือใบสีฟ้า

สุดยอด 5 นักเตะที่เคยอยู่กับทั้ง หงส์แดง และ เรือใบสีฟ้า

นอกจาก เจมส์ มิลเนอร์ และ ราฮีม เสตอร์ลิง ที่จะได้เจอทีมเก่าของพวกเขาในฤดูกาลที่แล้ว ในเกม บิ๊กแม็ตช์ที่ แมนเชสเตอร์ซิตี้ จะเปิดบ้านรับมือกับ ลิเวอร์พูล ในค่ำคืนนี้แล้ว ก็ยังมีนักเตะระดับอ๋องหลายๆคนที่เคยอยู่กับสองทีมนี้ เช่น 5 คนที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้

นิโคลาส อเนลก้า

หนึ่งในนักเตะจอมเพนจรที่สุดคนหนึ่งของโลก หลังจากผ่านทีมอย่าง เปแอสเช อาร์เซนอล และ เรอัล มาดริด มาแล้ว เขาก็ถูกยืมตัวมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในปี 2001 แต่ก็มีฟอร์มที่ไม่ดีนักจน เชราร์ อูลิเยร์ ผู้จัดการทีมในเวลานั้นไม่เซ็นเขาแบบถาวร และ เลือก เอล ฮัดจิ ดิยุฟ แทน

หลังจากออกจาก แอนฟิลด์ เขาก็ได้มาอยู่กับ เรือใบสีฟ้า เลย ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดีด้วยการยิงไปถึง 37 ประตู จากการลงสนาม 87 นัดในสามฤดูกาล ก่อนที่จะได้เพนจรไปหลายๆทีมเช่น เชลซี และ ยูเวนตุส และ ในปัจจุบันเขาก็ยังค้าแข้งอยู่กับ มุมไบ ซิตี้ ในวัย 36 ปี


ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

สุดยอด 5 นักเตะที่เคยอยู่กับทั้ง หงส์แดง และ เรือใบสีฟ้า

ฟาวเลอร์ ได้มีฟอร์มอันดุดันมากๆในช่วงยุค 90 ชนิดที่ง้างยิงเมื่อไหร่เป็นเข้าทันที จนเขาได้รับสมญานาว่า 'เดอะ ก็อด' ไปครอง เขาเคย พา หงส์แดง คว้า ทริปเปิ้ล แชมป์ พร้อมด้วยการยิงไปถึง 171 ประตู จากการลงสนาม 330 นัด

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงหลังเขาไม่ได้เป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ฟาวเลอร์ ก็ได้เลือกย้ายไป ลีด ยูไนเต็ด ในปี 2001 ก่อนจะลง เรือใยสีฟ้าในปี 2003 ซึ่งเขาได้ใช้เวลากว่า 3 ปีที่นั่น ก่อนจะย้ายกลับมายังถิ่น แอนฟิลด์ เป็นระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งทีมสุดท้ายที่เขาเลือกเล่นให้ก็คือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังในไทยด้วย

เซอร์ แมตต์ บัสบี้

สุดยอด 5 นักเตะที่เคยอยู่กับทั้ง หงส์แดง และ เรือใบสีฟ้า

หนึ่งในตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยเป็นอดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือเนี่ย? คำตอบคือใช่! แถมเขายังได้ค้าแข้งแบบจริงๆจังๆให้กับแค่สองทีมนี้ซะด้วยสิ 

แต่ท้ายที่สุด บัสบี้ กลับได้คุมทีม ปีศาจแดง เป็นทีมแรก และ เขายังพาทีมได้แชมป์มากมายรวมถึงถ้วยใบใหญ่ๆอย่างแชมป์ลีก แชมป์ เอฟเอ คัพ รวมถึง แชมป์ ยูโรเปียนคัพด้วย

เครก เบลลามี

สุดยอด 5 นักเตะที่เคยอยู่กับทั้ง หงส์แดง และ เรือใบสีฟ้า

หัวหอกมาดแบดบอยผู้มีไม้กอล์ฟ เอ๊ย! มีความเร็วเป็นอาวุธ ได้ย้ายจาก แบล็คเบิร์น มา หงส์แดง รอบแรกในปี 2006 ซึ่งเขานี้เองได้ยิง และ จ่ายในเกมที่บุกไปเอาชนะ บาร์เซโลนา ได้ถึง คัมป์นู ถึง 2-1 ก่อนที่ปีถัดมาจะถูกขายให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในที่สุด

ก่อนที่ในอีก 2 ปีต่อมาเขาจะได้มาร่วมงานกับอดีตกุนซืออย่าง มาร์ค ฮิวจ์า ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาก็มีผลงานชิ้นเด็ดในการบุกไปยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึง 2 ประตู ด้วย แต่ในที่สุดแล้ว เมื่อเปลี่ยนผู้จัดการทีมเขาก็ได้ย้ายทีม ไป คาร์ดิฟฟ์ และ ได้มาร่วมทีม หงส์แดง อีกครั้งในปี 2011 และ สุดท้ายก็ได้กลับ คาร์ดิฟฟ์ อีกครั้งเพื่ออำลาการค้าแข้งใน เวลส์ บ้านเกิด

มาริโอ บาโลเตลลี

หัวหอกเกรียนเรียกทวด มีฤดูกาลแรกกับ เรือใบสีฟ้า ไม่ดีเท่าไหร่นัก เมื่อเขายิงไปได้เพียง 10 ประตู ได้สองใบแดง และ ก่อวีรเกรียน ไว้อีกนับไม่ถ้วน แต่แฟนๆก็อภัยได้เมื่อเขากลายเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตต์ ในเกมรอบชิง เอฟเอ คัพ ปี 2011 แชมป์แรกของทีมในรอบ 35 ปี 

แต่ในปีต่อมาเขาก็ทำผลงานได้ไม่เลวเลยเมื่อสามารถยิงได้ถึง 17 ประตู และ ไม่มีใบแดง อย่างไรก็ตามในซีซั่น 2012/13 เขาก็ได้ร้องอยากไปเล่นกับ เอซี มิลาน เพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเด็ก แต่เพียง 18 เดือน เขาก็ถูกซื้อตัวมา ลิเวอร์พูล และ ก็ฟอร์มบู่อย่างหนักอย่างที่เราๆได้เห็นกัน จนได้ถูกส่งกลับไปเรียกฟอร์มที่ ป๊ศาจแดงดำ ในปัจจุบัน

ที่มา 90 min

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์